Công an thông tin vụ nữ sinh lớp 5 ở Hà Nội bị đánh rách mặt ngay tại trường

Công an phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa có thông báo kết quả giải quyết vụ phụ huynh tố cáo con bị “bạo lực học đường”.

Cụ thể, trong công văn gửi Trường Tiểu học Vĩnh Hưng ngày 10/10, đại diện Công an phường Vĩnh Hưng cho biết, ngày 2/9, đơn vị này nhận được đơn của bà N.T.N.A ở tổ 3 phường Vĩnh Hưng tố cáo sự việc xảy ra ngày 28/8 tại Trường Tiểu học Vĩnh Hưng. 

Theo đơn, con bà là N.N.P.L (SN 2014) - học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Vĩnh Hưng - trong giờ tập Aerobic đã mâu thuẫn và bị bạn cùng lớp là P.Đ.S đánh, gây xây xước ở mặt và hiện sang chấn tâm lý. Bà N.T.N.A đề nghị được đưa con đi giám định tâm thần, không đề nghị giám định thương tích. Bà cũng yêu cầu làm rõ việc từ khi con mình học Trường Tiểu học Vĩnh Hưng đã bị "bạo lực học đường" và sự bỏ mặc, làm ngơ của các thầy cô giáo dẫn đến trẻ bị bệnh. 

Sau khi xác minh sự việc theo giấy tờ khám do gia đình cung cấp và trao đổi với Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Nhi trung ương cũng như căn cứ các quy định của pháp luật, Công an phường Vĩnh Hưng xác định, trường hợp em N.N.P.L không đủ điều kiện áp dụng giám định tâm thần. Ngoài ra, 2 em N.N.P.L và P.Đ.S đánh nhau dẫn đến có thương tích nhưng ít nghiêm trọng và cả hai bên đều từ chối giám định thương tích. 

Theo kết luận của Công an phường Vĩnh Hưng, cả 2 học sinh đều dưới 14 tuổi nên không có căn cứ xác định dấu hiệu tội phạm hoặc hành vi vi phạm pháp luật khác, chỉ vi phạm kỷ luật. Cơ quan này xác định không có sự việc "bạo lực học đường" như bà N.T.N.A đã nêu, đồng thời đề nghị Trường Tiểu học Vĩnh Hưng có biện pháp xử lý đối với 2 học sinh theo quy định. 

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, bà Bùi Thị Thanh Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Hưng xác nhận sự việc xô xát diễn ra trong thời gian nghỉ chuyển tiết 1 và 2 tiết Thể dục chiều ngày 28/8. 

Ngày 4/9, nhà trường đã kỷ luật 3 giáo viên liên quan đến vụ việc (gồm 2 giáo viên thể dục và một giáo viên chủ nhiệm, có mặt tại lớp khi xảy ra vụ xô xát) với hình thức kiểm điểm trước Hội đồng giáo dục; cho thôi không làm công tác chủ nhiệm lớp 5A3; hạ loại thi đua năm 2024.

Tới ngày 6/9, nhà trường nhận được đơn đề nghị của phụ huynh học sinh N.N.P.L và đã triển khai các bước để trả lời đơn. Chiều 17/9, nhà trường tổ chức buổi làm việc với các thành phần, trả lời lần lượt 10 nội dung từ đơn đề nghị của phụ huynh em N.N.P.L, cũng như gửi lời xin lỗi tới gia đình.

Tuy nhiên, kết thúc cuộc họp, bà N.T.N.A không đồng ý với toàn bộ nội dung nhà trường trả lời và không ký vào biên bản làm việc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-an-thong-tin-vu-nu-sinh-lop-5-o-ha-noi-bi-danh-rach-mat-ngay-tai-truong-2331472.html

bạo lực học đường

nữ sinh

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.