Bước vào mùa thi, học sinh có cách ôn luyện ai nhìn thấy cũng phải quỳ: Đắp mặt nạ Văn, vận công để ghi nhớ kiến thức

Kỳ thi học kỳ đã cận kề, rất nhiều học sinh có cách ôn luyện độc đáo khiến ai chứng kiến cũng phải cười bò.


Kỳ thi học kỳ đã cận kề, rất nhiều học sinh có cách ôn luyện độc đáo khiến ai chứng kiến cũng phải cười bò.

Khoảng thời gian này, ngoài phố phường thì ngập tràn không khí Giáng sinh, nhưng trong trường học thì có lẽ vẫn căng thẳng bởi chuyện thi cử. Trong các group học đường, hầu hết mọi người cũng chia sẻ về đề thi, bài thi, và vô vàn những thứ liên quan tới thi cuối kì.

Một trong số đó chính là chuyện ôn thi của hội "nhất quỷ nhì ma". Không phải luyện tập theo cách thông thường nữa đâu, học sinh ngày nay nảy ra cách thức vừa độc, vừa dị khiến ai thấy cũng phì cười. 

Đầu tiên phải kể tới một nam sinh với cách ghi nhớ môn Văn đầy bá đạo trước khi thi học kỳ. Cụ thể, cậu chàng đã cắt nguyên cả trang giấy có in nội dung liên quan tới tác phẩm Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu rồi làm thành miếng mặt nạ đắp lên mặt với niềm tin rằng chữ sẽ thẩm thấu vào da, não bộ tự khắc ghi nhớ. 

Bước vào mùa thi, học sinh có cách ôn luyện ai nhìn thấy cũng phải quỳ: Đắp mặt nạ Văn, vận công để ghi nhớ kiến thức-1Nam sinh đắp mặt nạ với hy vọng chữ sẽ tự đi vào trong đầu.

Một cách thức ôn thi bá đạo không kém của nam sinh khác chính là ngồi... vận công. Cậu học trò này xếp sách vở thành một vòng tròn, sau đó ngồi vào chính giữa rồi giơ 2 tay chỉ vào thái dương. Chẳng hiểu cậu bạn có thể ghi nhớ chút nào hay không nhưng hình ảnh này sau khi đăng tải thì khiến dân mạng ôm bụng cười.

Bước vào mùa thi, học sinh có cách ôn luyện ai nhìn thấy cũng phải quỳ: Đắp mặt nạ Văn, vận công để ghi nhớ kiến thức-2


Không áp dụng chiêu trò cao siêu gì như 2 nam sinh, cô bạn dưới đây chỉ trải hết tất cả sách ra giường sau đó... đắp chăn đi ngủ. Không rõ nữ sinh này vì học hành mệt quá mà thiếp đi hay bị "thần ngủ nhập" nên mặc kệ bài vở nhưng chắc chắn đây là một cảnh tượng quá quen thuộc với học sinh mỗi mùa thi.

Bước vào mùa thi, học sinh có cách ôn luyện ai nhìn thấy cũng phải quỳ: Đắp mặt nạ Văn, vận công để ghi nhớ kiến thức-3


Một thành viên khác thì nghiêm chỉnh ngồi học trên bàn, thậm chí còn cẩn thận đặt sẵn cốc sữa (hoặc cà phê?) trước mặt. Tuy nhiên, dân mạng lập tức phát hiện cô bạn này cũng không khá khẩm là bao khi nhìn tới chiếc thìa (muỗng) cầm tay và xấp đề cương đặt ngược. Nhiều người sửng sốt: Ôn thi thế này thì nhớ thế nào?

Bước vào mùa thi, học sinh có cách ôn luyện ai nhìn thấy cũng phải quỳ: Đắp mặt nạ Văn, vận công để ghi nhớ kiến thức-4Nữ sinh ôn thi chăm chỉ nhưng tưởng nhầm chiếc thìa (muỗng) là bút viết.

Một cách thức nghe vô lý nhưng lại khá thuyết phục khác được các cô cậu học trò chia sẻ đó là: ăn bánh mì kẹp tài liệu ôn thi. Dù đây chỉ là một trò đùa thôi nhưng ai cũng đầy cảm thông trong giai đoạn thi cử cận kề như này.

Bước vào mùa thi, học sinh có cách ôn luyện ai nhìn thấy cũng phải quỳ: Đắp mặt nạ Văn, vận công để ghi nhớ kiến thức-5Bánh mì kẹp tài liệu ôn thi.

Có cậu sinh viên khác thì lại treo tất tần tật sách vở lên trần nhà rồi đứng nhìn chăm chú không rời với ước muốn chữ tự ghim vào đầu.

Bước vào mùa thi, học sinh có cách ôn luyện ai nhìn thấy cũng phải quỳ: Đắp mặt nạ Văn, vận công để ghi nhớ kiến thức-6


Với những cách ôn thi bá đạo thế này thì các bạn học sinh, sinh viên có thuận lợi vượt qua kỳ thi hay không. Nhưng dù sao các thành viên trong group học đường luôn tỏ ra đồng cảm với việc ôn mãi chẳng vào đầu trong những ngày thi cử.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/buoc-vao-mua-thi-hoc-sinh-co-cach-on-luyen-ai-nhin-thay-cung-phai-quy-dap-mat-na-van-van-cong-de-ghi-nho-kien-thuc-222019221216535965.htm

Ôn thi bá đạo

Cách ôn thi

Học sinh tinh nghịch

thi học kỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.