Học sinh dương tính với Covid- 19 được xét đặc cách tốt nghiệp

Thời điểm hiện tại, trường THPT Kinh Bắc, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận một số học sinh lớp 12 có kết quả dương tính với Covid- 19 (F0). Vấn đề đặt ra là, đến thời điểm thi tốt nghiệp THPT, với học sinh nhiễm Covid- 19 sẽ thi tốt nghiệp như thế nào?

Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) thì: “Đối với thí sinh là F0, các em là bệnh nhân phải đi điều trị bắt buộc, không dự thi được. Đối chiếu với Quy chế hiện hành, các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT. Trường hợp này cũng giống với các trường hợp đặc biệt khác: Tai nạn, ốm đau, ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và các tình huống bất thường khác không thể tham dự được kỳ thi”.

Từ trường hợp của trường THPT Kinh Bắc (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định), sẽ có nhiều học sinh lớp 12 thuộc diện F1, F2, F3. Để chủ động với tình huống có học sinh thuộc diện “F” tham dự kỳ thi, ông Mai Văn Trinh cho hay: Tại các điểm thi, khu vực thi sẽ bố trí phòng thi cho thí sinh diện F1, F2, F3. Thí sinh là F1 sẽ được trang bị quần áo bảo hộ, phòng thi riêng. Thí sinh là F2, F3 cũng sẽ có giải pháp phù hợp và được lực lượng y tế hỗ trợ để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Học sinh dương tính với Covid- 19 được xét đặc cách tốt nghiệp-1

Bộ GD&ĐT đã chuẩn bị nhiều phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

“Kinh nghiệm của kỳ thi năm trước, với những thí sinh diện có “F” nhưng thường trú ở các địa phương không giãn cách xã hội thì sẽ dự thi đợt sau, khi đã khỏi bệnh. Trường hợp cần thiết, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức thêm đợt thi. Hiện nay, Bộ đã chủ động xây dựng ngân hàng đề với số lượng câu hỏi đủ đáp ứng số lượng, chất lượng để xây dựng đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt khác nhau”, ông Trinh nói

Về việc sẽ hết hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng vào ngày 11/5, với địa phương đang giãn cách xã hội, thời gian này có được “nới” không? Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đang bám sát tất cả các tỉnh có giãn cách xã hội. Cho đến lúc này, các tỉnh chưa có nhu cầu kéo dài thời hạn đăng ký dự thi. Hết hạn đăng ký dự thi, nếu cần thiết thì Bộ GD&ĐT sẽ tạo điều kiện để các tỉnh đó thêm thời gian nhằm bảo đảm tất cả các thí sinh có nguyện vọng đều được đăng ký dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6-9/7. Hiện học sinh lớp 12 ôn thi với điều kiện nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh; trong đó có nhiều địa phương, học sinh không đến trường.

Theo Kinh tế đô thị

Xem link gốc Ẩn link gốc http://kinhtedothi.vn/hoc-sinh-duong-tinh-voi-covid-19-duoc-xet-dac-cach-tot-nghiep-418674.html?fbclid=IwAR1AEwRaXtyMuwp8xxmx9wCsP_d_lJUDnEk7KCXyl3ZTa0p2DejrMC6G4vw

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.