Bắt Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang Nguyễn Thế Bình

Cơ quan công an xác định, trong năm 2019 và 2020, ông Bình đã có những hành vi sai phạm, gây thiệt hại và lãng phí cho ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Ngày 17/1, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thế Bình (SN 1975, ở TP Hà Giang) về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Bắt Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang Nguyễn Thế Bình - 1

Ông Nguyễn Thế Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang (Ảnh: Giáo dục Việt Nam).

Theo đó, căn cứ kết quả điều tra mở rộng vụ án Vi phạm các quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang năm 2017, cảnh sát xác định, năm 2019 và 2020, ông Bình đã có những hành vi sai phạm như cấp trang thiết bị không đúng nhu cầu của các trường; cấp cho các trường không thuộc đối tượng thụ hưởng của chương trình; mua sắm và cấp trang thiết bị không theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh; gây thiệt hại và lãng phí cho ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

"Hành vi sai phạm trên có dấu hiệu của tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát, lãng phí được quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ Luật hình sự", Công an tỉnh Hà Giang nêu rõ.

Công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục tổ chức điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xem xét, xử lý.

Trước đó, ngày 10/1, Công an tỉnh Hà Giang cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Vũ Văn Sử (65 tuổi, trú tại TP Hà Giang, nguyên giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Tiến Bằng (58 tuổi, trú tại TP Hà Giang), nguyên Phó trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, để điều tra về hành vi trên.

Hồi tháng 12/2023, Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Vũ Thị Thanh Huyền (54 tuổi, cựu Trưởng phòng Kế hoạch tài chính Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) và bà Vũ Thị Thu Hòa (53 tuổi, cựu kế toán Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) về hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/bat-giam-doc-so-giao-duc-va-dao-tao-ha-giang-nguyen-the-binh-20240117133748336.htm?fbclid=IwAR35I3fgUjuI_kl5ITlHDwT6AifcVlnO61E4C_GZF3YkUIWwJyPKHnatg4U

khởi tố


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.