Không làm được bài thi, học sinh cầu cứu theo cách “có một không hai” khiến mọi người thầm nghĩ: Chắc phải tuyệt vọng lắm!

Vì không ôn bài kỹ trước khi đi thi nên bạn học sinh này đã rơi vào tình cảnh hết sức bi đát.

Vì không ôn bài kỹ trước khi đi thi nên bạn học sinh này đã rơi vào tình cảnh hết sức bi đát.

Chưa ôn bài kỹ mà đã phải vào phòng thi là nỗi ác mộng của nhiều học sinh. Trong cơn "nước sôi lửa bỏng", nhiều bạn cố gắng tập trung hết sức lực để nhớ lại những kiến thức đã học hay những điều thầy cô giáo giảng trên lớp.

Tuy nhiên, nhiều bạn không sao nghĩ ra được điều gì để làm bài. Vậy nên những học sinh này đành phải nhờ sự trợ giúp từ các bạn ngồi xung quanh. Có người may mắn hỏi bài được vì thầy cô giám thị dễ tính, không trông coi quá nghiêm khắc. Nhưng cũng có những học sinh chỉ biết ngồi "cắn bút" bởi giám thị đã khó, bạn cùng phòng thi còn khó hơn.

Trong trường hợp tuyệt vọng này, không ít học sinh đã nghĩ ra cách cầu cứu "có một không hai".

Một nick Facebook có tên T.D mới đây chia sẻ lại hình ảnh sân trường mình sau giờ thi. Giữa đống giấy tờ ngổn ngang, nổi bật tờ giấy nháp có dòng chữ "CỨU!" rất to ở giữa.

Không làm được bài thi, học sinh cầu cứu theo cách có một không hai” khiến mọi người thầm nghĩ: Chắc phải tuyệt vọng lắm!-1

Lời kêu cứu tuyệt vọng của một học sinh.

Không biết chủ nhân của bức thư kêu cứu này là ai, nhưng chắc chắn bạn học sinh này không làm được bài thi. Có lẽ quá sợ hãi việc bị điểm kém nên bạn này đành viết lời cầu cứu vào giấy nháp rồi ném qua cửa sổ.

Chẳng biết sau đó, bạn học sinh này có được ai trợ giúp không nhưng dân mạng thì được phen cười chảy nước mắt.

"Mình có thể cảm nhận được sự bế tắc của bạn này. Cứ nghĩ đến cái cảnh cả phòng thi cắm cúi làm bài mà mình cứ ngồi cắn bút là trào cả nước mắt".

"Chắc phải tuyệt vọng lắm ấy nhỉ".

Không làm được bài thi, học sinh cầu cứu theo cách có một không hai” khiến mọi người thầm nghĩ: Chắc phải tuyệt vọng lắm!-2

Dân mạng "chia buồn" cùng bạn học sinh.

"Thôi xong, môn này coi như bỏ!".

"Xin chúc mừng, bạn đã nghe thấy âm thanh của cánh quạt trực thăng rồi đấy: Tạch, tạch, tạch, tạch, tạch…".

Hiện tại, bức ảnh hài hước này đang nhận được hơn 9,1 nghìn like và hàng chục lượt share, bình luận từ cộng đồng mạng. Để không rơi vào tình cảnh oái ăm như này, các bạn học sinh hãy cố gắng học tập thật chăm chỉ để có sự chuẩn bị tốt trước khi vào phòng thi.

 

THEO HELINO

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/khong-lam-duoc-bai-thi-hoc-sinh-cau-cuu-theo-cach-co-mot-khong-hai-khien-moi-nguoi-tham-nghi-chac-phai-tuyet-vong-lam-2220191224112059819.htm

bài thi

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.