Học sinh bị đuổi học vì mẹ chê cà vạt xấu trên Facebook

Dịp khai giảng vừa qua, bé Lê Quang Minh H., học sinh lớp 2T trường Sao Việt bị đuổi học...

Dịp khai giảng vừa qua, bé Lê Quang Minh H., học sinh lớp 2T trường Sao Việt bị đuổi học vì mẹ của bé lên Facebook chê cà vạt của trường xấu.

Chuyện cái cà vạt trên Facebook

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Hiếu – phụ huynh của bé Lê Quang Minh H., học sinh lớp 2T trường tiểu học Sao Việt (Vstar, quận 7, Tp.HCM) không khỏi bức xúc: Mới đây, con của chị bị đuổi học vì một lý do rất “trời ơi”: Chị chê cà vạt xấu trên Facebook.

Cụ thể, ngày 20/5/2015, chị đã đăng hình ảnh trên trang cá nhân Facebook của mình để bạn bè so sánh cà vạt của trường Vstar và cà vạt của một trường tiểu học ở Hàn Quốc.

Theo đó, mẫu cà vạt của trường Hàn Quốc được may cố định, cho vào máy giặt quay thoải mái cũng không mất form, học sinh sáng ra đi học mắt nhắm mắt mở cũng có thể cài lên cổ một cách tươm tất.

Còn mẫu cà vạt của trường Vstar là 2 cọng dây vải, phải khéo léo thắt vào nhau mới thành hình cái cà vạt.

“Nhà cháu nông dân không biết cách thắt cà vạt, thế là mẹ cháu cứ buộc nút vào như dây giày rồi treo lên cổ con.

Chưa kể mỗi ngày tống vào máy giặt là 2 sợi nó lại rời nhau ra. Kiếm gần chết mới ra 2 cái sợi ấy để cột vào nhau cho thành cái dây đeo cổ!” – đoạn tâm sự của chị Hiếu với bạn bè trên Facebook.

Nguyên văn lời chê cà vạt xấu khiến con mình bị đuổi học của chị Nguyễn Hiếu (Ảnh chụp Facebook)

Nguyên văn lời chê cà vạt xấu khiến con mình bị đuổi học của chị Nguyễn Hiếu. (Ảnh chụp Facebook)

Chị cũng bày tỏ thái độ không đồng tình với cách may cà vạt của trường Vstar. “Mẹ cháu kính đề nghị quý trường vào năm học mới thay đổi khẩn trương mẫu cà vạt cho các bé. Nếu không làm được thì dẹp đi, không chả khác nào cái ghẻ rách vắt lên cổ các cháu!”.

Sau khi đăng tải, nhà trường đã yêu cầu chị Hiếu xóa nội dung đi và bắt chị xóa cả hình ảnh tổng kết lớp với lý do “chị chụp không đẹp, bị mờ” nhưng phụ huynh này chỉ xóa hình ảnh.

Còn những lời chê về cà vạt, chị vẫn giữ nguyên vì nghĩ rằng nó chỉ là quan điểm cá nhân, không ảnh hưởng với việc học của con cái.

Ngày 21/6, nhân viên của trường đã gọi điện mời chị lên làm việc với ban giám hiệu, nhưng lúc đó chị đang ở Hà Nội, không thể tới. Chị nói, nếu có việc gì khẩn cấp thì gửi email cho chị. Nhưng sau đó, chị không nhận được phản hồi nào từ phía nhà trường.

Không lâu sau đó, con chị Hiếu đã bị nhà trường đuổi học.

Nhà trường: Không chịu được lời nặng nề trên Facebook

Vào ngày 3/8/2015, sau khi thấy các bạn học sinh khác đã tới trường mà con mình vẫn ở nhà, chị Hiếu đã lên gặp ông Huỳnh Châu Lộc (theo thông tin từ chị Hiếu, ông Lộc phụ trách văn thể mỹ của trường) để yêu cầu được giải thích.

Bởi “việc tự động cho học sinh nghỉ học mà không thông báo đến phụ huynh là sai tầy trời, quyền được đi học là của trẻ con cơ mà. Hơn nữa, trường học là một tổ chức phải hành xử khác với một cá nhân chạy theo cảm xúc chứ!” – chị Hiếu nói.

Trong khi đó, về phía nhà trường, ông Lộc phản hồi rằng: Trong cuộc họp hội đồng, ông đã đưa lời chê cà vạt của chị ra để bàn luận, cả hội đồng nhận thấy nó “hơi nặng” nên đã thống nhất: Môi trường giáo dục này không phù hợp với gia đình chị.

Vì lý do đó, nhà trường đã từ chối nhận cháu Minh H. vào học.

Theo ông Lộc, chuyện cà vạt xấu không phải là lỗi của trường Vstar.

Sự khác nhau giữa cà vạt Hàn Quốc (trên) và cà vạt của trường Vstar (dưới).
Sự khác nhau giữa cà vạt Hàn Quốc (trên) và cà vạt của trường Vstar (dưới).

Ông nói với chị Hiếu: “Có một chút xíu như thế mà nói nặng, nói nhẹ. Tụi tôi không chịu được với những lời lẽ ảnh hưởng tới nhà trường. Nếu thông tin này nhiều hơn thế thì sẽ như thế nào?!”.

Cũng theo ông Lộc, lẽ ra nếu muốn góp ý với nhà trường, phụ huynh nên gọi điện trực tiếp để phản ánh, chứ không nên chê bai trên Facebook.

Hơn nữa, nhà trường cũng đã liên hệ với phụ huynh mà chị Hiếu không lên gặp và lẽ ra khi từ Hà Nội trở về, chị phải báo lại với nhà trường.

“Nếu không thắt được cà vạt, chị phải đến gặp trường, giáo viên để hướng dẫn cho trẻ. Đằng này chị lại lên Facebook nói như thế… Những chuyện đó rất nặng đối với chúng tôi” – ông Lộc phân trần với phụ huynh Hiếu.

Với gia đình chị Hiếu, việc con mình bị đuổi học chỉ vì một câu chê bai trên trang Facebook cá nhân khiến chị khá bức xúc.

“Tôi thấy việc chọn cho con vào học trường Vstar là một quyết định sai lầm. Bởi một môi trường lớn phải quản lý chuyên nghiệp chứ không thể chỉ vì một lần chê bai cà vạt xấu mà đuổi học học sinh như vậy!

Con tôi lại phải vất vả chuyển trường và phải mất một thời gian mới hòa nhập được với các bạn mới” – chị Hiếu bất bình.

“Qua Facebook của mình, tôi muốn cảnh báo với các phụ huynh khác, để con của họ không bị đuổi học một cách vô lý, trừ phi trong hợp đồng ký với nhà trường ghi rõ: Phụ huynh không được có ý kiến chê bôi nhà trường trên Facebook” – chị Hiếu chia sẻ.


VstarSchool được thành lập và đi vào hoạt động từ năm học 2009-2010. Trường này nằm cạnh Khu dân cư Kim Lam, đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, quận 7, Tp.Hồ Chí Minh.

Trường dạy 3 cấp: tiểu học, THCS và THPT. Cơ sở vật chất hiện đại, mặt bằng sở hữu rộng hơn 30.000m2, đưa đón học sinh bằng xe bus.

Theo lời giới thiệu của thầy Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng cấp THCS: nhà trường lựa chọn giáo viên dạy theo tiêu chuẩn nhân cách.


Theo Tri Thức Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.