Chỉ vì ghen tị bạn học được cô giáo thiên vị, cô bé lớp 3 bày ra tầng tầng, lớp lớp âm mưu để bạn bị cả lớp ghét bỏ

"Vì giáo viên chủ nhiệm thiên vị nên bạn nữ lớp trưởng đố kị với tôi. Cô ta đã làm ra một số chuyện kinh khủng để hại tôi, giờ nghĩ lại vẫn cảm thấy sợ", nhân vật chính trong câu chuyện kể lại.

Trẻ nhỏ là những thiên thần tuyệt với mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta. Những suy nghĩ non nớt, ngây thơ của trẻ không ít liền người lớn phải bật cười vì quá hài hước. Tuy nhiên không phải lúc nào trẻ cũng đơn thuần. Không ít trường hợp, trẻ khiến mọi người xung quanh hốt hoảng vì những suy tính của mình.

Mới đây một câu chuyện có thật được chia sẻ trên MXH Weibo. Nhân vật chính hiện đã trưởng thành nhưng mỗi khi nhớ về những năm tiểu học vẫn còn rùng mình. Người này cho biết, vì năm lớp 3 được cô giáo quý nên đã bị không ít bạn học ganh tị. Trong số đó, một đứa trẻ cùng lớp từng không ít lần tìm cách vu oan cho cô bạn.

Câu chuyện cụ thể như sau: 

"Đây là câu chuyện có thật xảy ra hồi tôi học lớp 3. Hồi còn nhỏ khá ngoan ngoãn, học toán lại tốt nên giáo viên chủ nhiệm (giáo viên toán, nữ giới) khá thích tôi, cho tôi làm lớp phó. Còn một bạn học sinh khác làm lớp trưởng. Bởi vì cô chủ nhiệm quý mến nên có việc luôn tìm tôi chứ không tìm bạn lớp trưởng.

Sau đó vì việc này mà dẫn đến một vài câu chuyện tiếp theo đây (hồi tiểu học mấy chuyện này không nghĩ nhiều, sau này lớn rồi nghiền ngẫm lại mới thấy trẻ con cũng vô cùng nguy hiểm). Vì giáo viên chủ nhiệm thiên vị nên bạn nữ lớp trưởng đố kị với tôi. Cô ta đã làm ra một số chuyện kinh khủng để hại tôi, giờ nghĩ lại vẫn cảm thấy sợ.

Chỉ vì ghen tị bạn học được cô giáo thiên vị, cô bé lớp 3 bày ra tầng tầng, lớp lớp âm mưu để bạn bị cả lớp ghét bỏ-1

Câu chuyện xảy ra từ năm lớp 3 nhưng nhân vật chính vẫn nhớ mãi không quên. (Ảnh minh họa)

1. Có một khoảng thời gian tôi đảm nhận việc trực nhật cho nên sau khi tan học luôn là người về sau cùng, khoá cửa lớp. Tại thời điểm đó lúc đầu lớp trưởng đi khắp nơi nói là mình bị mất ruột bút, chắc chắn là có người lấy trộm. Cô ta còn nói ai là người cuối cùng rời khỏi lớp thì sẽ đáng nghi nhất (vì trước khi cô ta về nhà ruột bút vẫn yên ổn, hôm sau lại là người đến sớm nhất. Vậy nên cô ta cho rằng trong khoảng thời gian đó có kẻ gian trộm đồ).Hồi tiểu học hầu như học trò đều rất đơn thuần. Lớp trưởng nói sao thì tin vậy nên tất cả mọi người đều dồn hết nghi ngờ lên người tôi. Tôi vì chuyện này mà bị lục cặp kiểm tra, lại còn là chính tay lớp trưởng lục. (Thực ra hôm đó cô ta có để ruột bút vào ngăn bàn chỗ tôi ngồi. Nhưng không biết trùng hợp thế nào, sáng hôm ấy trước khi cho cặp sách vào ngăn bàn tôi lại thò tay vào kiểm tra. Thấy có mấy tờ giấy với ruột bút, tôi không nghĩ gì nhiều đều đem đi vất). Kết quả cô ta lục tung bàn tôi lên cũng không tìm thấy gì. Sau chuyện đó tôi luôn bị nghi ngờ.

Cô ta tiếp đó ngày nào cũng kêu mất đồ (mấy người bạn chơi thân với cô ta cũng báo mất). Cô ta không lục tìm ở bàn tôi nữa nhưng chỉ cần nghe cô ta kêu là mọi người lại đổ dồn ánh mắt về phía tôi. Lúc đó tôi cực kì ngốc, cố gắng thanh minh cho bản thân với tất cả mọi người. Sau đó câu chuyện trở nên nghiệm trọng hơn. Ai cũng đặt hiềm nghi với tôi nhưng lại không có chứng cứ xác thực. Thế nên tôi luôn bị chỉ trỏ đánh giá.

Vì chuyện đó mà bà tôi đã hơn 60 tuổi, buổi tối phải tới nhà giáo viên, giải thích các kiểu là tôi ngoan lắm, nghe lời, học cũng không tồi, chắc chắn không thể làm ra loại chuyện này. Sau đó giáo viên phải ra mặt dẹp tan mấy tin đồn nhảm. Tôi cứ nghĩ mọi chuyện đến đấy là kết thúc. Hoá ra bản thân đã quá ngây thơ...

Chỉ vì ghen tị bạn học được cô giáo thiên vị, cô bé lớp 3 bày ra tầng tầng, lớp lớp âm mưu để bạn bị cả lớp ghét bỏ-2

Trẻ nhỏ đôi khi có những hành động đáng sợ. (Ảnh minh họa)

2. Lớp trưởng thấy cách trên không có hiệu quả liền nghĩ ra cách khác ác độc hơn. Hồi nhỏ tôi sống với bà. Bà tôi mở một cửa tiệm nhỏ bán các loại đồ ăn vặt cho học sinh. Vào một buổi chiều trước khi đi học, lớp trưởng ghé qua cửa tiệm của bà tôi, để một quyển sách của cô ta lại tiệm.

Hôm đó sau khi tan học, lớp trưởng và 1 cô bạn thân của cô ta đột nhiên tới chỗ tôi. Cô ta nói muốn cùng về nhà tôi (tôi với bà ở phía sau cửa hàng) để tham quan giá sách của tôi. Sau đó ngày mai đến trường sẽ minh oan cho tôi, có 2 người họ làm chứng. Tôi không nghi ngờ gì liền vui vẻ dẫn bạn về.

Sau khi họ tới nhà, tôi lôi hết sách trên giá của mình đặt dưới đất cho họ xem. Hai người liền lục tung nhà tôi lên rất lâu nhưng không tìm thấy gì liền đi mất.

Lúc đó tôi còn thấy vui, nghĩ là ngày mai mọi người đều sẽ biết tôi trong sạch. Hai người họ về rồi, sau bữa cơm tối bà đưa cho tôi một quyển sách nói hồi chiều có bạn học sinh để quên sách, phía trên có viết tên (bà tôi không biết chữ). Bà đưa tôi xem có quen không để trả cho người ta. 

Tôi mở ra xem, là sách của bạn lớp trưởng. Trùng hợp làm sao, bà tôi lúc đó nghĩ bạn học sinh quên sách sẽ quay lại lấy nên để cuốn sách này vào hộp đựng đồ. Vừa hay cái hộp đó bị quần áo đè phía trên nên lớp trưởng mò khắp nhà tôi nhưng không thấy gì.

Nếu lúc đó hai người họ tìm được, tôi không kịp giải thích đã bị phán cho tội danh ăn cắp đồ suốt thời gian qua. Lúc đó tôi thật sự ngốc, chỉ cảm thấy sách cô ta bị mất đến tối lại đòi đến nhà tôi xem giá sách có kì lạ thật, nhưng không ngờ cô ta lại tìm cách hãm hại tôi như thế. Nên về sau tôi cũng chả dám đưa lại sách cho cô ta mà đem đi vứt. Bây giờ nghĩ lại nếu ngày đó cô ta thành công, tôi không biết phải giấu mặt vào đâu ở ngôi trường đó nữa.

Trẻ con cũng vô cùng đáng sợ, chỉ vì giáo viên thiên vị mà sẵn sàng làm ra những chuyện có thể hại cả một đời người. Giai đoạn đó mọi người đều nghi ngờ tôi, đến bạn thân cũng hỏi tôi không phải do cậu làm chứ. Những việc này khi đã trưởng thành nghĩ lại tôi vẫn thấy lạnh sống lưng. Cảm tạ ông trời, mỗi lần đều giúp tôi may mắn thoát nạn.

Câu chuyện sau đó khiến nhiều người rùng mình. Một số bậc phụ huynh chia sẻ ý kiến: "Trẻ nhỏ cũng có đứa ngoan ngoãn, có đứa cục, xấu tính. Mình đang có 2 con nhỏ. Lúc nào cũng tâm niệm phải để ý hành vi của con từ bé để dễ uốn nắn. "Nhân tri sơ, tính bản thiện hay không" cũng còn phụ thuộc vào cách giáo dục của phụ huynh nữa". 

Hiện câu chuyện này vẫn đang được cộng đồng mạng chia sẻ, bình luận rôm rả.

 

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/chi-vi-ghen-ti-ban-hoc-duoc-co-giao-thien-vi-co-be-lop-3-bay-ra-tang-tang-lop-lop-am-muu-de-ban-bi-ca-lop-ghet-bo-20210303162212886.chn

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.