Học vấn đáng nể của 'mỹ nhân phim Châu Tinh Trì'

Thời đi học, cô là một học sinh F.5, được nhận giải thưởng Hong Kong Outstanding Students Awards lần thứ nhất.

Các bộ phim của vua hài Châu Tinh Trì không chỉ thu hút khán giả bởi nội dung lôi cuốn mà còn bởi sự góp mặt của dàn mỹ nhân nổi tiếng một thời như: Trương Bá Chi, Củng Lợi, Trương Mẫn... Mạc Văn Úy cũng là một mỹ nhân từng đóng nhiều phim của Tinh Gia. 

Nữ diễn viên nổi tiếng sinh năm 1970, là minh tinh hàng đầu của làng giải trí Hong Kong (Trung Quốc). Cô thành công ở hai mảng âm nhạc, điện ảnh và giữ được sức hút trong suốt 3 thập kỷ qua. Cô sở hữu vẻ đẹp vừa truyền thống của phương Đông lại pha lẫn nét táo bạo, hoang dại của phương Tây. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng được biết đến là mỹ nhân có học vấn khủng. 

Thành thạo 5 ngoại ngữ, được mệnh danh "Học sinh F5"

Mạc Văn Úy được đánh giá là nghệ sĩ có học thức cao, biết nhiều ngoại ngữ. Có cha mẹ đều mang dòng máu lai nên người đẹp từ nhỏ đã được tiếp xúc với ngoại ngữ, thông thạo 5 thứ tiếng Anh, Đức, Italy, Quảng Đông, Trung Quốc. Cô là cháu nội ông Alfred Morris, hiệu trưởng đầu tiên trường King’s College Hong Kong. Ông ngoại cô là giám đốc Học viện Anh Hoàng và là nhà sáng lập các tổ chức từ thiện khắp Hong Kong. Anh trai nữ diễn viên là nhà văn kiêm nhà sản xuất phim "Trevor Morris". Được biết, mọi người trong gia đình Mạc Văn Úy đều đam mê đọc sách, và nữ diễn viên cũng ảnh hưởng rất lớn từ môi trường giáo dục tích cực đó. 

Trong cuốn sách "Life in English", gia đình Karen Mok được ví giống như một mô hình thu nhỏ của Hong Kong: Là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Trung Quốc và phương Tây. Cả cha và mẹ đều là giáo viên tiếng Anh cấp hai. Người cha mang trong mình hai dòng máu Anh - Hoa, cũng theo học Hán học, yêu thích văn hóa Trung Quốc.

Được biết khi ở nhà, cha mẹ và Mạc Văn Úy nói chuyện chơi đùa thường sử dụng tiếng Quảng Đông và khi đến giờ giảng bài, họ sẽ nói tiếng Anh một cách tự nhiên. Mẹ của nữ diễn viên chia sẻ, để tạo môi trường tiếp thu tiếng Anh, ở nhà bà thường xuyên cho con nghe chương trình thời sự bằng tiếng Anh trên truyền hình.

Học vấn đáng nể của mỹ nhân phim Châu Tinh Trì-1


Những năm qua, Mạc Văn Úy vẫn say mê làm việc, tổ chức các sự kiện ca nhạc và ra album. Hiện tại, vợ chồng Mạc Văn Úy đang chung sống hạnh phúc tại Hong Kong dù chưa có con.

Mạc Văn Úy theo học trường nữ sinh Diocesan ở Hong Kong từ bậc tiểu học cho đến trung học. Thời đi học, cô là một học sinh F.5 (giỏi toàn diện). Năm 14 tuổi, cô đã giành được giải thưởng môn tiếng Anh và tiếng Pháp của trường, chiến thắng trong cuộc thi sáng tác tiếng Anh do Hiệp hội Thịnh vượng chung Hoàng gia tổ chức. Năm 15 tuổi, cô đã được trao tặng danh hiệu Nữ sinh xuất sắc ở Hồng Kông.

Sau đó, nữ ca sĩ rời Hong Kong để đi du học vào năm 1987 theo chương trình học bổng liên hiệp các trường đại học quốc tế ở gần Trieste, Ý. Cô nhận Học bổng Liên hiệp các trường đại học quốc tế và học tập ngành Ngôn ngữ tại trường đại học Quốc tế Adriatic, Italy từ năm 1987 tới năm 1989. Năm 1990, cô học ngành Ngôn ngữ Văn học Italy và tốt nghiệp loại giỏi tại Đại học London, Anh sau 2 năm học tập. 

Mạc Văn Úy đánh giá cao nền tảng gia đình của mình. Cô cho biết, cha mẹ cô thấm nhuần các quan niệm truyền thống, đồng thời chấp nhận các tư tưởng tự do của phương Tây. Sự cân bằng giữa hai bên là điều tốt nhất cho sự phát triển của con cái.

Năm 1992, Mạc Văn Úy trở về nước và chuyển sang con đường ca hát, diễn xuất. Những năm qua, cô vẫn say mê làm việc, tổ chức các sự kiện ca nhạc và ra album. Hiện tại, vợ chồng Mạc Văn Úy đang chung sống hạnh phúc tại Hong Kong dù chưa có con. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hoc-van-dang-ne-cua-my-nhan-phim-chau-tinh-tri-20221027123446693.htm

thành tích học tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.