"Bà ơi, tối qua mẹ bắt nạt bố…", nghe con trai tố một câu trước mặt cả nhà, mẹ trẻ chỉ muốn độn thổ vì phút bất cẩn

Câu nói hồn nhiên của cậu bé khiến mẹ chỉ còn biết ngồi im, mặt đỏ lựng lên vì xấu hổ. Cô không ngờ chỉ vì một phút bất cẩn của hai vợ chồng mà ra nông nỗi này.

Đôi khi sự bất cẩn của người lớn lại khiến họ trở thành nạn nhân của chính mình và để lại những dấu ấn không tốt trong tâm trí của trẻ. Có những gia đình, mặc dù đã cho con ngủ riêng, nhưng lại không nhớ tới việc chốt cửa phòng khi ngủ, hậu quả là xảy ra bao chuyện khóc cười vì cái sự quên này.

Một bà mẹ trẻ ở Trung Quốc đã kể lại câu chuyện bị con trai tố khi vô tình nhìn thấy bố mẹ âu yếm mà quên đóng cửa.

Ngay trong bữa cơm tối, với đủ thành phần từ ông bà, bố mẹ, cậu bé 5 tuổi thản nhiên mách: "Bà ơi, tối qua cháu thấy mẹ bắt nạt bố…".

Bà ơi, tối qua mẹ bắt nạt bố…, nghe con trai tố một câu trước mặt cả nhà, mẹ trẻ chỉ muốn độn thổ vì phút bất cẩn-1Cậu bé 5 tuổi vô tình thấy mẹ "bắt nạt" bố và kể lại với ông bà (Ảnh minh họa).

Bà nghe thấy cháu kể thì tỏ ra bối rối, còn ông chỉ còn cách nói: "Trẻ con không nói linh tinh". Còn mặt mẹ bé biến sắc đỏ vì ngượng bởi ai cũng hiểu tình huống cậu bé nói là gì.

Bà ơi, tối qua mẹ bắt nạt bố…, nghe con trai tố một câu trước mặt cả nhà, mẹ trẻ chỉ muốn độn thổ vì phút bất cẩn-2Không ít cha mẹ bối rối khi bị con bắt gặp cảnh đang âu yếm nhau (Ảnh minh họa).

Khi rơi vào tình huống như người mẹ nói trên, các ông bố, bà mẹ nên nói với con như thế nào?

Giải thích cho trẻ

Hãy đợi thời gian thích hợp, khi chỉ có hai mẹ con hoặc bố con, hãy giải thích rõ ràng cho trẻ những gì mà vô tình con thấy.

Đừng xấu hổ, lảng tránh, bởi làm như vậy trẻ sẽ càng tò mò hơn và điều này không tốt cho sự phát triển tâm sinh lý của trẻ. Hãy nói với con rằng, đó là biểu hiện của hai người yêu thương nhau và đã trưởng thành. Khi lớn lên, yêu thương rồi lấy một ai đó làm vợ, chồng, con cũng sẽ làm như vậy.

Bà ơi, tối qua mẹ bắt nạt bố…, nghe con trai tố một câu trước mặt cả nhà, mẹ trẻ chỉ muốn độn thổ vì phút bất cẩn-3

Phổ biến kiến thức giới tính cho con 

Cha mẹ có thể tận dụng cơ hội này để dạy con về kiến thức giới tính, cơ chế để tạo ra em bé, sự khác nhau giữa hai giới. Đồng thời cha mẹ cũng nên giải thích cho con rằng những hành động âu yếm đó chỉ phù hợp với những người trưởng thành và chỉ dành cho những người mình yêu thương.

Ngoài ra, không được để những người khác giới khác kể cả cha/mẹ mình, động chạm vào những vùng kín như ngực, mông, bộ phận sinh dục… Những bài học giới tính này, cha mẹ nên nhắc nhở con thường xuyên để con thuộc nằm lòng và trở thành kỹ năng tự bảo vệ của con ngay từ khi còn nhỏ.

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/ba-oi-toi-qua-me-bat-nat-bo-nghe-con-trai-to-mot-cau-truoc-mat-ca-nha-me-tre-chi-muon-don-tho-vi-phut-bat-can-22202026423107828.htm

dạy con về giới tính

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.