Cô giáo Văn chính thức lên tiếng sau lùm xùm "dùng từ ngữ tục tĩu, show ảnh bộ phận nhạy cảm": Lời xin lỗi vẫn gây phẫn nộ!

Mới đây, liên hoàn phốt của 1 cô giáo dạy Văn ở Hà Nội đã gây xôn xao cộng đồng học sinh cấp 3.

Thời gian qua, mạng xã hội xôn xao về vụ việc: Giáo viên dạy Văn nổi tiếng ở Hà Nội bị tố dùng từ ngữ tục tĩu, show ảnh bộ phận nhạy cảm, chất lượng học kém xa quảng cáo.

Nữ giáo viên được nói đến tạm gọi là P.T (sở hữu fanpage hơn 20.000 lượt follow).

P.T bị tố có những hành động phản cảm sau:

- Dùng từ ngữ tục tĩu với học sinh

- Thường xuyên chê bai và hạ thấp lực học của học sinh

- Tự chụp bộ phận phản cảm rồi gửi cho HS

- Nói xấu đồng nghiệp. Đạo tài liệu giảng bài của các giáo viên Văn khác

- Chất lượng dạy khác xa quảng cáo

Nữ giáo viên chụp bộ phận nhạy cảm gửi học sinh

Sau hàng loạt lùm xùm, nữ giáo viên P.T đã lên tiếng, xin lỗi cho tất cả hành động phản cảm của mình. Cụ thể như sau:

1. Về việc phát ngôn tục tĩu:

P.T thừa nhận đã sai khi có những phát ngôn không phù hợp với vai trò truyền đạt kiến thức. Cô nàng cũng cho biết thêm: "Mình đã sai khi có những phát ngôn không phù hợp với vai trò người truyền đạt kiến thức mà mình đang đảm đương. Mình hiểu với vị trí như hiện tại, đây là điều không nên và không được phép nảy sinh".

2. Về việc thể hiện quan điểm cá nhân sai lệch với học sinh

P.T lý giải bản thân muốn trở nên gần gũi với học sinh nên "cố gắng dùng cách thức diễn đạt tương đồng với các em nhất mà vô tình mang đến cho các em nguồn năng lượng tiêu cực".

Cô nàng cũng cho hay: "Mình xin lỗi tất cả các em học sinh đã tiếp nhận những lời nói dưới dạng tin nhắn đáng ra không được xuất hiện. Mình đã nhìn nhận rõ ràng, tự mình kiểm điểm ngay sau khi khoá học đó kết thúc và sửa chữa đối với những công việc trong hiện tại và tương lai".

Cô giáo Văn chính thức lên tiếng sau lùm xùm dùng từ ngữ tục tĩu, show ảnh bộ phận nhạy cảm: Lời xin lỗi vẫn gây phẫn nộ!-1

Dùng từ ngữ tục tĩu với học sinh

Cô giáo Văn chính thức lên tiếng sau lùm xùm dùng từ ngữ tục tĩu, show ảnh bộ phận nhạy cảm: Lời xin lỗi vẫn gây phẫn nộ!-2

Chê bai các trường cấp 3 ở Hà Nội

3. Về vấn đề nói xấu đồng nghiệp, chê bai trình độ giáo viên Văn khác

P.T cho biết: "Trong quá trình học tập và giao lưu, việc học sinh trong lớp đề cập đến tài liệu, có sự thảo luận về một số giáo viên khác là điều không tránh khỏi. Thế nhưng, với cương vị là người đứng đầu mình phải là người ngăn chặn kịp thời và không để tình trạng này xảy ra trong lớp. Mình đã không làm tốt việc quản lý lớp cũng như cách thức mình bày tỏ quan điểm cá nhân".

 

Cô giáo Văn chính thức lên tiếng sau lùm xùm dùng từ ngữ tục tĩu, show ảnh bộ phận nhạy cảm: Lời xin lỗi vẫn gây phẫn nộ!-3

P.T chê chất lượng dạy học của các giáo viên Văn khác

4. Về thái độ dạy học bát nháo, chất lượng giảng dạy khác xa quảng cáo

Học sinh theo học P.T sẽ mất học phí 550 nghìn/60 ngày, học hoàn toàn qua hình thức livestream. Tuần học 3 buổi với mỗi tiết khoảng 30 phút - 1 tiếng. Những video dạy này sẽ được lưu lại để học sinh có cơ hội tổng ôn. Mục tiêu của những lớp học này là được 8+ và 9+ khi thi đại học.

Nhưng khi vào học, P.T lại đột ngột thông báo đây là lớp Nền Tảng, còn muốn đạt điểm cao thì cần tham gia các khóa Chuyên Sâu và VIP 9+. Nhiều học sinh đã chưng hửng khi vào học chỉ nhận được suất học cơ bản, ôn lại kiến thức như trong sách giáo khoa. Muốn học được điểm 9+ như cô giáo này nói thì phải mất thêm 3 triệu cho 2 khoá học.

Học sinh cũng tố P.T lơ là chuyện dạy học, thường xuyên vào muộn và dạy thiếu kiến thức so với những gì cô nàng quảng cáo.

Cô nàng đã lý giải như sau:

- Thừa nhận những tiêu cực khi "chưa có sự phân chia rõ ràng. Có những tác phẩm không phải trọng tâm ôn luyện nhưng lại sắp xếp giảng dạy ở các buổi chữa và luyện đề".

- Sau đó, P.T đã bổ sung bằng 10 buổi luyện đề, 2 buổi tổng ôn. Đồng thời tổ chức ôn tập và thi thử đại học lần cuối cho học sinh.

P.T cho hay: "Vì hoạt động cá nhân, chính vì thế đôi khi sự bao quát cũng như sát sao còn hạn chế. Có những buổi có việc phát sinh nên phải chuyển buổi học sang hôm sau và thiếu sót trong hoạt động cập nhật lịch giảng dạy".

Cô giáo Văn chính thức lên tiếng sau lùm xùm dùng từ ngữ tục tĩu, show ảnh bộ phận nhạy cảm: Lời xin lỗi vẫn gây phẫn nộ!-4

P.T bị tố đạo tài liệu dạy học của giáo viên Văn khác

Tuy lời xin lỗi khá dài, song phần lớn học sinh đều không đồng tình với bài xin lỗi này.

Bởi P.T chỉ xin lỗi ở một số vấn đề, chứ chưa nói rõ chi tiết về các lần hạ thấp trình độ học sinh, dùng những từ ngữ phản cảm, tại sao lại đạo tài liệu dạy học của người khác... P.T chia sẻ đã bổ sung các buổi tổng ôn nhưng theo đánh giá, đây là PHẦN NẰM TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY nữ giáo viên cam kết từ đầu khóa học.

Bài xin lỗi này sau đó cũng đã bị khóa trên trang cá nhân nên học sinh cũng không thể bày tỏ những nỗi bức xúc về việc làm của P.T.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-giao-van-chinh-thuc-len-tieng-sau-lum-xum-dung-tu-ngu-tuc-tiu-show-anh-bo-phan-nhay-cam-loi-xin-loi-van-gay-phan-no-16221180800025948.htm

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.