Bị gọi lên bảng nhưng không biết làm bài, cậu học sinh nghĩ ra độc chiêu cầu cứu bạn học cực khó đỡ

Nhìn chiêu trò gian lận của học sinh này chúng ta mới thấy câu “Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò” là quá chính xác!

Nhìn chiêu trò gian lận của học sinh này chúng ta mới thấy câu “Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò” là quá chính xác!
 

Thời còn đi học, chúng ta đều không ít lần bị thầy cô giáo gọi lên bảng trả bài cũ. Làm được bài thì chẳng nói làm gì, nếu đúng phần chưa học mà bị gọi lên bảng thì không ít học sinh sẽ phải nhăn nhó nhờ đến "sự trợ giúp của người thân".

Có rất nhiều cách để nhắc bài cho "người bị nạn", như việc ra ký hiệu hay diễn tả đáp án bằng khẩu hình miệng. Nhưng nhắc bài theo kiểu bá đạo như 2 cậu học sinh dưới đây thì không phải ai cũng nghĩ ra, và không phải ai cũng dám làm.

Cụ thể trên mạng xã hội mới đây đã đăng tải bức ảnh ghi lại toàn cảnh gian lận của 2 cậu học sinh. Theo đó, khi bị gọi lên bảng làm bài, cậu bạn đã nhanh trí cầm luôn chiếc smartphone của mình lên cùng để gọi video call cho bạn ngồi bàn đầu nhờ nhắc bài.

Để qua mặt giáo viên, 2 cậu bạn đã "nham hiểm" ngụy trang, kẹp điện thoại vào giữa cuốn vở.

Có lẽ chính bản thân cũng không nhịn được cười trước chiêu trò quay cóp bá đạo của mình nên khuôn mặt của cả "bị cáo" và "đồng phạm" đều hết sức hớn hở.

Bị gọi lên bảng nhưng không biết làm bài, cậu học sinh nghĩ ra độc chiêu cầu cứu bạn học cực khó đỡ-1

Cận cảnh chiêu trò gian lận của 2 cậu học sinh.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự tương tác khổng lồ từ cộng đồng mạng. Hơn 52 nghìn lượt like, 1,1 nghìn bình luận và 1,5 nghìn lượt chia sẻ cho chiêu trò gian lận lầy lội của 2 cậu học sinh.

Hầu hết cư dân mạng đều cười bò và có những bình luận như: "Đúng là thời đại 4.0 có khác", "Đây là quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân à", "mạng mà lag là thôi khỏi nhắc bài",…

Bị gọi lên bảng nhưng không biết làm bài, cậu học sinh nghĩ ra độc chiêu cầu cứu bạn học cực khó đỡ-2

Cư dân mạng thích thú trước chiêu trò gian lận bá đạo nhưng không kém phần hài hước.

Một số bạn đưa ra tình huống hài hước: "Gọi messenger nhờ bạn nhắc bài mà gọi nhầm nick cô giáo thì thôi xong!".

Không biết 2 cậu học sinh lắm chiêu này có thực hiện chiêu trò gian lận trót lọt được hay không. Nhưng phải công nhận, câu "Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò" quá đúng phải không nào.
 

 

Theo Helino

 


nhất quỷ nhì ma

học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.