Con bị đuổi học vì mẹ chê cà vạt xấu: Lãnh đạo Sở lên tiếng

Lãnh đạo Sở GD - ĐT TP. HCM khẳng định sẽ buộc trường Sao Việt nhận lại cháu H. – học sinh lớp 2T bị đuổi học vì mẹ chê cà vạt của trường trên Facebook.

Lãnh đạo Sở GD - ĐT TP. HCM khẳng định sẽ buộc trường Sao Việt nhận lại cháu H. – học sinh lớp 2T bị đuổi học vì mẹ chê cà vạt của trường trên Facebook.

Dịp khai giảng vừa qua, bé Lê Quang Minh H., học sinh lớp 2T trường Sao Việt bị đuổi học vì mẹ của bé lên Facebook chê cà vạt của trường xấu.

Cụ thể, chị Nguyễn Hiếu – phụ huynh của bé Lê Quang Minh H. bày tỏ thái độ không đồng tình với cách may cà vạt của trường Vstar.

Sau khi đăng tải, nhà trường đã yêu cầu chị Hiếu xóa nội dung đi và bắt chị xóa cả hình ảnh tổng kết lớp với lý do “chị chụp không đẹp, bị mờ” nhưng phụ huynh này chỉ xóa hình ảnh.

Chị Hiếu bức xúc chia sẻ lại sự việc (Ảnh: Kênh14)

Ngày 21/6, nhân viên của trường đã gọi điện mời chị lên làm việc với ban giám hiệu, nhưng lúc đó chị đang ở Hà Nội, không thể tới.

Không lâu sau đó, con chị Hiếu đã bị nhà trường đuổi học.

Phía nhà trường cho rằng những lời lẽ của chị Hiếu “hơi nặng” nên đã thống nhất: Môi trường giáo dục này không phù hợp với gia đình chị. Với lý do trên, nhà trường đã từ chối nhận cháu H. vào học.

Ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (Ảnh: Internet)

Trao đổi với phóng viên về việc này, ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục – Đào tạo TP. HCM cho biết, Sở chưa nắm được sự việc trên cũng chưa nhận được phản ánh từ phía phụ huynh.

“Tôi nghĩ nhà trường làm thế đâu có được. Chuyện gì ra chuyện đó. Giữa phụ huynh và nhà trường có gì thì trao đổi với nhau.

Vẫn phải để cho trẻ đi học bình thường và không được tạo tâm lý cho cháu. Đó là trách nhiệm của nhà trường. Tôi sẽ liên lạc với trường Sao Việt để kiểm tra trường hợp này”, ông Hoàng khẳng định.

Theo ông Hoàng, việc đầu tiên phải làm bây giờ là bố trí cho cháu H. đi học lại ngay.

“Đó là việc chắc chắn phải làm đầu tiên còn phụ huynh và nhà trường, hai bên phải ngồi lại để xử lý nhau.

Nếu đúng phụ huynh lên Facebook để nói xấu nhà trường thì không đúng vì có vấn đề gì, phụ huynh nên góp ý với nhà trường trực tiếp để hai bên cùng phối hợp giải quyết”, ông Hoàng nêu quan điểm.

Cũng theo ông Hoàng, chỉ từ lời phụ huynh phản ánh chưa thể kết luận sự việc đúng sai như thế nào, nhưng "nếu tôi là phụ huynh của cháu bé, tôi sẽ gặp lãnh đạo nhà trường để phản ánh, góp ý.

Về phía nhà trường, đầu tiên phải lắng nghe, đúng sai gì cũng phải lắng nghe đã. Muốn giáo dục trẻ cần có sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường.

“Nếu sự việc đúng như phản ánh, chúng tôi sẽ buộc nhà trường phải nhận trẻ lại. Đó là khẳng định của Sở.

Nếu phụ huynh cần hỗ trợ gì từ Sở trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho trẻ có thể liên hệ trực tiếp với Sở”, ông Hoàng nhấn mạnh thêm.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.