Con gái lớn nhà Obama sẽ vào đại học Havard

Con gái lớn 17 tuổi của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Malia Obama, sẽ nghỉ một năm sau khi tốt nghiệp trung học và trở thành tân sinh viên tại Đại học Harvard danh tiếng vào mùa thu năm 2017.

Con gái lớn 17 tuổi của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Malia Obama, sẽ nghỉ một năm sau khi tốt nghiệp trung học và trở thành tân sinh viên tại Đại học Harvard danh tiếng vào mùa thu năm 2017.

Malia Obama, con gái cả của Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, chuẩn bị tốt nghiệp trường trung học Sidwell Friends tại thủ đô Washington vào tháng 6 tới, sau đó sẽ nghỉ 1 năm và nhập học Đại học Harvard vào mùa thu năm 2017. Malia dự kiến sẽ tốt nghiệp đại học Harvard vào năm 2021, CNN dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết.

Trong khi đó hãng tin NPR cho biết Malia Obama sẽ dành một năm để “du lịch, theo đuổi những dự án hoặc hoạt động đặc biệt, làm việc hoặc sử dụng thời gian theo cách ý nghĩa nhất” theo sự khuyến khích của trường trung học nơi cô sắp tốt nghiệp.


Như vậy Malia Obama sẽ là người tiếp nối truyền thống theo học tại Đại học Harvard của gia đình Tổng thống Obama vì cả ông Obama và phu nhân Michelle đều tốt nghiệp từ trường Luật Harvard.

Việc Malia Obama sẽ chọn trường đại học nào để theo học được giới báo chí săn đón và bàn tán từ lâu. Theo thông tin từ New York Times, Malia đã ghé thăm nhiều trường đại học khác nhau trước khi đưa ra quyết định theo học tại Harvard.

Trong khi đó, Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle từng khuyên con gái không cần lựa chọn trường quá danh tiếng và cũng không phải “lo lắng quá nhiều về việc chọn trường nào để theo học”.

Điểm thi chuẩn và điểm trung bình của Malia đến nay vẫn chưa được tiết lộ, song bà Michelle từng nói rằng con gái bà là “một học sinh chăm chỉ”.

Trong bữa tiệc tối của Hiệp hội phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama cho biết cả gia đình ông dự định sẽ ở lại Washington thêm 2 năm sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ để chờ con gái út Sasha tốt nghiệp trường trung học tại đây. “Chúng tôi khá khó khăn khi đưa ra quyết định này vì thông thường các Tổng thống Mỹ không ở lại sau khi kết thúc nhiệm kỳ”, ông Obama chia sẻ.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.