Học viện thâm hụt ngân sách, 140 nhân viên có thể mất việc

Tại cuộc họp với sự tham gia của lãnh đạo Học viện Âm nhạc Huế sáng 10/7, ông Nguyễn Việt Đức – giám đốc học viện cho biết thực tế, hiện nay trường đang mất cân đối giữa nguồn thu và chi.

Tại cuộc họp với sự tham gia của lãnh đạo Học viện Âm nhạc Huế sáng 10/7, ông Nguyễn Việt Đức – Giám đốc Học viện cho biết thực tế, hiện nay trường đang mất cân đối giữa nguồn thu và chi. Buổi họp có sự tham dự của 140 nhân viên hợp đồng lao động.

Ông Đức dẫn số liệu năm 2014, Học viện có 475 học viên, thu hơn 3,8 tỉ đồng tiền học phí, nhưng chi lương cho các cán bộ, nhân viên hợp đồng lên đến hơn 5,4 tỉ đồng.

Tiếp đến, trong 6 tháng đầu năm 2015, có 382 học viên, mới chỉ thu được hơn 300 triệu đồng tiền học phí nhưng chi lương cho nhân viên hợp đồng hơn 3,1 tỉ đồng. Số tiền bị thâm hụt lên đến 2,8 tỉ đồng.

Học viện Âm nhạc Huế, nhân viên, nguy cơ, mất việc

Ngày 10/7, Học viện Âm nhạc Huế tổ chức họp và thông báo về việc có thể cho nghỉ việc hơn 140 lao động.

Dự toán, trong 6 tháng cuối năm 2015, học viện sẽ chi khoảng 3 tỷ đồng để trả tiền lương cho hàng chục cán bộ, giảng viên đang làm việc tại trường theo dạng hợp đồng. Trong đó, kế hoạch nguồn thu từ học phí và kinh phí đào tạo chỉ đạt khoảng 1,8 tỷ đồng.

Trước tình hình thu không đủ bù chi, đại diện lãnh đạo Học viện Âm nhạc Huế cho biết, trong những tháng cuối năm, có thể sẽ cho nghỉ không lương đối với các cán bộ, nhân viên hợp đồng. Khi nào tình hình tài chính ổn định, sẽ gọi đi làm lại. Điều này đã làm rất nhiều người trong diện hợp đồng hoang mang.

Trao đổi với báo chí, ông Đức cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh phí của trường bị sụt giảm là do sự sụt giảm về việc thu học phí của học viên. Bên cạnh đó, đầu năm 2014, Bộ Văn hóa Thông tin và Du Lịch giao Học viện Âm nhạc Huế tổ chức thi tuyển và tiếp nhận thêm 27 biên chế nên đẩy tình trạng kinh phí của trường càng vào thế khó khăn.

“Nếu như tình hình ngân sách trở nên xấu nhất thì lao động phải nghỉ không lương một hai tháng, còn hợp đồng thì tùy quyền của bên người sử dụng lao động thôi, có công việc, có lương thì mình hợp đồng, không thì thôi” – lời ông Đức.

Theo một số cán bộ, giảng viên đang làm việc tại Học viện Âm nhạc Huế, nguyên nhân dẫn đến nguy cơ hơn 140 lao động bị mất việc và phải “ra đường” là do kế hoạch tuyển dụng ồ ạt của đơn vị này từ những năm trước đây. Trong đó, việc tuyển dụng lao động mất cân đối giữa các khoa, bộ môn với nhân viên hành chính có nhiều bất cập.

Học viện Âm nhạc Huế, nhân viên, nguy cơ, mất việc
Học viện Âm nhạc Huế

Hơn 140 lao động đang đứng trước nguy cơ bị mất việc đều được Học viện Âm nhạc Huế kí hợp đồng lao động từ 6 tháng đến 3 năm. Có những trường hợp được kí hợp đồng làm việc không xác định thời hạn.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.