4 MC VTV làm giảng viên Đại học: Ai cũng học vấn cao ngất ngưởng, sự nghiệp đỉnh

Ngoài sự nghiệp ở nhà đài đáng ngưỡng mộ, một số BTV, MC của VTV còn dấn thân vào con đường trở thành một nhà giáo, tham gia giảng dạy ở các trường Đại học lớn.

MC Trịnh Lê Anh

MC Trịnh Lê Anh hẳn không còn quá xa lạ với người theo dõi truyền hình. Anh sinh năm 1977, đến nay đã có gần 20 năm gắn bó với Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam.

Anh từng đỗ 2 trường ĐH là Học viện Ngoại giao và ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn. Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế, anh học tiếp lên Thạc sĩ Du lịch tại trường Nhân văn và tốt nghiệp năm 2006. Từ năm 2011 đến 2017, anh là Nghiên cứu sinh chuyên ngành Quản lý Văn hóa tại Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, hiện đã có học vị Tiến sĩ.

4 MC VTV làm giảng viên Đại học: Ai cũng học vấn cao ngất ngưởng, sự nghiệp đỉnh-1

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ, anh về giảng dạy tại ĐHKHXH&NV. Anh từng giữ chức Phó chủ nhiệm Khoa Du lịch của trường. Hiện nay, anh đảm nhận vị trí Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện trực thuộc khoa Du lịch học.

Dù học một ngành không liên quan tới truyền hình, song Lê Anh đã bén duyên với công việc của một MC, BTV từ năm 2003. Anh giữ vị trí host của khá nhiều chương trình có tiếng vang của VTV như Giai Điệu Tự Hào, Cafe Sáng, Sức Nước Ngàn Năm, Chắp Cánh Thương Hiệu, Robocon... Anh còn đảm nhận vị trí host của chương trình Người Giấu Mặt từng rất được chú ý trên kênh truyền hình An Ninh TV.

4 MC VTV làm giảng viên Đại học: Ai cũng học vấn cao ngất ngưởng, sự nghiệp đỉnh-2

Nam MC là người thường xuyên được tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt các sự kiện chính trị - xã hội có quy mô quốc gia và quốc tế, gắn bó với nhiều địa phương, các tỉnh, thành, ngành và cộng đồng doanh nghiệp. Anh cũng là bạn dẫn cặp quen thuộc của các MC nữ như BTV Hoài Anh, BTV Thụy Vân, BTV Mỹ Lan,...

Nhà báo Tạ Bích Loan

Tạ Bích Loan là một trong những MC nổi bật của Đài Truyền hình Việt Nam. Cô từng theo học trường cấp III Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Cô tốt nghiệp đại học và cao học tại Trường Đại học Tổng hợp Lomonosov ở Nga. Hiện cô đã nhận học vị Tiến sĩ. Khi mới về VTV, cô gây ấn tượng mạnh với khán giả khi dẫn dắt các game show như 7 Sắc Cầu Vồng, Đường Lên Đỉnh Olympia, Người Đương Thời,...

Ngoài đảm nhận vị trí MC, cô còn tham gia làm đạo diễn, sản xuất các chương trình truyền hình. Sau này, cô từng được phân công làm Phó Trưởng ban Thể thao, Giải trí và Thông tin kinh tế Đài Truyền hình Việt Nam VTV3, Trưởng ban Thanh thiếu niên Đài Truyền hình Việt Nam VTV6.

4 MC VTV làm giảng viên Đại học: Ai cũng học vấn cao ngất ngưởng, sự nghiệp đỉnh-3

Hiện tại cô đang thay thế nhà báo Lại Văn Sâm giữ chức vụ Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3 và đã bước sang tuổi 52. Cô còn giữ chức vụ trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc khoa Báo chí và Truyền thông của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

MC Thanh Tùng

MC Thanh Tùng hiện rất được yêu thích trên sóng VTV khi cầm trịch Bản tin thời tiết của Nhà đài. Bên cạnh Dự báo thời tiết, MC Thanh Tùng còn xuất hiện trong bản tin Thời tiết du lịch trên kênh VTV2. Điều bất ngờ nhất là nam MC tiết lộ mình sinh năm 1985 - nghĩa là năm nay đã 36 tuổi. Tuy nhiên, Thanh Tùng vẫn giữ được phong độ vô cùng lịch lãm nhưng vẫn trẻ trung, phong cách.

Được biết, anh là cựu học sinh trường THPT Minh Khai, Hà Nội và từng giữ chức Bí thư Đoàn trường. Tốt nghiệp cấp 3, anh trở thành sinh viên Đại học Thương mại và có 4 năm liền làm lớp trưởng. Sau đó, anh tiếp tục nghiệp học vấn của mình khi theo học Cao học tại ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

4 MC VTV làm giảng viên Đại học: Ai cũng học vấn cao ngất ngưởng, sự nghiệp đỉnh-4

Được sinh ra trong gia đình có truyền thống về nghề giáo, Thanh Tùng chia sẻ, từ nhỏ, anh đã được tiếp xúc với môi trường giáo dục và có lẽ đây là nguyên nhân khiến anh được truyền tình yêu đối với nghề giáo từ rất sớm.

Năm 2010, anh về làm giảng viên tại Khoa Quản lý Kinh doanh, ĐH Công nghiệp Hà Nội kiêm nhiệm chức vụ Bí thư liên chi đoàn khoa. Anh từng đoạt giải nhì giáo viên dạy giỏi toàn quốc hệ trung cấp chuyên nghiệp năm 2012 cùng nhiều bằng khen của Bộ Công thương, Công Đoàn Công thương,...

4 MC VTV làm giảng viên Đại học: Ai cũng học vấn cao ngất ngưởng, sự nghiệp đỉnh-5

MC Hoàng Anh Duy

MC Hoàng Anh Duy từng là cựu sinh viên trường ĐH Ngoại thương. Sau khi tốt nghiệp, anh trở thành du học sinh Cao học tại ĐH Leicester - một trong những ngôi trường hàng đầu về kinh tế tại Vương quốc Anh. Sau quá trình học tập tại nước Anh, Anh Duy chọn trở thành giảng viên ĐH khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại thương.

Cách đây không lâu, anh đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ của mình với đề tài "Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp của các công ty du lịch Việt Nam".

4 MC VTV làm giảng viên Đại học: Ai cũng học vấn cao ngất ngưởng, sự nghiệp đỉnh-6

Nam giảng viên này cũng sở hữu bảng thành tích vô cùng đáng nể: Huy chương vàng Tiếng hát sinh viên toàn quốc 2002; Giải nhất Giọng hát vàng Đại học Ngoại thương 2004; Giải Nhất cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình Én Vàng 2009…

Anh tham gia hợp tác và dẫn dắt nhiều chương trình ở các đài truyền hình tại Hà Nội, trong đó có VTV. Một số chương trình anh từng cầm trịch như Thần đồng đất Việt (VTC1); Tư vấn mùa thi (VTV2); Chuyện phiếm (Hà Nội 1); Thì thầm ngôi sao (Hà Nội 1); Rung chuông vàng (VTV9); Trà chanh (VTV6)…

4 MC VTV làm giảng viên Đại học: Ai cũng học vấn cao ngất ngưởng, sự nghiệp đỉnh-7

Ngoài ra thầy giáo Hoàng Anh Duy còn được biết đến là một MC song ngữ nổi tiếng bậc nhất Việt Nam khi được mời dẫn nhiều sự kiện quan trọng của bộ, ban, ngành cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp bằng tiếng Anh như cuộc thi Hoa hậu Đại dương, Hoa khôi du lịch... 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/4-mc-vtv-lam-giang-vien-dai-hoc-ai-cung-hoc-van-cao-ngat-nguong-su-nghiep-dinh-220211490257200.htm

Trịnh Lê Anh

Tạ Bích Loan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.