Đi ăn cơm hàng, bé gái vô tình để 1 thứ lên ống đựng đũa khiến mọi người sợ hãi, người mẹ nhìn thấy cũng phải vội quát con

Hành động đầy nhạy cảm của bé gái khiến mọi người trong quán ăn vô cùng tức giận. Ai nấy đều nhắc nhở bà mẹ nên bảo ban con kỹ lưỡng hơn.

Hiện tại nhiều nước trên thế giới đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để ngăn chặn dịch lây lan, công tác phòng chống, giữ gìn vệ sinh luôn được mọi người nghiêm túc thực hiện và nhắc nhở nhau. Bởi chỉ cần 1 hành vi vô ý thức cũng có thể gián tiếp khiến dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng hơn.

Mới đây, cộng đồng mạng tại Đài Loan được phen dậy sóng bởi vụ việc xảy ra một trong quán ăn nọ. Theo đó, một vị khách khi đã vô tư tháo khẩu trang y tế ra và vứt lên ống để thìa đũa sạch trên bàn. Ngay lập tức, hành động này khiến thực khách xung quanh thấy sợ bởi đây đang là giai đoạn phòng chống dịch nhạy cảm.

Nhiều người đã lớn giọng truy hỏi ai là chủ nhân của chiếc khẩu trang. Hóa ra, người đã làm hành động vô ý thức này chỉ là một bé gái. Bà mẹ ngồi bên cạnh lúc đầu không để ý nhưng khi phát hiện vụ việc cũng giật mình và vội vàng quát con: "Mau nhặt khẩu trang lên!".

Đi ăn cơm hàng, bé gái vô tình để 1 thứ lên ống đựng đũa khiến mọi người sợ hãi, người mẹ nhìn thấy cũng phải vội quát con-1

Chiếc khẩu trang y tế vứt chỏng chơ trên hộp đựng đũa.

Dù đây chỉ là hành động vô ý của trẻ nhỏ và người lớn đã kịp thời uốn nắn nhưng mọi người trong quán ăn và cả cộng đồng mạng vẫn tỏ ra bức xúc. Không ít người cho rằng bà mẹ này chưa bảo ban con kỹ lưỡng. Đứa trẻ cũng chưa hiểu được sự nghiêm trọng của dịch Covid-19 và không nắm rõ các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh. Đặc biệt, khẩu trang y tế nếu vứt bừa bãi sẽ gây ô nhiễm môi trường, có nguy cơ lây lan nhiều dịch bệnh, không chỉ riêng dịch Covid-19.

"Hãy dạy con kỹ hơn về các biện pháp phòng chống dịch. Một hành động vô ý thức có thể khiến dịch bệnh lây lan nghiêm trọng hơn đấy. Tất cả hãy cùng ý thức vì cộng đồng", một người dùng mạng bình luận.

Để những trường hợp đáng tiếc như này không xảy ra, bố mẹ nên có trách nhiệm nhắc nhở và truyền đạt ý thức phòng chống dịch cho con. Điều này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe của con mà còn cho cả cộng đồng. Dưới đây là 10 việc cha mẹ cần nhắc nhở con cái để phòng dịch hiệu quả:

Theo ICTVietNam


khẩu trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.