Hôm nay, bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học

Bắt đầu từ hôm nay (ngày 27/4), thí sinh trên cả nước sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021. Hạn cuối thí sinh đăng ký vào ngày 11/5.

Năm nay, thí sinh được chọn một trong hai phương thức để đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng là đăng ký trực tiếp tất cả các thông tin trên phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học; cao đẳng năm 2021.

Thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm tiếp nhận đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trong thời gian quy định.

Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại các nơi có đủ điều kiện. Thí sinh đăng ký trực tiếp trên Phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến thí sinh phải hoàn thành và có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong thời gian quy định.

Trong quá trình ghi thông tin vào phiếu, thí sinh cần phải điền thật chính xác mã tỉnh thành, mã trường, mã ngành, tên ngành tương ứng mã ngành, tổ hợp môn xét tuyển. Ngoài ra, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ người nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT cũng phải thật chính xác.

Do năm nay thí sinh vẫn được đăng ký không giới hạn nguyện vọng; khi đã trúng tuyển nguyện vọng trên sẽ không được xét các nguyện vọng sau, vì thế, các nguyện vọng đăng ký cần phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Hôm nay, bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học-1Chi tiết các mốc thời gian tuyển sinh đại học năm 2021

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong thời gian quy định.

Các thí sinh phúc khảo bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân được cấp để thực hiện điều chỉnh.

Nếu điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.

Nếu điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh phải khai chính xác thông tin và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Thí sinh cần ghi đúng mã cơ sở đào tạo - nhà trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/luu-y-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-thpt-va-xet-tuyen-dai-hoc-2021-730812.html

tuyển sinh đại học

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.