3 Đại học tại Việt Nam hiện đang đào tạo một ngành cực hot, lương tháng được trả hàng nghìn đô!

Ngành AI - một ngành hiện đang rất hot tại các trường đại học tại Việt Nam và trên thế giới

Nếu có đam mê với lập trình, công nghệ tại sao bạn không thử tìm hiểu và cân nhắc học ngành AI - một ngành hiện đang rất hot tại các trường đại học tại Việt Nam và trên thế giới?

Trí tuệ nhân tạo – AI (Artificial Intelligence) là một trong những ngành trụ cột quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Có thể thấy, AI đang được tích hợp trong rất nhiều lĩnh vực và dần góp phần thay đổi bộ mặt nhân loại ngày một tốt đẹp hơn. Nhận thức được sức mạnh tối ưu và tiềm năng to lớn của AI, các tập đoàn, công ty lớn ở Việt Nam cũng như trên thế giới hiện đang tập trung đầu tư nghiên cứu những nền tảng tích hợp, ứng dụng cũng như phát triển một đội ngũ nhân sự chất lượng cao trong lĩnh vực này.

3 Đại học tại Việt Nam hiện đang đào tạo một ngành cực hot, lương tháng được trả hàng nghìn đô!-1

Một thống kê gần đây về nguồn nhân lực ngành AI tại Việt Nam đã chỉ ra thị trường đang cần đến hơn 1 triệu nhân sự lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo trong khi con số có thể đáp ứng hiện tại chỉ vào khoảng 10.000 người. Sự khan hiếm nguồn nhân lực trong bối cảnh hiện giờ sẽ là "thời cơ vàng" dành cho những bạn trẻ chọn theo học lĩnh vực AI. Ở nước ta đang có 3 trường đại học có đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo (AI). Cùng điểm qua một số thông tin về chương trình đào tạo của mỗi trường ngay bên dưới:

1. Đại học Bách khoa Hà Nội

Tên ngành: Chương trình tiên tiến Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (Data Science and AI)

Điểm chuẩn, chỉ tiêu năm 2019: Tuyển 40 chỉ tiêu với mức điểm chuẩn là 27 điểm

Các tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh) – Môn Toán nhân hệ số 2

Chương trình tiên tiến Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo vừa được trường đại học Bách khoa Hà Nội triển khai tuyển sinh và đào tạo trong năm 2019. Sinh viên sẽ được tiếp cận những kiến thức hiện đại do các chuyên gia trong nước và trên thế giới thiết kế song song với việc được thực hành, trải nghiệm thực tế tại các công ty công nghệ trong và ngoài nước. Ở năm cuối, sinh viên còn được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực DS & AI trong và ngoài nước để vừa nâng cao kiến thức, vừa bổ sung thêm các kỹ năng làm việc, nghiên cứu và khởi nghiệp. Mới đây, 12 tân sinh viên của trường vừa được một doanh nghiệp offer trả lương 6.000 USD ( hơn 139 triệu đồng) một tháng để làm về mảng AI.

3 Đại học tại Việt Nam hiện đang đào tạo một ngành cực hot, lương tháng được trả hàng nghìn đô!-2

2. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Tên ngành: Robot và Trí tuệ nhân tạo

Điểm chuẩn, chỉ tiêu năm 2019: Tuyển 20 chỉ tiêu với mức điểm chuẩn là 25.2 điểm

Các tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), D90 (Toán, Anh, Khoa học Tự nhiên)

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là một trong ba trường đầu tiên tại Việt Nam đào tạo ngành AI. Ngành Robot và Trí Tuệ Nhân Tạo là sự kết hợp liên ngành: Cơ khí, Điện tử - Viễn thông, Công nghệ thông tin và sự hỗ trợ của các ngành liên quan khác. Chương trình đào tạo gồm 132 tín chỉ đào tạo trong 4 năm sẽ chuẩn bị cho sinh viên năng lực làm việc, nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực robot và trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt, toàn bộ chương trình học sẽ hoàn toàn miễn phí, sinh viên được học toàn bộ bằng tiếng Anh với các giảng viên là chuyên gia về robot và trí tuệ nhân tạo trong và ngoài nước.

3 Đại học tại Việt Nam hiện đang đào tạo một ngành cực hot, lương tháng được trả hàng nghìn đô!-3

3. Đại học FPT

Tên ngành: Công nghệ thông tin (chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo)

Điểm chuẩn năm 2019: 21 điểm

Các tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), D90 (Toán, Anh, Khoa học Tự nhiên)

Chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo của đại học FPT cũng chú trọng đào tạo ra những thế hệ kỹ sư, chuyên gia hàng đầu về AI thông qua hình thực đào tạo sát với thực tập tại các doanh nghiệp. Sinh viên có thể theo học chuyên ngành này tại các cơ sở tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ.

3 Đại học tại Việt Nam hiện đang đào tạo một ngành cực hot, lương tháng được trả hàng nghìn đô!-4
 


Theo Helino


ngành nghề

trường đại học

Trí tuệ nhân tạo

công việc lương cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.