Giải mọi bài tập Vật lý chỉ nhờ loạt công thức được diễn giải theo kiểu siêu lầy dưới đây

Muốn tính giá trị điện tích ư? Bạn nhớ là 'Quậy ít thôi' nhé!

Muốn tính giá trị điện tích ư? Bạn nhớ là 'Quậy ít thôi' nhé!

Đi học, có ai lại mong mình suốt ngày 'đội sổ' cơ chứ. Nhưng mà cuộc đời này vẫn nhiều bất công lắm. Bạn có thể là người hài hước. Bạn có thể là người xinh đẹp. Bạn cũng có thể là con trai/con gái của một 'chủ vựa muối'. Nhưng, bấy nhiêu thứ đó cùng tập trung nơi bạn cũng bỗng hóa vô nghĩa khi ông trời không phú cho bạn khả năng học giỏi các môn tính toán. Mà mấy môn ấy là gì thì bạn biết rồi đấy...

Chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa là kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ chính thức diễn ra. Dù tự tin vào sự cứu nguy từ những môn thi khác tới đâu thì bạn cũng không thể tránh được sự xuất hiện của ít nhất một môn cần dùng tới những con số. Công thức Toán học gây đau đầu đã đành. Công thức Vật lý còn điên đảo hơn nhiều. Chỉ cần nhầm lẫn những thứ như điện dung, điện trường, điện năng, hay quên béng mất ký hiệu của đơn vị này là viết hoa hay viết thường... vào đúng giây phút định mệnh là coi như 'cả bầu trời rơi nghiêng trôi theo màu nước mắt' rồi.

Để giúp xoa dịu nỗi thấp thỏm này của các sĩ tử, một trường Đại học ở Hà Nội đã quyết định diễn giải các công thức thường được sử dụng trong chương trình Vật lý THPT theo một cách dễ hiểu nhất. Bằng việc nghiền ngẫm bí kíp này, các sĩ tử có thể ghi nhớ công thức một cách nhanh chóng, hoặc thậm chí, tự sáng tạo ra kiểu ghi nhớ của riêng mình. Nhưng trước tiên, muốn 'tính giá trị điện tích', bạn nhớ là phải 'Quậy ít thôi' nhé!

Giải mọi bài tập Vật lý chỉ nhờ loạt công thức được diễn giải theo kiểu siêu lầy dưới đây-1

Muốn tính nhiệt nóng chảy, phải 'quên người em' trước đã.

Giải mọi bài tập Vật lý chỉ nhờ loạt công thức được diễn giải theo kiểu siêu lầy dưới đây-2

Khô thì em sẽ cháy lan. Khóc thì em sẽ chạnh lòng.

Giải mọi bài tập Vật lý chỉ nhờ loạt công thức được diễn giải theo kiểu siêu lầy dưới đây-3

'Anh quên ư?', 'Ừ, anh quên'. Anh quên gì thì quên, nhớ lấy công thức khi vào thi là được

Giải mọi bài tập Vật lý chỉ nhờ loạt công thức được diễn giải theo kiểu siêu lầy dưới đây-4

Giải mọi bài tập Vật lý chỉ nhờ loạt công thức được diễn giải theo kiểu siêu lầy dưới đây-5

Đọc kĩ một chút thì những công thức này được diễn giải lầy lội ra phết đấy chứ 

Mặc dù chỉ là sản phẩm được sản xuất nhằm phục vụ cho công tác tuyển sinh nhưng cuốn cẩm nang nhỏ có tên 'Bí kíp Toán - Lý - Hóa - Anh cho kỳ thi THPT Quốc gia' cũng khiến dân mạng thích thú và lùng sục. Bên cạnh môn Vật lý, những môn học khác được nêu trong tiêu đề cũng lần lượt xuất hiện trong phần nội dung chính của sách.

'Nếu cuốn sách này xuất hiện sớm hơn, có phải tui đã không chật vật trong chuyện nhớ quy tắm bàn tay trái rồi bàn tay phải không? Cuộc đời tui chưa gặp phải vấn đề trí nhớ nào như với cái môn Vật lý này' - Bạn Bình Nhi than thở về tình thế 'đôi ngả chia lìa' giữa mình và môn học khó nhằn ấy.

Tuy nhiên, vẫn có một số người cho rằng việc thuộc những công thức này cũng chỉ như 'muối bỏ bể' nếu bạn không biết cách áp dụng chúng vào bài tập thực tế. Đôi khi, việc ghi nhớ máy móc còn khiến bạn loạn lên. Trong tình huống xấu, bạn sẽ chỉ nhớ 'Vợ ôm anh' chứ chẳng biết nó đại diện cho công thức tính vận tốc cực đại đâu.
 


Theo Baodatviet

 


nhất quỷ nhì ma

môn Vật Lý

học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.