Chưa nộp được hồ sơ đăng ký dự thi THPT vì lỗi... nhà in

Trong ngày đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016 tại TP.HCM, học sinh tại TP.HCM vẫn chưa nộp được do… chưa có hồ sơ đăng ký dự thi.

Trong ngày đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016 tại TP.HCM, học sinh tại TP.HCM vẫn chưa nộp được do… chưa có hồ sơ đăng ký dự thi. Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết lý do của sự chậm trễ có thể là từ phía nhà in.

Thí sinh nộp hồ sơ dự thi THPT năm 2015 tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT
Thí sinh nộp hồ sơ dự thi THPT năm 2015 tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT

Tại Văn phòng Tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, những ngày gần đây học sinh đến hỏi mua hồ sơ rất đông. Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cho biết: Trước đó chúng tôi dự kiến ngày 29.3, phòng sẽ phát hành hồ sơ đăng ký dự thi nhưng đến thời điểm này cũng chưa có hồ sơ. Lý do của sự chậm trễ này có thể là do lỗi từ phía nhà in.

Tại TP.HCM, năm nay do không có học sinh từ các tỉnh, thành về tham gia thi nên chỉ có bốn cụm thi do bốn trường ĐH chủ trì, dự kiến đáp ứng chỗ thi cho khoảng 56.000 em HS đang theo học tại TP và thí sinh tự do.

Cụ thể, bốn cụm thi gồm: Cụm số 6 (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) chủ trì, dự kiến sẽ có 15.416 thí sinh thuộc các quận, huyện như Quận 11, Q.Bình Tân, Q.Tân Phú, H.Củ Chi và H. Hóc Môn.

Cụm số 7 (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM) chủ trì, dự kiến có 14.711 thí sinh thuộc các địa bàn: Quận 2, Q.9, Q.Bình Thạnh, Q.Gò Vấp, Q.Thủ Đức và Q.Phú Nhuận.

Cụm số 8 (Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) chủ trì, dự kiến có 11.703 thí sinh thuộc các địa bàn: Quận 1, Q.3, Q.4, Q.7, Q.11, H.Nhà Bè và H.Cần Giờ.

Cụm số 9 (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) chủ trì, dự kiến có 13.945 thí sinh thuộc các địa bàn: Quận 5, Q.6, Q.8, Q.10, Q.Tân Bình và H.Bình Chánh.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Cường, năm nay Văn phòng Tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT phía Nam chỉ nhận hồ sơ của những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2015 trở về trước, các thí sinh chưa tốt nghiệp liên hệ với Sở GD-ĐT các địa phương nơi học trung học phổ thông để nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thời hạn nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia sẽ bắt đầu từ ngày 1.4 đến ngày 30.4.2016. Riêng tại Văn phòng Tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường Quốc tế, P.6, Q.3) sẽ nhận hồ sơ kể cả ngày lễ 30.4.

Tuy nhiên, sau ngày 30.4, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký.

Theo Dân Việt

tuyển sinh đại học

kỳ thi THPT 2016


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.