Bài văn bóc phốt khiến mẹ "giận tím mặt": Mẹ tôi dữ như sư tử Hà Đông, tôi hư thì chửi như sư tử trong sở thú

Qua ngòi bút bài văn miêu tả của con mình, người mẹ không biết giấu mặt vào đâu.

Qua ngòi bút bài văn miêu tả của con mình, người mẹ không biết giấu mặt vào đâu.

Để mà nói về những bài văn kể xấu người thân trong gia đình của học sinh Tiểu học thì cả ngày cũng không hết. Bởi vì mỗi bé có một suy nghĩ và hoàn cảnh khác nhau, chưa kể còn có sự trung thực cực cao khi làm văn miêu tả. Không ít lần bố mẹ, ông bà, anh chị của học trò đã xuất hiện trong bài văn bằng một cách không thể nào ngượng hơn.

Điều này có thể xuất hiện ở bất cứ gia đình nào mà không thể lường trước, chỉ đến khi phát hiện ra sự thật thì mới ngã ngửa. Một bà mẹ đã phải khóc ròng khi chứng kiến bài làm văn tả về mình của con và chia sẻ: "Em cứ nghĩ sẽ chỉ đọc nó trên mạng. Và rồi nay đã đến lượt em 'đăng quang'. Hãy nói rằng em không cô đơn đi các bác".

Bài văn bóc phốt khiến mẹ giận tím mặt: Mẹ tôi dữ như sư tử Hà Đông, tôi hư thì chửi như sư tử trong sở thú-1

Bài văn tả mẹ khiến cư dân mạng cười chảy nước mắt.

Bài văn tả mẹ như sau: "Mẹ tôi tên là Nguyễn Thị... Mẹ tôi 30 tuổi. Mẹ tôi dữ như sư tử Hà Đông. Mẹ tôi làm nghề kế toán. Mẹ tôi có mái tóc màu nâu. Mẹ tôi cao và gầy (sau đó lại sửa thành "thấp" và "béo"). Mẹ tôi mà thấy tôi hư thì lại chửi tôi như con sư tử ở sở thú".

Suốt cả đoạn văn, học sinh này chỉ giới thiệu tên, tuổi, nghề nghiệp của mẹ một chút còn phần lớn là bóc phốt mẹ "dữ như sư tử Hà Đông", "mẹ tôi thấp và béo", "thấy tôi hư thì lại chửi tôi như một con sư tử ở sở thú".

Bài văn này khiến cho ai nấy xem vào cũng phải ngã ngửa vì nói xấu mẹ quá mạnh. Hẳn là học trò này có mẹ nghiêm khắc lắm đây nên mới sử dụng hình ảnh sư tử 2 lần để nhắc về mẹ mình. Chỉ đến khi làm bài văn mới dám bộc bạch hết nỗi niềm.

Tuy bài văn chân thực quá mức và chưa được hay nhưng nhiều người cũng dành lời khen cho bé học sinh vì dám nói thẳng, nói thật, không phụ thuộc vào văn mẫu hay rập khuôn. Tinh thần này rất cần được đề cao, song cũng cần định hướng cho bé vận dụng sự thật thà này một cách sáng tạo để những bài văn sau trở nên hay hơn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bai-van-boc-phot-khien-me-gian-tim-mat-me-toi-du-nhu-su-tu-ha-dong-toi-hu-thi-chui-nhu-su-tu-trong-so-thu-16222130210165835.htm

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.