Cô bé ngoan nhất "Bố ơi mình đi đâu thế" ngày ấy - bây giờ: Ra dáng thiếu nữ lắm rồi nhưng bố vẫn dạy cực nghiêm khắc như này

Thời điểm tham gia chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế" mùa 1, bé Suti là nhóc tì nhỏ tuổi nhất. Bẵng đi vài năm, cô bé giờ đã lớn bổng và ngày càng xinh xắn, đáng yêu.

Năm 2015, chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" mùa 1 chính thức phát sóng với 4 cặp bố con nổi tiếng tham gia: Đạo diễn Trần Lực và bé Trần Bờm, nhạc sĩ Minh Khang và bé Suti, MC Phan Anh và bé Phan Bo, ca sĩ Hoàng Bách và bé Tê Giác.

Thời điểm chương trình phát sóng, bé Suti (Lê Gia An) - con gái út của nhạc sĩ Minh Khang và siêu mẫu Thúy Hạnh mới 6 tuổi. Cô bé nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả bởi sự vô tư, hồn nhiên của mình. Cô bé luôn nghe lời anh chị và rất chăm chỉ trong các nhiệm vụ được giao. 

Cô bé ngoan nhất Bố ơi mình đi đâu thế ngày ấy - bây giờ: Ra dáng thiếu nữ lắm rồi nhưng bố vẫn dạy cực nghiêm khắc như này-1Cô bé ngoan nhất Bố ơi mình đi đâu thế ngày ấy - bây giờ: Ra dáng thiếu nữ lắm rồi nhưng bố vẫn dạy cực nghiêm khắc như này-2

Suti và bố trong chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế" mùa 1.

Là em út nên đôi khi Suti còn mè nheo, khóc lóc nũng nịu nhưng sau đó lại nín khóc rất nhanh và vui vẻ trò chuyện cùng mọi người. Khi mắc lỗi, Suti không chối quanh co mà chủ động xin lỗi. Nhờ tính cách đáng yêu, thân thiện, cô bé được khán giả yêu quý, đặt biệt danh: "Em bé siêu lạc quan".

5 năm trôi qua, em út của "Bố ơi mình đi đâu thế" ngày nào đã lớn bổng. Ở tuổi 11, cô bé ngày càng xinh xắn, gương mặt hội tụ các nét đẹp xinh đẹp, duyên dáng của của cả bố và mẹ. Không chỉ vậy Suti còn sở hữu chiều cao đáng kinh ngạc. Trong những bức ảnh Thúy Hạnh chia sẻ lên trang cá nhân, cô bé và chị gái Suli (12 tuổi) đã cao gần bằng mẹ.

Ngày càng ra dáng thiếu nữ nhưng trong cuộc sống hàng ngày, cả Suti và chị gái vẫn luôn được bố dạy dỗ cực kỳ nghiêm khắc.

Cô bé ngoan nhất Bố ơi mình đi đâu thế ngày ấy - bây giờ: Ra dáng thiếu nữ lắm rồi nhưng bố vẫn dạy cực nghiêm khắc như này-3Cô bé ngoan nhất Bố ơi mình đi đâu thế ngày ấy - bây giờ: Ra dáng thiếu nữ lắm rồi nhưng bố vẫn dạy cực nghiêm khắc như này-4

Suti đã lớn và cao gần bằng mẹ.

Vẫn bị bố đánh đòn nếu mắc lỗi

Suti từng được mọi người nhận xét là cô bé ngoan nhất chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế". Điều này một phần có lẽ do cách dạy dỗ con nghiêm khắc của nhạc sỹ Minh Khang. Ông bố nổi tiếng cho biết, mình đóng vai "khó tính" trong việc dạy dỗ các con. 

Anh từng chia sẻ với truyền thông: "Tôi không nói cấm con nhưng phải giảng giải cho con lý do và hậu quả, để con tự chịu trách nhiệm nếu con vẫn muốn làm. Đôi khi tôi cũng mắc lỗi lầm. Khi bận rộn công việc, chưa tìm hiểu kỹ nên khi thấy sự việc, tôi vội mắng con "Tại sao con làm như vậy". Sau đó vợ lại phải nhắn tin giải thích".

Cô bé ngoan nhất Bố ơi mình đi đâu thế ngày ấy - bây giờ: Ra dáng thiếu nữ lắm rồi nhưng bố vẫn dạy cực nghiêm khắc như này-5


Minh Khang cho biết, tới bây giờ khi hai cô con gái đã 11, 12 tuổi nhưng anh vẫn phải đòn roi. "Ví dụ như có lần cô em mang iPhone đến trường rồi làm mất. IPhone mới tinh vừa mới mua tức thì nhưng về cả cô em và cô chị đều không nói để ba lên trường tìm ngay. Vậy là hai đứa nằm lên, lấy cái chổi vụt vào mông rồi nói "Đây là hai cái roi mà ba phạt". Con từ nhỏ đến lớn tôi ít khi đánh, trừ lỗi nặng lắm mới đánh một cái chổi vào mông cho nhớ.

Hai cô con gái bây giờ lớn đều rất nề nếp, ngoan ngoãn từ cái ăn cái mặc. Người ngoài nhìn vào hai bé đều hài lòng, bản thân tôi cũng vui nhưng không vì thế mà ỷ y vì hai bé là con gái thì bố mẹ phải thường xuyên quan sát và kiểm tra hơn nữa".

Được mẹ giáo dục giới tính từ sớm

Nếu Minh Khang đóng vai "khó tính" thì Thúy Hạnh đóng vai "tinh tế", luôn ở bên bảo ban, lắng nghe con tâm sự, đặc biệt là các vấn đề giới tính, dậy thì. Người mẫu cho biết vợ chồng cô không né tránh việc giáo dục giới tính cho con. 

Cả Suti và chị gái đều được mẹ giáo dục giới tính từ năm 3 tuổi, dạy các kiến thức về dậy thì, các yếu tố bảo vệ an toàn cho bản thân như không để người lạ chạm vào người,... Nhờ có mẹ ở bên cạnh quan tâm, chia sẻ nên đến giai đoạn dậy thì, các bé đều rất bình tĩnh, không hốt hoảng hay sợ hãi. 

Cô bé ngoan nhất Bố ơi mình đi đâu thế ngày ấy - bây giờ: Ra dáng thiếu nữ lắm rồi nhưng bố vẫn dạy cực nghiêm khắc như này-6


Đối với những câu hỏi nhạy cảm của con, Thúy Hạnh chia sẻ: "Thông thường cha mẹ sẽ trả lời qua loa cho xong hoặc nói dối để né tránh nhưng mình thường nói với con rằng: "Các con thêm 2-3 tuổi nữa mẹ sẽ giải thích rõ ràng hơn còn bây giờ các con chưa đến tuổi hiểu sâu như vậy. 2-3 năm nữa mẹ hứa sẽ giảng dạy kỹ, thậm chí mua sách về cho con nghiên cứu tìm hiểu thêm".

Được biết, cả Suti và chị gái đều sống rất tình cảm, tự lập, biết giúp bố mẹ làm việc nhà và học hành chăm chỉ. Được thừa hưởng gen nghệ thuật của bố mẹ nên cả hai đều thích vẽ, có khả năng chơi đàn, ca hát. Thỉnh thoảng hai cô bé tham gia những show diễn thời trang cùng mẹ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-be-ngoan-nhat-bo-oi-minh-di-dau-the-ngay-ay-bay-gio-ra-dang-thieu-nu-lam-roi-nhung-bo-van-day-cuc-nghiem-khac-nhu-nay-222020125153017398.htm

Thúy Hạnh

Minh Khang

người nổi tiếng dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.