Gian lận thi cử ở Hòa Bình: Cựu trưởng phòng an ninh bật khóc nói "tôi bị oan, sẽ kháng cáo đến cùng, đời tôi chưa xong thì đời con, đời cháu"

Bị cáo Khương Ngọc Chất (cựu trưởng phòng an ninh chính trị nội bộ, công an tỉnh Hòa Bình) đề nghị HĐXX xem xét bị cáo vô tội, bị cáo bị oan sai. Mong muốn HĐXX triệu tập hai cán bộ phòng PA 03 lên làm chứng cho bị cáo, mời thêm điều tra viên của bộ công an để đưa chứng cứ, chứng minh bị cáo phạm tội.

Nhiều bị cáo bật khóc khi nói lời sau cùng

Sáng 16/5 tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử vụ án gian lận thi cử THPT quốc gia năm 2017 -2018 khiến nhiều người bức xúc.

Trong phiên xét xử sáng nay, HĐXX tiếp tục tiến hành phần tranh tụng, các bị cáo đối đáp lại việc luận tội của VKS tỉnh Hòa Bình.

Gian lận thi cử ở Hòa Bình: Cựu trưởng phòng an ninh bật khóc nói tôi bị oan, sẽ kháng cáo đến cùng, đời tôi chưa xong thì đời con, đời cháu-1

Các bị cáo tại tòa.

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Quang Vinh (cựu Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD&ĐT Hoà Bình) bật khóc nói với tất cả những gì đã làm bị cáo có sai phạm về quy chế bị cáo chịu trách nhiệm.

"Tôi khẳng định rằng tôi không lợi dụng chức vụ quyền hạn, không nhận lời bất cứ phụ huynh nào để nâng điểm.

Tôi từng bảo đây là kỳ thi nghiêm túc các cháu học đi học thật thi thật. Đây là sự chủ quan của tôi, nay xét xử có thầy giáo cũ, vợ con người thân tôi khiến tôi rất buồn", Vinh nói.

Gian lận thi cử ở Hòa Bình: Cựu trưởng phòng an ninh bật khóc nói tôi bị oan, sẽ kháng cáo đến cùng, đời tôi chưa xong thì đời con, đời cháu-2

Bị cáo Nguyễn Quang Vinh chủ mưu vụ án.

Tiếp tục bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn (nguyên phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Lạc Thủy), bị cáo này xin lỗi đảng nhà nước, nhân dân các ngành giáo dục, đặc biệt ở đây là bậc cha mẹ học sinh bởi hành động sai trái của mình.

"Bị cáo không biết dùng lời lẽ nào để bào chữa cho hành vi sai trái của mình, chỉ biết dùng hành động của mình để ăn năn hối lỗi. Việc bị cáo sai bị cáo nhận, tính chính xác trung thực như thế nào đã được cơ quan điều tra xác thực.

Trong phiên tòa bị cáo nhận rất nhiều cáo buộc của các luật sư của bị cáo khác cho rằng mình nói không đúng sự thật.

Bị cáo không thanh minh, không giải thích, chỉ mong mọi người đặt cương vị mình vào các phụ huynh có con em bị ảnh hưởng để hiểu rõ hơn. Lần nữa cho bị cáo nói lời xin lỗi đến các phụ huynh học sinh, học sinh bị ảnh hưởng trong kỳ thi năm 2018.

Gian lận thi cử ở Hòa Bình: Cựu trưởng phòng an ninh bật khóc nói tôi bị oan, sẽ kháng cáo đến cùng, đời tôi chưa xong thì đời con, đời cháu-3

Bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn.

Bị cáo xin lỗi gia đình, bố mẹ, vợ con vì đã làm liên lụy đến mọi người. Có thể nói bị cáo lớn lên từ bát cơm của ngành giáo dục. Bị cáo không nghĩ mình ra hầu tòa với tư cách là người làm giáo dục", Đỗ Mạnh Tuấn nói lời sau cùng.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Loan (41 tuổi, giáo viên trường THPT Lạc Long Quân, TP Hoà Bình) cùng bị cáo bị cáo Nguyễn Thị Hồng Chung (40 tuổi, giáo viên trường THPT Ngô Quyền, TP Hoà Bình) hai người trực tiếp nâng điểm cũng bật khóc khi nói lời sau cùng.

Loan và Chung đều thấy hối hận với hành vi của mình, mong muốn hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình. Cả hai đều nói lời xin lỗi đến gia đình, người thân và bạn bè, phụ huynh học sinh.

"Tôi bị oan, sẽ kháng cáo đến cùng đời tôi chưa xong thì đời con, đời cháu"

Tiếp đến là bị cáo Diệp Thị Hồng Liên (cựu phó phòng khảo thí) nói rằng, bị cáo ăn năn hối hận về hành vi của mình. Vì mình đã gây ra bao hệ lụy cho ngành giáo dục, tạo ra vết nhơ không bao giờ rửa được cho gia đình.

Gian lận thi cử ở Hòa Bình: Cựu trưởng phòng an ninh bật khóc nói tôi bị oan, sẽ kháng cáo đến cùng, đời tôi chưa xong thì đời con, đời cháu-4

Bị cáo Diệp Thị Hồng Liên.

"Con bị cáo nhỏ dại vẫn nói rằng bố ơi sao mẹ chưa về với con. Kính mong quý tòa tạo cơ hội để bị cáo làm lại cuộc đời", Liên nói.

Nói lời sau cùng bị cáo Nguyễn Khắc Tuấn (chuyên viên Phòng Khảo thí, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình) xin lỗi mọi người, mong tòa khoan hồng cho bị cáo và mọi người để sớm trở về làm lại cuộc đời, báo hiếu bố mẹ.

Bị cáo Khương Ngọc Chất đề nghị HĐXX (cựu trưởng phòng an ninh chính trị nội bộ, công an tỉnh Hòa Bình) xem xét bị cáo vô tội, bị cáo bị oan sai.

Gian lận thi cử ở Hòa Bình: Cựu trưởng phòng an ninh bật khóc nói tôi bị oan, sẽ kháng cáo đến cùng, đời tôi chưa xong thì đời con, đời cháu-5

Bị cáo Khương Ngọc Chất.

Mong muốn HĐXX triệu tập hai cán bộ phong PA 03 lên làm chứng cho bị cáo, mời thêm điều tra viên của bộ công an để đưa chứng cứ, chứng minh bị cáo phạm tội.

"Mong muốn bố mẹ, vợ con, bạn bè tiếp sức cho tôi kêu oan, nếu HĐXX không khách quan, tuyên án cho tôi. Tôi sẽ kháng cáo đến cùng, thậm chí đời tôi chưa xong thì đời con đời cháu tôi tiếp tục minh oan.

Mong HĐXX trong thời gian nghị án đánh giá lại bản án đúng người đúng tội, tránh oan sai. Các bị cáo người nhận tội rồi thì thôi, người nào bị oan thì hãy bình tĩnh, vực dậy ý chí để tiếp tục kêu oan", Chất nói.

Sau khi kết thúc phần tranh tụng, Tòa quyết định nghị án kéo dài đến 8h sáng 21/5.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/gian-lan-thi-cu-o-hoa-binh-cuu-truong-phong-an-ninh-bat-khoc-noi-toi-bi-oan-se-khang-cao-den-cung-doi-toi-chua-xong-thi-doi-con-doi-chau-2202016512269372.htm

Gian lận thi

Hòa Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.