Giáo viên tố bị học sinh hành hung trên bục giảng

Trong giờ học, Nam không chịu làm bài nên bị cô Xuân cho điểm 0 và nhắc nhở. Bất ngờ, nam sinh xúc phạm và đánh giáo viên ngay trên bục giảng.

Trong giờ học, Nam không chịu làm bài nên bị cô Xuân cho điểm 0 và nhắc nhở. Bất ngờ, nam sinh xúc phạm và đánh giáo viên ngay trên bục giảng.

Ngày 25/9, ông Trần Văn Sơn - Hiệu trưởng trường THPT Trần Quang Khải (phường 5, quận 11, TP HCM) xác nhận, trong trường vừa xảy ra vụ việc học sinh xúc phạm, đánh giáo viên ngay trên bục giảng.

Vị hiệu trưởng cho hay, nhà trường đã lập biên bản sự việc và sẽ đưa ra hình thức xử phạt Nam vào đầu tuần tới.

Vết trầy xước trên bắp tay nữ giáo viên. Ảnh: NVCC.
Vết trầy xước trên bắp tay nữ giáo viên. Ảnh: NVCC.

Vụ việc xảy ra vào chiều 21/9 tại lớp 12A14. Trong tiết Ngữ Văn, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Xuân ra bài kiểm tra, nhưng học sinh tên Nam không chịu làm. Vì thế, cậu ta bị cô giáo cho điểm 0 và la rầy về thái độ học tập.

Bất ngờ, Nam phản ứng lại, cầm giá đựng bình nước hành hung, lấy thùng rác ném vào người cô Xuân. Đồng thời, nam sinh còn dùng nhiều lời lẽ lăng mạ và dọa chặn đường đánh giáo viên. 

Vụ việc nhanh chóng được học sinh trong lớp can ngăn, báo lên Ban giám hiệu nhà trường. 

Cô Xuân bị nhiều thương tích khắp cơ thể do bị học sinh đánh.
Cô Xuân bị nhiều thương tích khắp cơ thể do bị học sinh đánh. Ảnh: NVCC.

Tại buổi làm việc giữa phụ huynh và giáo viên sáng 22/9, Nam tiếp tục chửi bới, lấy bình nước ném cô Xuân, sự việc được hầu hết giáo viên trong trường và học sinh khối 12 chứng kiến. 

Hậu quả sau 2 vụ tấn công của Nam, cô Xuân bị nhiều thương tích.

"Nếu các học sinh trong lớp không đứng ra can ngăn, bảo vệ thì có lẽ tôi còn bị thương nặng hơn và giờ nằm viện rồi", cô Xuân chia sẻ.

Nữ giáo viên kể lại sự việc. Ảnh: K.T.
Nữ giáo viên kể lại sự việc. Ảnh: K.T.

Theo lãnh đạo nhà trường, cô Xuân là giáo viên giỏi, công tác tại trường nhiều năm và được nhiều thế hệ học sinh yêu mến.

Bạn học với Nam cho biết, nam sinh này mới chuyển vào lớp 12A14 được 2 tuần. Bình thường, cậu ta tỏ ra hòa đồng, đối xử tốt với bạn bè.

Tuy nhiên, theo lời một nữ sinh trong lớp thì Nam rất nóng tính, thường xuyên gây gổ với mọi người vì những lý do không đâu.

Còn Nam cho hay, trong buổi học cô Xuân nhiều lần dùng lời lẽ xúc phạm mình nên mới phản ứng lại. Sáng hôm sau, cậu cùng mẹ đến trường gặp cô Xuân xin lỗi nhưng không được giáo viên này đồng ý nên tiếp tục gây chuyện.

Công an phường 5, quận 11 cho biết, tiếp nhận trình báo của trường THPT Trần Quang Khải về việc học sinh đánh, xúc phạm giáo viên vào sáng 22/9. Sau đó, đơn vị này mời các bên liên quan đến trụ sở giải quyết.

Xét thấy vụ việc chưa đến mức xử lý hình sự, công an đã răn đe, giáo dục Nam, cho gia đình làm cam kết bảo lãnh và kiến nghị nhà trường xử lý kỷ luật nam sinh này.

Theo vị hiệu trưởng, vụ việc đã được lập biên bản và nhà trường sẽ đưa ra hình thức xử lý Nam vào đầu tuần tới.

Theo Zing




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.