Hai nữ sinh cầu cứu Bí thư Đinh La Thăng đã làm thẻ căn cước

Sau khi viết đơn cầu cứu Bí thư Đinh La Thăng, hai học sinh lớp 12 ở mái ấm Truyền Tin (quận Bình Tân, TP HCM) đã được Công an quận Bình Tân làm thẻ căn cước sáng 26/3.

Sau khi viết đơn cầu cứu Bí thư Đinh La Thăng, hai học sinh lớp 12 ở mái ấm Truyền Tin (quận Bình Tân, TP HCM) đã được Công an quận Bình Tân làm thẻ căn cước sáng 26/3.

Chiều 26/3, nữ tu Nguyễn Thị Cư, phụ trách mái ấm Truyền Tin, cho biết: Sau khi gửi đơn cầu cứu Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, hai nữ sinh Nguyễn Minh Phương và Nguyễn Hiếu Thảo (ở mái ấm Truyền Tin) đã được Công an quận Bình Tân làm thẻ căn cước (giấy chứng minh nhân dân).

Hai nu sinh cau cuu Bi thu Dinh La Thang da lam the can cuoc hinh anh
Nguyễn Hiếu Thảo đang làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân. Ảnh: Phước Tuần.

Theo quy định, sau 15 ngày, Nguyễn Minh Phương (lớp 12C5 Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Tân) và Nguyễn Hiếu Thảo (lớp 12A Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đồng Nai) sẽ nhận được thẻ.

Cũng trong sáng nay, Công an quận Bình Tân cấp sổ hộ khẩu tập thể, căn cứ làm thẻ căn cước công dân, cho Mái ấm Truyền Tin.

“Mọi người trong mái ấm rất vui mừng khi các cấp lãnh đạo, ban ngành giúp đỡ hai em Phương, Thảo, cũng như giúp mái ấm có giấy phép hoạt động và sổ hộ khẩu tập thể. Từ đây, những em mồ côi, không nơi nương tựa sẽ được cấp chứng minh nhân dân khi đủ tuổi. Đây là ngày vui nhất của chúng tôi trong hơn 20 năm thành lập”, bà Cư nói.

Hai nu sinh cau cuu Bi thu Dinh La Thang da lam the can cuoc hinh anh
Nữ sinh vui mừng cầm trên tay sổ hộ khẩu của mái ấm và giấy hẹn trả thẻ căn cước.

Trước đó, dù có giấy khai sinh, cả Phương và Thảo vẫn không thể làm thẻ căn cước. Hai em phải gửi đơn đến đường dây nóng cầu cứu Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, bởi kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần, không có giấy tờ sẽ không được dự thi.

Ngày 19/3, Phó chánh văn phòng Thành ủy TP HCM Tăng Phước Lộc đã gửi Giấy báo tin về cho hai học sinh Nguyễn Minh Phương và Nguyễn Hiếu Hiếu Thảo, thông báo đã chuyển đơn của các em đến Giám đốc Công an TP HCM xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Theo Zing


thẻ căn cước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.