Công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học trước 17 giờ ngày 17/9

Bộ GD-ĐT cho biết, điểm chuẩn trúng tuyển ĐH sẽ được công bố trước 17 giờ ngày 17/9. Bắt đầu từ ngày 17 đến 30/9, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống.

Công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học trước 17 giờ ngày 17/9-1

Đã có gần 550.000 thí sinh hoàn thành nhập nguyện vọng xét tuyển ĐH

Theo Bộ GD-ĐT, tính đến 17 giờ ngày 15/8, cả nước có trên 940.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT). Tổng số thí sinh đã nhập nguyện vọng là hơn 548.600. Tổng số lượng nguyện vọng là gần 2,5 triệu. Trung bình mỗi thí sinh có 4,54 nguyện vọng.

Theo quy định, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đến trước 17 giờ ngày 20/8. Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT sẽ hỗ trợ thí sinh chắc chắn đỗ vào nguyện vọng ưu tiên nhất có thể.

PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT lưu ý, từ ngày 21/8 đến 17 giờ ngày 28/8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự NVXT trên hệ thống, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến.

Do đây là năm đầu tiên tổ chức thu lệ phí xét tuyển trực tuyến, vì vậy để tránh các rủi ro về kỹ thuật (nếu có), thí sinh không để đến sát thời gian hết hạn mới thực hiện nộp lệ phí.

Thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp) theo bất kỳ phương thức xét tuyển nào của cơ sở đào tạo vẫn phải thực hiện đăng ký chính xác thông tin về nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống (mã trường, mã ngành xét tuyển, mã phương thức xét tuyển, mã tổ hợp xét tuyển) như đã đăng ký với cơ sở đào tạo.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu, cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định. Theo đó, các trường không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 16/9/2022 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ 00 ngày 30/9/2022.

Các cơ sở giáo dục đại học sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển trước 17 giờ ngày 17/9/2022.

 Theo ANTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://anninhthudo.vn/cong-bo-diem-chuan-trung-tuyen-dai-hoc-truoc-17-gio-ngay-179-post514038.antd

xét tuyển đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.