Bắt đầu chấm thi tốt nghiệp THPT 2022, ngày 24/7 sẽ công bố kết quả

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, hôm nay 9/7, các địa phương bắt đầu thực hiện công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2022, dự kiến ngày 24/7 sẽ công bố điểm cho thí sinh.

Theo lịch của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 22/7/2022, các đơn vị tổng kết công tác chấm thi và gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT.

Ngày 24/7, các Hội đồng thi công bố kết quả.

Chậm nhất ngày 26/7/2022, các trường công bố công nhận tốt nghiệp THPT.

Chậm nhất ngày 28/7/2022, các đơn vị cập nhật vào Hệ thống quản lý thi và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT.

Chậm nhất ngày 30/7/2022, các đơn vị cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại Giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh.

Có camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ

Trong cuộc họp báo chiều 8/7 sau khi kết thúc kì thi tốt nghiệp THPT, lãnh đạo Bộ GD&ĐT thông tin, các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và 63 đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện kiểm tra công tác chấm thi ở 63 Hội đồng thi trong suốt thời gian diễn ra công tác chấm thi để tăng cường tính nghiêm minh trong quá trình chấm thi.

Theo đó, với các địa phương cần thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm và phúc khảo bài thi bảo đảm đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, có camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

Tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng; đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

“Triển khai xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh bảo đảm đúng quy chế; trong đó, tập trung rà soát kỹ thông tin dữ liệu đăng ký thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT” - lãnh đạo Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bat-dau-cham-thi-tot-nghiep-thpt-2022-ngay-24-7-se-cong-bo-ket-qua-post1452321.tpo

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.