Học sinh lớp 5 viết văn kể về bản thân thời Cô-vi, đọc đến đoạn tả ĐÔI MẮT mà chị em cười sái quai hàm: Sao giống mình đến thế

Tả đúng không thể tưởng tượng được, nhất là đoạn đôi mắt.

Ở nhà nhiều tháng giãn cách, con người có thể thay đổi ra sao? Nếu bạn vẫn tạm thời chưa nghĩ ra thì đây, hãy tham khảo bài văn miêu tả tường tận khuôn mặt của chính mình thời "Cô-vi" của một học sinh 11 tuổi. Với tính cách hài hước cộng thêm chút ngây ngô, khả năng diễn đạt trôi chảy mạch lạc, thanh niên nhí này đã tạo ra một "áng văn chương bất hủ", đọc tới đâu đảm bảo cười lăn lộn tới đó. 

"Em năm nay 11 tuổi, mặc dù đề bài kêu tả em bé nhưng thời Cô-vi em không gặp được ai hết nên em đành tả mình. Làn da em bóng bẩy và mịn màng. Mái tóc thì 3 tháng có được ra khỏi nhà đâu nên giờ em không biết em là trai hay gái. Đôi mắt em trước kia cũng to tròn nhưng không hiểu vì sao giờ chỉ còn 2 đường kẻ. Mặt em giờ cần lấy compa, mũi là tâm và xoay tròn là ra mặt em. Và đó chính là mặt em bé thời Cô-vi".

Học sinh lớp 5 viết văn kể về bản thân thời Cô-vi, đọc đến đoạn tả ĐÔI MẮT mà chị em cười sái quai hàm: Sao giống mình đến thế-1
Mái tóc thì 3 tháng có được ra khỏi nhà đâu nên giờ em không biết em là trai hay gái.

Trời ơi đọc sao mà đúng thế. Chẳng phải một trong những nỗi đau khổ của chị em thời Covid là tăng cân hay sao. Quanh quẩn ở nhà, ngủ nhiều, hạn chế di chuyển, hạn chế thể dục thể thao (sợ tiếp xúc đông người), cộng với ăn uống bồi dưỡng để tăng sức đề kháng, hoặc đặt thức ăn qua mạng, ăn thức ăn không tốt cho sức khỏe như mì gói, đồ hộp (do mua dự trữ quá nhiều)... tăng cân chỉ là chuyện "một sớm một chiều". 

Thế nhưng, mấy ai nghĩ ra và miêu tả tường tận lại đầy... hình tượng như cậu bé này. Từ đôi mắt chỉ còn 2 đường kẻ. Rồi khuôn mặt chỉ giờ cần lấy compa, mũi là tâm và xoay tròn là ra mặt em. Phải tinh tế và sáng tạo lắm mới nghĩ ra được chứ đâu phải đùa. Từ đầu đến đuôi câu chữ gãy gọn, khúc chiết, quả là rất có năng khiếu văn chương và cả trình... tấu hài không phải dạng vừa nữa. 

Trên thực tế, tình trạng như cậu bé trên không phải ít. Các thống kê cho thấy khi Covid-19 diễn ra, tỷ lệ trẻ em bị thừa cân béo phì có xu hướng tăng trên thế giới và ở Việt Nam. Theo báo cáo của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ - JAMA vào tháng 8/2021, tỷ lệ trẻ 5-11 tuổi thừa cân, béo phì tăng từ 36,2% lên 45,7% sau đại dịch. 

Vì vậy, để tránh tình trạng "mắt chỉ còn 2 đường kẻ", phụ huynh nên cho con thực hiện chế độ dinh dưỡng đa dạng để tránh trẻ bị thiếu chất. Phụ huynh nên khuyến khích trẻ vận động thể chất, chơi các môn thể thao nhẹ trong nhà hoặc ngoài trời. 

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hoc-sinh-lop-5-viet-van-ke-ve-ban-than-thoi-co-vi-doc-den-doan-ta-doi-mat-ma-chi-em-cuoi-sai-quai-ham-sao-giong-minh-den-the-22202211223035393.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.