Loạt đề thi chứng tỏ thầy cô "nghịch" hơn cả học trò, có những đề còn "gây lú"

Những đề thi cực kỳ bá đạo của các thầy cô từng khiến học sinh khóc dở mếu dở. Nhưng thi thoảng thầy cô cũng có những phút giây "lú lẫn" như những người bình thường khác.

Những đề thi cực kỳ bá đạo của các thầy cô từng khiến học sinh khóc dở mếu dở. Nhưng thi thoảng thầy cô cũng có những phút giây "lú lẫn" như những người bình thường khác.


Người ta thường nói "nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" để mô tả sự nghịch ngợm của đám học sinh ở độ tuổi đang trưởng thành. Các thầy cô có lẽ là người đau đầu nhất khi phải trị lũ tiểu quỷ này, đặc biệt trong khoản ra đề thi. Đôi khi trót ra đề khó nhằn quá nên các thầy cô để lại những lời chúc hay động viên cho các em bớt hoảng sợ. Thế mới thấy thầy cô giáo bây giờ cũng "xì-tin", nghịch ngợm hơn cả học trò đấy nhé!

Ngày 20/12 vừa qua, trong nhóm Trường người ta, cô bạn Trâm Quế chia sẻ đề ôn thi môn Sinh học lớp 9 của mình và được nhiều người chú ý. Trong phần bài tập về ADN, cô giáo "trấn an" học sinh bằng dòng chữ: "Hết sức căn bản, không to tát, không lớn lao. Không lao đao nha mấy đứa!".

Loạt đề thi chứng tỏ thầy cô nghịch hơn cả học trò, có những đề còn gây lú-1Lời động viên đáng yêu của cô giáo khiến các học trò có hứng làm bài hơn hẳn

Ngày 21/12, đề thi môn Analysis of Algorithms (Phân tích thuật toán) của Đại Học Công Nghệ – Đại Học Quốc Gia Hà Nội được chia sẻ lên nhóm Trường người ta cũng ngay lập tức gây xôn xao. Ở ngay phần đầu của đề thi cuối kỳ này là hướng dẫn làm bài thi, giảng viên đã cẩn thận ghi hướng dẫn cho sinh viên: "Crying is allowed but please do so quietly. Do not wipe tears on exam paper (tạm dịch: Khóc cũng được nhưng hãy khóc trong yên lặng. Không được lau nước mắt bằng giấy thi).

Loạt đề thi chứng tỏ thầy cô nghịch hơn cả học trò, có những đề còn gây lú-2Đề thi với phần hướng dẫn làm bài siêu "lầy lội" của các giảng viên

Trước đó, một đề thi học kỳ môn Toán cũng khiến nhiều người cười nghiêng ngả vì lời nhắn nhủ hài hước của người ra đề. "Đề này có 40 câu thôi nhé! Chúc các em có 1 kỳ thi tốt đẹp, thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Thiên thời: trời cho ôn trúng phần đã học. Địa lợi: vị trí ngồi khuất giám thị. Nhân hòa: mọi người xung quanh đều "hòa thuận"".

Loạt đề thi chứng tỏ thầy cô nghịch hơn cả học trò, có những đề còn gây lú-3Thầy cô chúc như thế này rồi thì phải thi thật tốt thôi chứ nhỉ?

Vốn là những người "cầm cân nảy mực", truyền đạt kiến thức một cách chính xác và vô cùng nghiêm khắc với học sinh, thế mà đôi khi các thầy cô cũng chẳng tránh được những giây phút "lú lẫn" khiến học trò chỉ biết cười... rơi nước mắt khi cầm đề thi trên tay.

Đề thi giữa kỳ của một trường đại học vừa được chia sẻ trên mạng xã hội khiến ai đọc cũng hoang mang, không hiểu là như nào!

Loạt đề thi chứng tỏ thầy cô nghịch hơn cả học trò, có những đề còn gây lú-4Cuối cùng là được hay không được sử dụng tài liệu đây hả các thầy các cô?

Một học sinh lớp 11 có nickname là Thái An vừa trải qua kỳ thi học kỳ 1 căng thẳng, nhưng vẫn không quên chia sẻ đề thi môn Giáo dục công dân đánh dấu một pha "gây lú" của thầy cô. Cô bạn còn hài hước nói: "Khi giáo viên trường bạn ngại ra đề cho các năm học sau".

Loạt đề thi chứng tỏ thầy cô nghịch hơn cả học trò, có những đề còn gây lú-5Cô định ra đề cho tận năm 20120 thì cũng chịu rồi!

Một bạn học sinh khác có nickname Trọng Tài chia sẻ đề thi môn Ngữ văn lớp 11 của mình. Thầy cô cho thời gian dư dả quá muốn viết bao nhiêu trang giấy cũng được!

Loạt đề thi chứng tỏ thầy cô nghịch hơn cả học trò, có những đề còn gây lú-61200 phút để làm bài văn này mà điểm còn kém nữa thì thầy cô cũng chịu!

 

Theo Khampha.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/loat-de-thi-chung-to-thay-co-nghich-hon-ca-hoc-tro-co-nhung-de-con-gay-lu-c17a749751.html

chuyện học đường

đề thi

đề thi lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.