Đứng hình với mã đề thách thức không thể bá hơn của thầy cô, chỉ khác nhau một dấu chấm nhưng nhiều học sinh 'toang' cả bài

Không còn đánh số như thông thường, thầy cô giờ đây đã nâng trình đánh mã đề lên mức độ khó học sinh nào có thể nhận ra được.

Người ta thường ví von các cô cậu học trò bằng câu nói: "Nhất quỷ - nhì ma - thứ ba học trò" bởi dù có thông minh cách mấy, sáng tạo cách mấy thì lứa tuổi học trò vẫn khiến nhiều người sợ bởi những trò quậy phá nghịch ngợm đi kèm với những "hot trend" không lẫn vào đâu được. 

Tuy nhiên, thầy cô cũng đang ngày càng trở nên quái chiêu hơn để trị được đám học trò. Điển hình như cách giáo viên sáng tạo cách đánh mã đề. Thay vì đánh số thông thường, các thầy cô sẽ sử dụng stickers, in mã QR hay thậm chí dù cùng mã đề nhưng đáp án lại ra số khác hoàn toàn.

Mới đây nhất chính trường hợp của một giáo viên công nghệ trường THPT Pác Khuông (Lạng Sơn) với mã đề mà có tinh mắt đến mấy cũng khó lòng nhận ra. Nếu chỉ nhìn qua nhất định học trò sẽ mừng thầm vì mã đề nào cũng giống nhau. Tuy nhiên khi zoom lên góc trái sẽ thấy sự khác biệt nằm ở dấu chấm nhỏ bên cạnh từ "Tổ Toán - Lý - Tin - CN".

Đứng hình với mã đề thách thức không thể bá hơn của thầy cô, chỉ khác nhau một dấu chấm nhưng nhiều học sinh toang cả bài-1Mã đề thách thức học trò tìm ra điểm khác biệt. (Ảnh: Lang Hue Nhann)

Thực tế, việc phân biệt đề bằng cách đánh dấu chấm nhỏ là việc không hề hiếm trong cộng đồng học sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng nhận ra bởi thời gian làm bài gấp gáp khiến nhiều cô cậu hay nhầm tưởng đề giống nhau. Vậy mới có chuyện cả hai cùng chép mà một đứa 9 mà đứa còn lại được có 5 điểm.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã thu về rất nhiều bình luận trầm trồ của cộng đồng mạng. Ai cũng phải ngả mũ bái phục trước IQ vô cực của giáo viên nghĩ ra mã đề này. Không ít người cũng chia sẻ nỗi buồn của mình cũng phải chịu điểm kém vì lỡ tưởng cùng đề với đứa bạn ngồi cạnh.

"Thầy mình chỉ cho 3 mã đề. Nhưng các mã lại giống hết câu hỏi và đảo đáp án với nhau làm khối đứa hí hửng tưởng chỉ có một đề", bạn C.H bình luận.

"Kinh nghiệm là vào làm không nên hỏi mã đề mà hãy hỏi luôn câu đầu, câu cuối và câu giữa xem có trùng nhau không", bạn D.H chia sẻ.

"Khi trong lớp quá đông và đoàn kết nên thầy phải lặng lặng cho mỗi đứa đề khác nhau như này đây", bạn P.H chia sẻ.

"Theo kinh nghiệm hồi lớp 12 là sẽ không hỏi mã đề nữa vì giáo viên cho quá nhiều mã đề nhưng chỉ xáo lại câu hỏi với câu trả lời thôi. Đứa đọc câu hỏi, đứa trả lời là nhanh nhất", bạn M.D chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/dung-hinh-voi-ma-de-thach-thuc-khong-the-ba-hon-cua-thay-co-chi-khac-nhau-mot-dau-cham-nhung-nhieu-hoc-sinh-toang-ca-bai-220206320514263.htm

đề kiểm tra

mã đề


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.