Khám phá phòng trọ 3m2 của sinh viên Hàn Quốc

Được ví như những hộp diêm vì diện tích chật hẹp, nhưng những căn phòng này lại được rất nhiều sinh viên Hàn Quốc ưa chuộng và coi là đặc sản.

Được ví như những hộp diêm vì diện tích chật hẹp, nhưng những căn phòng này lại được rất nhiều sinh viên Hàn Quốc ưa chuộng và coi là đặc sản.


Goshiwon là một dạng nhà trọ độc đáo của người Hàn Quốc được ra đời từ thập niên 80 nhằm đáp ứng nhu cầu ôn thi và ở trọ của các sinh viên.

Đây là những căn phòng nhỏ, được xây khép kín chỉ với diện tích từ 3 - 6m2, được xây phổ biến ở thủ đô Seoul và tỉnh giáp ranh Gyeonggi.

Rất nhiều sinh viên Hàn Quốc và cả người dân ưa chuộng loại phòng này vì giá rẻ hơn rất nhiều so với các nhà trọ khác, khoảng 200.000 – 500.000 Won/tháng (khoảng 3,8 – 9,7 triệu đồng).

Tuy bé nhỏ "như một bao diêm", nhưng đa số những căn Goshiwon mới đều được sắp xếp rất gọn gàng, sạch sẽ với màu sắc tươi tắn.

Theo thống kê không chính thức từ chính quyền thành phố Seoul, hiện có 138.805 người sống trong các Goshiwon, trong đó 60% là sinh viên, 20% là nhân viên văn phòng, còn lại là du học sinh và người nước ngoài đang công tác tại Hàn.


Để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người, chính phủ Hàn Quốc đã ra quy định cho những Gosiwon được xây dựng sau năm 2010 phải được trang bị hệ thống chữa cháy và phải được lực lượng chức năng kiểm tra thường xuyên.

Những căn phòng tuy nhỏ nhưng được trang bị đầy đủ tiện nghi, từ ti vi, tủ lạnh, kệ sách, gường ngủ đơn...



Cùng xem thêm một số hình ảnh dưới đây:



Theo Báo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.