Cách tận dụng kì thực tập tối đa khi học đại học

Kì thực tập trong trường đại học không chỉ được nhà trường quan tâm mà còn được các doanh nghiệp tham khảo kỹ kết quả thực tập trong CV của mỗi cử nhân. Tuy nhiên, nhiều sinh viên vẫn chưa nhận thức và tận dụng được kỳ thực tập.

Kì thực tập trong trường đại học không chỉ được nhà trường quan tâm mà còn được các doanh nghiệp tham khảo kỹ kết quả thực tập trong CV của mỗi cử nhân. Tuy nhiên, nhiều sinh viên vẫn chưa nhận thức và tận dụng được kỳ thực tập.

Lợi ích của việc thực tập thực tế của sinh viên

Khi bước vào một doanh nghiệp để thực tập, sinh viên sẽ được xem như một nhân viên mới của công ty, được làm việc chung với các nhân viên khác trong các công việc thuộc chuyên môn và nhiều công việc bổ trợ.

Trong thời gian thực tập, sinh viên có thể nhận thấy văn hóa đặc trưng của công ty, nhận biết được môi trường làm việc cụ thể và đánh giá theo tiêu chí của mình. Đôi khi những gì sinh viên nghĩ lại khác xa với thực tế. Ví dụ sinh viên hy vọng một môi trường năng động, chuyên nghiệp nhưng doanh nghiệp lại không đáp ứng được. Sinh viên sẽ phải có cho mình những đánh giá riêng để định hướng cho quá trình tìm việc sau này của mình.

Sinh viên thực tập được giao tiếp, trao đổi với nhiều người ở những vị trí cũng như tính cách khác nhau khiến khả năng giao tiếp được cải thiện nhiều. Bên cạnh đó, các mối quan hệ với các anh chị trong cơ quan thực tập sẽ là nguồn vốn mà mỗi sinh viên tích lũy được. Sau này, chính các mối quan hệ này sẽ giúp sinh viên nhiều trong công việc hoặc tìm kiếm được những công việc tốt.

Thực tập sớm và thực tập tại nước ngoài

Thông thường việc thực tập diễn ra ở năm cuối đại học. Tuy nhiên, thực tập sớm cũng được triển khai với sinh viên một số ngành học nhất định, theo đó sinh viên có thể đi thực tập khi mới bước vào năm 2 đại học. Việc thực tập sớm cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho các bạn.

Sinh viên năm 2 hay năm 3 thường vẫn chưa tự tin vào kiến thức chuyên môn của mình thậm chí ngay cả những mục tiêu gì cần chú trọng đầu tư nhiều bạn cũng chưa xác định được. Thực tập sớm giúp các bạn nhanh chóng hòa nhập vào môi trường năng động và nhiều áp lực của công việc, giúp các bạn định hình được tư tưởng, kịp thời thay đổi bản thân trong những năm học tiếp theo, tập trung hơn để xây dựng nền tảng kiến thức quan trọng cho bản thân.
Bên cạnh việc thực tập sớm thì thực tập tại nước ngoài cũng được rất nhiều sinh viên của các trường đại học quan tâm. Thực tập tại nước ngoài giúp các bạn có cơ hội khám phá nhiều nền văn hóa khác nhau, được làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp, được học hỏi và tiếp xúc với nhiều phong cách làm việc khác nhau để hoàn thiện bản thân.

Theo đánh giá của Đại học Tân Tạo (TTU), các sinh viên đã được học đại học hoàn toàn bằng Tiếng Anh thì việc thực tập tại nước ngoài trở nên dễ dàng hơn. Hầu hết các sinh viên thực tập tại nước ngoài tự tin và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, chào mời về làm việc với mức lương khởi điểm từ 8 -20 triệu.

Thầy Jonathan - Giảng viên Ngành Ngôn ngữ Anh và sinh viên Đại học Tân Tạo trong một giờ học ngoài trời.

TTU là một trong những trường đại học chú trọng vào chương trình thực tập sớm và triển khai việc thực tập tại Mỹ mạnh mẽ nhất. Theo đó, sinh viên năm 2, năm 3 khoa Y của trường sẽ được sang Hoa Kỳ thực tập tại các bệnh viện. Sinh viên khoa Y của TTU được học song ngữ Anh Việt để trở thành các bác sĩ tài đức phục vụ cho đất nước, đồng thời cũng trang bị cho những bác sĩ tương lai kiến thức tiếng Anh để nghiên cứu và hội nhập với nền y học tiên tiến trên thế giới. Cũng nhờ đó quá trình thực tập của sinh viên khoa Y của trường tại Mỹ mang về những kết quả đáng khích lệ.
Nhóm sinh viên Y TTU gặp gỡ Hạ Nghị sĩ Peter Visclosky trong chuyến thực tập tại Hoa Kỳ

Hàng năm sinh viên khoa Kinh tế và Kỹ thuật của TTU được đi thực tập tại Thung lũng Công nghệ cao Silicon, Hoa Kỳ. Sinh viên khoa Công nghệ Sinh học được đi thực tập tại các khu vườn thí nghiệm nổi tiếng của các trường đại học tại Hoa Kỳ - nơi luôn nghiên cứu ra các loại giống cây mới cho toàn nước Mỹ. Nhờ sự đầu tư từ phía nhà trường và việc nhìn nhận đúng đắn tầm quan trọng cũng như tận dụng được thời gian thực tập mà sinh viên TTU luôn được đánh giá cao và tìm được công việc tốt sau khi ra trường.

Thông tin hữu ích dành cho các sinh viên tương lai của Đại học Tân Tạo:
Trường ĐH Tân Tạo vừa có thông báo chi tiết về Kế hoạch tuyển sinh ĐH 2017 tại https://tuyensinh.ttu.edu.vn
Theo đó, trường thực hiện việc xét tuyển bằng học bạ và phỏng vấn trực tiếp. Các khoa Kinh tế, Kỹ thuật, Công nghệ sinh học, và Nhân văn xét tuyển học bạ thí sinh đạt điểm trung bình 3 năm THPT là 6,0 trở lên; riêng Khoa Y là 7,0 trở lên.

Học phí dự kiến năm học 2017-2018 đối với các khoa Kinh tế - Quản Trị Kinh Doanh, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật, Nhân văn và Ngôn ngữ là 40.000.000VND/sinh viên/năm và không tăng trong suốt 4 năm học. Học phí Khoa Y: 150.000.000VND/sinh viên/ năm và được điều chỉnh hàng năm không quá 15%/năm.

Thông tin liên hệ:
Website: https://ttu.edu.vn
Hotline: 0981 152 153

Doãn Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.