Những tỉnh, thành đầu tiên chốt thời gian tựu trường cho năm học mới 2020-2021

Các tỉnh, thành này đã có kế hoạch lùi thời gian bắt đầu năm học mới để học sinh có thêm thời gian nghỉ hè.

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế, xã hội, trong đó có giáo dục. Việc nghỉ học tránh dịch kéo dài khiến cho Bộ GD&ĐT phải điều chỉnh khung kế hoạch năm học 2019-2020. Theo đó, thời gian kết thúc năm học cho các địa phương sẽ trước ngày 15/7 và thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia được dời sang tháng 8. Điều này khiến thời gian nghỉ hè của học sinh trong cả nước có nhiều biến động.

Mới đây, sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố kế hoạch dự kiến cho năm học mới 2020-2021. Theo đó, học sinh toàn tỉnh sẽ tựu trường vào 31/8, trễ hơn so với năm ngoái nhưng vẫn khai giảng vào 5/9 và chính thức học vào 7/9. Thời gian thực học này so với năm ngoái đã dời ít nhất 19 ngày.

Chia sẻ với Báo Lao Động, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thông tin sẽ tựu trường vào đầu tháng thay vì 15/8 như mọi năm nhằm giúp học sinh có thêm thời gian nghỉ ngơi và giáo viên cũng có thêm thời gian chuẩn bị sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi THPT.

Những tỉnh, thành đầu tiên chốt thời gian tựu trường cho năm học mới 2020-2021-1


Thông tin mới nhất, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cũng sẽ bắt đầu năm học mới muộn hơn mọi năm ít nhất một tuần, tức là rơi vào khoảng từ 15 đến 26 tháng 8 để các trường có thời gian vệ sinh trường lớp.

Còn tại tỉnh Cà Mau, thông tin từ báo điện tử VTC News cho biết, địa phương này đnag chuẩn bị kế hoạch để học sinh có thể tựu trường vào 24/8, chuẩn bị cho năm học mới và sẽ chính thức thực học sau lễ khai giảng ngày 5/9.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cũng chia sẻ Bộ đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020-2021, tức lùi thời gian tựu trường so với mọi năm, sát với khai giảng 5/9, để tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nhung-tinh-thanh-dau-tien-chot-thoi-gian-tuu-truong-cho-nam-hoc-moi-2020-2021-2202018693823894.htm

ngày tựu trường

năm học mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.