Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo làm rõ vụ nữ sinh bị đánh bằng tuýp sắt

Phòng GD -ĐT quận Thanh Khê đang hoàn tất hồ sơ trình Sở GD-ĐT Đà Nẵng để xử lý vụ một sinh bị đánh chảy máu đầu theo chỉ đạo của Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.

Phòng GD -ĐT quận Thanh Khê đang hoàn tất hồ sơ trình Sở GD-ĐT Đà Nẵng để xử lý vụ một sinh bị đánh chảy máu đầu theo chỉ đạo của Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.

Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Tý, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết như vậy vào chiều ngày 12/11.

Theo ông Tý, sự việc này diễn ra bên ngoài nhà trường, liên quan đến các nữ sinh ở các trường học thuộc quận khác trên địa bàn Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh, nữ sinh đánh nhau
Ảnh từ clip

Em G. là nạn nhân trong vụ việc này, trước đây em G. học lớp 9 trường THCS Kim Đồng nhưng nay đã nghỉ học. Hai đối tượng trực tiếp đánh em G. là em P. và em A. cũng đã nghỉ học sau thời gian học trường Trung cấp Ý – Việt.

“Tối hôm qua, sau khi nghe tin, chúng tôi đã trực tiếp lên Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng để nắm tình hình. Hiện nay, phòng đang hoàn tất hồ sơ trình Sở GD&ĐT và trực tiếp lập Hội đồng kỷ luật những em đang theo học có liên quan đến đoạn clip để có hướng giải quyết” – ông Tý nói.

Theo ông Nguyễn Tý, thời gian qua có một số vụ việc gây gổ đánh, đánh nhau quay hình phát tán trên mạng Internet, vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên bắt nguồn từ mâu thuẫn trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến môi trường giáo dục.

Trước thực trạng đó, hàng tuần Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê yêu cầu các trường trên địa bàn tổ chức các hoạt động để định hướng các em học sinh sử dụng mạng Internet, ngăn chặn hành vi bạo lực trong học đường.

"Việc các học sinh trên địa bàn vẫn thiếu ý thức tham gia đánh nhau là rất đáng tiếc" - ông Tý nói.

“Cơ quan công an sẽ làm việc với từng đối tượng, xác định rõ động vai trò của các đối tượng trong quá trình xảy ra sự việc".

Đó là khẳng định của Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Theo ông Hải, hiện nay lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành làm việc với 5 em liên quan đến vụ đánh Đ.T.Q.G (SN 2001, trú đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu).

Các em này ở độ tuổi từ 14 – 16 tuổi, phần lớn là học sinh THCS trên địa bàn quận Thanh Khê. Riêng em H. học trường Trung cấp Việt – Ý. Đối tượng A. trực tiếp cầm tuýp sắt đánh nữ sinh G, còn đối tượng P. dùng điện thoại quay và đưa cho đối tượng Đ. đăng lên Facebook.

Theo ông Hải, hiện nay thì các cơ quan liên quan đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ và tổ chức giám định thương tích. Hiện vẫn chưa biết nạn nhân thương tích bao nhiêu phần trăm.

Cũng theo ông Hải, cơ quan chức năng sẽ làm rõ mâu thuẫn dẫn đến việc các đối tượng đánh nữ sinh G từ Hoàng Diệu lên đến đường Cần Giuộc.

“Thực ra sau khi xảy ra sự việc, nữ sinh bị hại không khai báo, chỉ đến khi gia đình phát hiện trên mạng xã hội thì mới trình báo nên dẫn đến việc điều tra không kịp thời. Nếu nữ sinh này báo ngay sau đó thì đã xử lý sớm và triệt để hơn” – ông Hải cho biết thêm.

Trước đó, trên các diễn đàn mạng, giới trẻ chuyền tay nhau đoạn clip một nhóm nữ sinh đánh một cô gái và ghi lại hình ảnh tung lên mạng. Ngay sau khi clip này xuất hiện, lực lượng chức năng đã triệu tập các đối tượng để lấy lời khai.

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.