Con trai 7 tuổi đứng từ trên cao đổ mực xuống dưới làm bẩn quần áo của nhiều người, bố mẹ đã có cách sửa lỗi rất đáng khen

Không mắng mỏ, đánh đập, cha mẹ của bé trai 7 tuổi đã có cách giải quyết vấn đề rất hợp lý cùng biện pháp giáo dục con trai thích hợp.

Trẻ con mắc lỗi là chuyện không tránh khỏi nhưng cha mẹ phải phạt con như thế nào để con nhớ không phạm lỗi nữa và dạy con biết chịu trách nhiệm với lỗi lầm của mình mới là điều đáng nói.

Ngày 21/5, tại thành phố Tú Thiên, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc một cư dân mạng đã đăng một video khoảnh khắc toàn bộ quần áo phơi ở sân thượng của mấy căn nhà phía dưới bị "nhuộm" đen bởi một chai mực rơi từ phía trên tòa nhà chung cư.

Con trai 7 tuổi đứng từ trên cao đổ mực xuống dưới làm bẩn quần áo của nhiều người, bố mẹ đã có cách sửa lỗi rất đáng khen-1Chai mực của cậu bé đổ xuống khiến kính tòa nhà chung cư và rất nhiều quần áo của người dân sống phía dưới bị lấm lem.

Sự việc này bắt nguồn từ trò nghịch ngợm của một cậu bé sống ở tòa nhà chung cư và cậu bé này chính là con trai của người đã đăng video lên mạng.

Video anh Võ vô tình quay được đúng lúc cậu con trai 7 tuổi nghịch ngợm và bất ngờ đổ một lọ mực từ trên cao xuống. Hậu quả là rất nhiều quần áo phơi ở sân thượng của nhà dân phía dưới đã bị lấm đen vì mực.

Con trai 7 tuổi đứng từ trên cao đổ mực xuống dưới làm bẩn quần áo của nhiều người, bố mẹ đã có cách sửa lỗi rất đáng khen-2Sau khi dắt con trai xuống xin lỗi mọi người, vợ chồng anh đã mang tất cả quần áo mà con trai vấy mực về để giặt tay.

Ngay lập tức, vợ chồng anh đã đưa con trai xuống dưới, tới từng nhà bị bẩn quần áo để xin lỗi và xin phép họ cho mang quần áo bị bẩn về giặt bằng tay.

Chưa hết, cha cậu bé còn liên hệ tìm người làm vệ sinh toàn bộ phần kính tòa nhà bị con trai đổ mực để khắc phục lỗi mà con gây ra.

Con trai 7 tuổi đứng từ trên cao đổ mực xuống dưới làm bẩn quần áo của nhiều người, bố mẹ đã có cách sửa lỗi rất đáng khen-3Cha cậu bé đã gọi dịch vụ lau kính để lau sạch tất cả những vết mực do con trai đổ ra.

Về phần con trai, vợ chồng anh Võ đã yêu cầu cậu bé đứng ngoài trời, nhìn lên chỗ kính mà cậu vừa làm văng mực để suy ngẫm về hành vi nghịch ngợm gây hậu quả của mình.

Con trai 7 tuổi đứng từ trên cao đổ mực xuống dưới làm bẩn quần áo của nhiều người, bố mẹ đã có cách sửa lỗi rất đáng khen-4Cậu con trai 7 tuổi bị bố mẹ phạt đứng dưới nắng một lúc để suy nghĩ về hậu quả mình vừa gây ra.

Mặc cho con trai mồ hôi mồ kê nhễ nhại khi đứng ngoài trời nóng, nhưng anh chị Võ vẫn quyết định cho con trai đứng một lúc để con nhìn nhận thấy cái sai của mình.

Khi con nghịch ngợm gây hậu quả nghiêm trọng, cha mẹ nên làm gì?
Đầu tiên, cha mẹ cần bình tĩnh để khắc phục hậu quả do con gây ra, ví dụ như cách mà vợ chồng anh Võ đã làm ở trên.

Đừng đánh, mắng con xối xả khi xảy ra sự việc không mong muốn, mà bố mẹ nên kiềm chế cảm xúc để đưa ra cách giải quyết tối ưu và phương án giáo dục con phù hợp.

Con trai 7 tuổi đứng từ trên cao đổ mực xuống dưới làm bẩn quần áo của nhiều người, bố mẹ đã có cách sửa lỗi rất đáng khen-5

Tiếp theo, hãy yêu cầu con phải chịu trách nhiệm với những việc con đã làm trong phạm vi khả năng của con.

Sau đó, hãy áp dụng thời gian phạt time-out. Với cách phạt này, cha mẹ sẽ cho con có thời gian suy ngẫm về việc làm sai của mình cũng như biết rằng khi làm điều gì sai, con sẽ mất quyền chơi và phải ngồi phạt.

Với thời gian phạt, cha mẹ nên áp dụng quy tắc 1 phút cho mỗi năm tuổi. Ví dụ 3 tuổi thời gian phạt 3 phút là cao nhất.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-trai-7-tuoi-dung-tu-tren-cao-do-muc-xuong-duoi-lam-ban-quan-ao-cua-nhieu-nguoi-bo-me-da-co-cach-sua-loi-rat-dang-khen-2220202657614703.htm

con phạm lỗi

cách phạt con đúng

bài học hay dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.