Chờ văn bản, thí sinh bị xén thời gian nộp đơn phúc khảo

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2015, sở GD-ĐT (nơi nhận hồ sơ) nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi.

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2015, sở GD-ĐT (nơi nhận hồ sơ) nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi. Thế nhưng vì chờ văn bản hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM thí sinh chỉ có 5 ngày để nộp đơn phúc khảo.

Một hiệu trưởng cho biết, mặc dù chiều ngày 22/7, Bộ GD-ĐT đã công bố điểm thi THPT quốc gia nhưng mãi đến chiều 24/7, Sở GD-ĐT TP.HCM mới có văn bản hướng dẫn gửi hiệu trưởng các trường THPT; giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên hướng dẫn thí sinh làm đơn phúc khảo kèm theo mẫu đơn phúc khảo.

Phúc khảo, văn bản, thí sinh
Ảnh có tính chất minh họa

Theo văn bản của Sở GD-ĐT TP.HCM các trường phổ thông (đơn vị đăng ký dự thi) tiếp nhậ đơn đề nghị phúc khảo điểm bài thi của thí sinh, cập nhật vào phần mềm quản lý thi và gửi về Sở GD-ĐT gồm: danh sách tổng hợp đề nghị phúc khảo bài thi trắc nghiệm và bài thi tự luận in từ phần mềm quản lý thi; Đơn đề nghị phúc khảo điểm bài thi của thí sinh (bản chính có xác nhận của đơn vị đăng ký dự thi, đơn vị đăng ký dự thi giữ lại bản sao chụp (photocopy).

Hạn chót nộp về sở GD-ĐT ngày 29/7

“Điều tôi muốn nói ở đây là sự chậm trễ. Đáng lẽ ngay sau khi có điểm thi THPT, Sở phải có văn bản hướng dẫn ngay các trường về việc hướng dẫn thí sinh nộp đơn phúc khảo để chúng tôi nhận đơn phúc khảo cho các em. Nhưng mãi tới cuối giờ chiều 24/7 chúng tôi mới nhận được văn bản hướng dẫn kèm theo mẫu đơn của sở. Nếu thực hiện theo văn bản này thí sinh chỉ có 5 ngày để nộp đơn phúc khảo từ ngày 24 - 29/7. Chưa kể do văn bản ban hành vào ngày cuối tuần (chiều thứ 6) trong khi đa số các trường không làm việc vào chủ nhật (26/7), một số trường không phổ biến kịp thí sinh tiếp tục mất thêm một ngày nữa”- vị hiệu trưởng này cho biết.


Theo Lê Huyền/VietNamNet





Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.