Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè 'hở ra là tìm khắp làng chưa thấy'

Dù học sinh nghỉ hè chưa đến nửa tháng, nhưng nhiều phụ huynh phải tìm con ngày chục lần với hàng loạt tình huống khó đỡ khiến ai xem xong cũng phải bật cười.


Dân mạng "dở khóc, dở cười" với khoảnh khắc ông bà, bố mẹ đi tìm con, cháu trốn đi chơi giữa trưa.

Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè hở ra là tìm khắp làng chưa thấy-1

Sau một năm học căng thẳng, nghỉ hè được xem là dịp để học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi và lấy lại sự cân bằng, chuẩn bị cho năm học mới. Nhưng với nhiều bậc phụ huynh thì đây lại là "trận chiến". Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều phụ huynh chia sẻ hình ảnh bà đi tìm cháu ngày chục lần. Thậm chí có phụ huynh nửa đêm còn phải đi nhận con vì bị ông bà nội ngoại "trả về nơi sản xuất" chỉ sau vài hôm lên chơi.

Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè hở ra là tìm khắp làng chưa thấy-2

Những hình ảnh này thu hút hàng triệu lượt tương tác. Ở phần bình luận không ít phụ huynh bày tỏ rơi vào hoàn cảnh tương tự và đưa ra tình huống khó đỡ hơn do con tạo ra.

Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè hở ra là tìm khắp làng chưa thấy-3

Chia sẻ trên trang cá nhân, phụ huynh có tên là Bùi Huề cho biết dù con mới nghỉ hè được hơn 10 ngày nhưng vợ chồng chị một ngày đi tìm con cả trăm lần, thậm chí có lúc cháu còn leo lên nóc tủ ngồi để trốn bố mẹ. Bài viết của chị thu hút hàng trăm người thả cảm xúc "haha".

Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè hở ra là tìm khắp làng chưa thấy-4

"Nghịch không thua gì con tôi, nó mới ở nhà có mấy ngày thôi mà nói nhiều hơn cả loa phát thanh. Nó nói từ 9h sáng đến trưa đi ngủ, 4h chiều dậy nói tiếp đến tối đi ngủ mới im. Ông bà nội trông được 2 ngày mệt mỏi với nó. Ông bà ngoại trông đến ngày thứ 3 là trả về nơi sản xuất luôn", nickname Trần Thu Minh bình luận sau khi xem xong bài viết.

Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè hở ra là tìm khắp làng chưa thấy-5

Chỉ cần phụ huynh không chú ý vài phút thôi là các "mầm non tương lai" leo lên giá sách học tập, khiến cả nhà được phen "hú hồn".

Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè hở ra là tìm khắp làng chưa thấy-6

Thậm chí có bạn nhỏ trốn đi chơi, ông bà, bố mẹ tìm khắp nhà không thấy đến lúc phát hiện ra thì ai cũng tá hỏa vì con rơi xuống ruộng.

Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè hở ra là tìm khắp làng chưa thấy-7

Khi không được chơi điện thoại, xem TV các "mầm non tương lai" lại tìm cách khác để nghịch, ví dụ như dùng lúa của ông bà để tạo hình con vật hay đạp xe đi quanh làng "đố bố mẹ tìm được".

Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè hở ra là tìm khắp làng chưa thấy-8

Một phụ huynh khác than: "Mới nghỉ hè, cháu nó đã đổi tivi mới, sơn lại nhà cho bố mẹ rồi". Nhìn chiếc tivi bị hỏng, tường chi chít các bức vẽ trìu tượng bố mẹ không biết nên khóc hay cười.

Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè hở ra là tìm khắp làng chưa thấy-9

Dân mạng dự đoán là còn nhiều gia đình thay TV mới hoặc bị ông bà "trả về nơi sản xuất" chứ không riêng các gia đình trên.

Cười bò khoảnh khắc ông bà trông cháu nghỉ hè hở ra là tìm khắp làng chưa thấy-10

Một phụ huynh khác phải áp dụng phương pháp trong truyện Tấm Cám để dạy dỗ con trai. Người mẹ đã trộn hai loại đỗ lại với nhau và yêu cầu con trai phân loại, lúc nào xong mới được đi chơi. 

 Theo VTC

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cuoi-bo-khoanh-khac-ong-ba-trong-chau-nghi-he-ho-ra-la-tim-khap-lang-chua-thay-ar876218.html

nghỉ hè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.