Điểm sàn hai trường đào tạo giáo viên tại TPHCM vượt ngưỡng

Nhiều ngành đào tạo giáo viên của Trường ĐH Sư phạm TPHCM và Trường ĐH Sài Gòn có điểm sàn xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 lên đến 22-23 điểm, tức cao hơn ngưỡng của Bộ GD&ĐT công bố 3- 4 điểm.

Cụ thể, điểm sàn nhiều ngành học thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên của Trường ĐH Sư phạm TPHCM có mức 23 điểm, như Sư phạm Toán học, sư phạm Vật lý, sư phạm Ngữ văn và sư phạm Hóa học.

Điểm sàn hai trường đào tạo giáo viên tại TPHCM vượt ngưỡng-1

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại TPHCM.

Với những ngành ngoài sư phạm, cao nhất là ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Tâm lý học với 23 điểm. Các ngành còn lại dao động từ 19-22 điểm.

Điểm sàn từng ngành như sau:

Điểm sàn hai trường đào tạo giáo viên tại TPHCM vượt ngưỡng-2

Điểm sàn hai trường đào tạo giáo viên tại TPHCM vượt ngưỡng-3

Tương tự, Trường ĐH Sài Gòn có điểm sàn xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 khá cao, dao động từ 15 đến 22 điểm, đặc biệt, một số ngành đào tạo giáo viên có điểm sàn từ 20- 22 điểm, cao hơn ngưỡng đầu vào Bộ GD&ĐT công bố.

Theo đó, cao điểm nhất là ngành sư phạm Toán học với 22 điểm, kế đến là sư phạm tiếng Anh, ngôn ngữ Anh (CN Thương mại và Du lịch) với 21 điểm. Ngành có ngưỡng đầu vào 20 điểm là Thanh nhạc.

Điểm sàn của trường cụ thể như sau:

Điểm sàn hai trường đào tạo giáo viên tại TPHCM vượt ngưỡng-4

Theo Tiền Phong


tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.