Đắng lòng học sinh miền Trung sau bão

Ngay sau cơn bão số 11 càn quét qua địa bàn các tỉnh miền Trung, khiến nhiều trường học bị hư hỏng nặng. Ngày 16.10, nhiều trường học ở Quảng Nam và Đà Nẵng chủ động cho học sinh nghỉ học.

Ngay sau cơn bão số 11 càn quét qua địa bàn các tỉnh miền Trung, khiến nhiều trường học bị hư hỏng nặng. Ngày 16.10, nhiều trường học ở Quảng Nam và Đà Nẵng chủ động cho học sinh nghỉ học.


Hiện vẫn chưa có con số thống kê thiệt hại của ngành giáo dục. Tuy nhiên, báo cáo của các địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam cho biết hàng trăm trường học bị tốc mái. Việc khắc phục cần nhiều thời gian. Học sinh miền Trung tiếp tục phải ngồi nhà… đợi ngày trở lại trường.



Một ngôi trường ở Đà Nẵng bị tốc toàn bộ mái.

Một ngày sau khi cơn bão Nari đổ bộ vào TP. Đà Nẵng, thầy cô trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (đường Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vẫn chưa hết bàng hoàng vì sân trường tan hoang như một bãi chiến trường. 

Cây vú sữa lâu năm đã bị quật gãy, cành lá ngổn ngang. Mái tôn của tầng 3 một dãy nhà bị ném thẳng xuống sân trường, một vài mảnh lớn tôn lớn bị mắc lại, găm chặt trên ngọn một cây vú sữa khác. Trong một số phòng học, bàn ghế bị xô vào một góc, nhiều bộ bàn ghế nát vụn. Ngay từ sáng sớm, thầy cô, phụ huynh đã đến trường khẩn trương dọn dẹp cành cây gãy đổ, lá cây, rác bẩn để học sinh đi học bình thường trở lại.


 
Thầy Cao Hữu Công - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sau bão, theo thống kê sơ bộ, trường bị hư hại năm phòng học. Ngoài ra tôn, la-phông trần, quạt, dàn đèn tại nhiều phòng cũng bị hư hại, trên 30 bộ bàn ghế đã hư hỏng. Thầy cô rất lo lắng khi các em học sinh không được đến trường học tập”. 

Ban giám hiệu trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã thông báo đến phụ huynh cho học sinh nghỉ học ngày 16.10 qua sổ liên lạc điện tử. Những ngày tới, trường sẽ chuyển đổi lịch học để tạo điều kiện cho việc sửa chữa các phòng học bị hư hại. Riêng những phòng học bị hư hại nặng và khu tầng ba bị tốc mái sẽ nhà trường được chặn lối đi để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em.




Trường tốc mái, cây đổ ngổn ngang khiến học sinh phải nghỉ học.

Cũng tương tự, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tan hoang sau bão Nari. Một số trường học như THCS Lý Thường Kiệt, THCS Trưng Vương; Tiểu học Lý Công Uẩn… mặc dù không thiệt hại nhiều về vật chất nhưng cây cối ngã đổ, xác xơ, hàng rào, bờ tường… bị đổ sập. 

Sở GD - ĐT thành phố Đà Nẵng thông báo các trường học trên địa bàn thành phố tiếp tục được nghỉ học trong ngày 16.10; đồng thời yêu cầu các trường phải triển khai nhanh công tác khắc phục thiệt hại vật chất về trường học, phối hơp với các địa phương có phương án cụ thể để học sinh có thể sớm tiếp tục đến trường.

Tại Quảng Nam, ngay tại huyện Điện Bàn, Quảng Nam vào chiều tối 15.10, Chủ tịch UBND huyện Lê Trí Thanh cho biết hiện nước lũ đang đổ về gây ngập nhiều nơi, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Vì vậy yêu cầu ngành giáo dục địa phương cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn cho học sinh.

Tại huyện Nông Sơn, Điện Bàn, Duy Xuyên nằm dọc sông Thu Bồn nhiều trường học bị nước ngập sâu và nhiều tuyến đường chia cắt nên phải chờ nước rút mới cho học sinh đến trường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu yêu cầu ngành giáo dục Quảng Nam chủ động cho học sinh nghỉ học tùy từng vùng và từng điều kiện cụ thể.

Theo Xzone/Tri thức thời đại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.