Học sinh quỳ xin lỗi giáo viên

Ban lãnh đạo một trường học ở Hongkong bức xúc vì học sinh quỳ xin giáo viên tha lỗi, làm xấu hình ảnh trường.

Ban lãnh đạo một trường học ở Hongkong bức xúc vì học sinh quỳ xin giáo viên tha lỗi, làm xấu hình ảnh trường.

Những ngày gần đây, Trường trung học cơ sở Semple Memorial ở thành phố Tuen Mun, Hong Kong, trở thành tâm điểm của dư luận Trung Quốc sau khi video ghi cảnh học sinh quỳ gối xin lỗi giáo viên lan truyền trên mạng, Daily Mail cho hay.

Trong video, 7 học sinh, cả nam lẫn nữ, quỳ xuống, nói: "Xin hãy tha thứ cho chúng em".

Học sinh quỳ xin lỗi giáo viên

Các học sinh quỳ xuống, xin cô giáo tha thứ. Ảnh:CEN.

Nhiều người cho rằng, trường sử dụng cách này để trừng phạt học sinh. Một số phụ huynh phản ánh vụ việc lên phó hiệu trưởng nhà trường, câu chuyện được làm sáng tỏ. Trên thực tế, 7 học sinh trên tự nguyện làm vậy để xin cô giáo tha thứ.

Phó hiệu trưởng trường Semple Memorial cho biết thêm, 6 nam sinh cùng một nữ sinh trong video chép bài tập của bạn trong lớp và bị cô Viên phát hiện. Cô cũng quở trách các em vì không chú ý nghe giảng nhưng những học sinh này bỏ ngoài tai.

Trong video, một học sinh nói: "Em sai rồi. Xin cô tha thứ cho em".

Theo báo cáo, cô Viên đã tha thứ cho học sinh trước khi các em quỳ.

Sự việc lan truyền trên mạng kéo theo những lời chỉ trích từ những người không hiểu rõ câu chuyện khiến ban lãnh đạo nhà trường không hài lòng. Phó hiệu trưởng cho rằng, hành vi của 7 học sinh đã gây tổn hại cho hình ảnh trường Semple Memorial.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.