- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Kiểm tra theo Thông tư 22: Giáo viên chủ nhiệm ra đề và chấm bài
Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn về kiểm tra học kì 1 cấp học tiểu học, thực hiện theo Thông tư 30 và Thông tư 22.
Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn về kiểm tra học kì 1 cấp học tiểu học, thực hiện theo Thông tư 30 và Thông tư 22.
Sở cho biết, theo quy định của Thông tư 30 và 22, đề kiểm tra do hiệu trưởng chỉ đạo tổ chuyên môn ra đề. Tuy nhiên Sở khuyến khích các trường thực hiện việc ra đề theo phương án, đề kiểm tra do giáo viên chủ nhiệm soạn, sau đó nộp về tổ chuyên môn. Tổ chuyên môn chọn lọc và gửi cho ban giám hiệu từ 2 đến 3 đề. Ban giám hiệu duyệt đề và chọn ra 2 đề (1 đề chính thức và 1 đề dự phòng) làm đề thi cho khối.
Đề thi phải chính xác, khoa học, đánh giá được kết quả thực chất của học
sinh, đảm báo bám sát theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của từng lớp, tỷ
lệ kiến thức trong đề được phân bố tương đối như:
Mức 1: nhận biết, nhắc lại kiến thức, kĩ năng đã học 40%.
Mức 2: hiểu biết kiến thức, kĩ năng học, trình bày giải thích được kiến thức theo cách hiểu cá nhân 30%.
Mức 3: biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn đề quen thuộc tương tự trong học tập, cuộc sống 20%.
Mức 4: vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt 10%.
Về việc chấm bài, bài kiểm tra cuối kì được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm cuối cùng theo thang điểm 10 (mười) không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân, đồng thời trả lại cho học sinh.
Thời gian làm bài kiểm tra môn Toán đối với lớp 1 là 35 phút, các lớp 2, 3, 4, 5 là 40 phút. Hình thức trắc nghiệm 3 điểm, tự luận 7 điểm.
Môn Tiếng Việt cần khắc phục những điểm góp ý về đề kiểm tra như độ dài đoạn văn đọc thành tiếng, văn bản sử dụng trong bài đọc thầm, tỷ lệ điểm của các câu hỏi trong bài đọc thầm tương ứng với tỷ lệ nhận thức cần đạt được.
Môn Khoa học- Sử- Địa, môn Khoa học kiểm tra định kỳ cuối học kì 1 và cuối năm. Môn Sử- Địa mỗi phân môn chiếm 50% số lượng kiến thức của bài kiểm tra.
Môn Tin học, thời gian kiểm tra 1 tiết với 30% thời gian cho bài tập lý thuyết và 70% cho bài thực hành.
Môn tiếng Anh (tăng cuờng tiếng Anh, tiếng Anh tự chọn, tiếng Anh đề án), đề kiểm tra theo yêu cầu khung năng lực 6 bậc của Bộ GD-ĐT tiệm cận với các chuẩn đánh giá quốc tế (Cambridge hoặc TOEFL Primary). Thời gian kiểm tra trong 40 phút trong đó nghe (10 phút), viết (15 phút), đọc (15 phút), kỹ năng nói giáo viên kiểm tra theo các tiết dạy trên lớp. Kết quả kiểm tra là kết quả trung bình cộng 4 kĩ năng nghe-nói-đọc-viết.
Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng, bài kiểm tra cuối kì là việc làm bình thuờng nhằm nắm bắt tình hình học sinh. Hiệu trưởng nhắc nhở giáo viên không tạo áp lực cho cha mẹ học sinh và các em học sinh trước khi kiểm tra. Trong kiểm tra, giáo viên chủ nhiệm coi kiểm tra tại lớp mình phụ trách, tổ chức cho học sinh làm dưới dạng một bài kiểm bình thuờng, nhẹ nhàng, không gây căng thẳng. Khi chấm bài, giáo viên chủ nhiệm ghi những hạn chế của học sinh trong quá trình làm bài, kèm theo lời nhận xét tường minh để giúp giáo viên và phụ huynh có cơ sở bồi dưỡng, rèn luyện cho học sinh trong học kỳ II.
Theo VietNamNet
Sở cho biết, theo quy định của Thông tư 30 và 22, đề kiểm tra do hiệu trưởng chỉ đạo tổ chuyên môn ra đề. Tuy nhiên Sở khuyến khích các trường thực hiện việc ra đề theo phương án, đề kiểm tra do giáo viên chủ nhiệm soạn, sau đó nộp về tổ chuyên môn. Tổ chuyên môn chọn lọc và gửi cho ban giám hiệu từ 2 đến 3 đề. Ban giám hiệu duyệt đề và chọn ra 2 đề (1 đề chính thức và 1 đề dự phòng) làm đề thi cho khối.
Mức 1: nhận biết, nhắc lại kiến thức, kĩ năng đã học 40%.
Mức 2: hiểu biết kiến thức, kĩ năng học, trình bày giải thích được kiến thức theo cách hiểu cá nhân 30%.
Mức 3: biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn đề quen thuộc tương tự trong học tập, cuộc sống 20%.
Mức 4: vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt 10%.
Về việc chấm bài, bài kiểm tra cuối kì được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm cuối cùng theo thang điểm 10 (mười) không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân, đồng thời trả lại cho học sinh.
Thời gian làm bài kiểm tra môn Toán đối với lớp 1 là 35 phút, các lớp 2, 3, 4, 5 là 40 phút. Hình thức trắc nghiệm 3 điểm, tự luận 7 điểm.
Môn Tiếng Việt cần khắc phục những điểm góp ý về đề kiểm tra như độ dài đoạn văn đọc thành tiếng, văn bản sử dụng trong bài đọc thầm, tỷ lệ điểm của các câu hỏi trong bài đọc thầm tương ứng với tỷ lệ nhận thức cần đạt được.
Môn Khoa học- Sử- Địa, môn Khoa học kiểm tra định kỳ cuối học kì 1 và cuối năm. Môn Sử- Địa mỗi phân môn chiếm 50% số lượng kiến thức của bài kiểm tra.
Môn Tin học, thời gian kiểm tra 1 tiết với 30% thời gian cho bài tập lý thuyết và 70% cho bài thực hành.
Môn tiếng Anh (tăng cuờng tiếng Anh, tiếng Anh tự chọn, tiếng Anh đề án), đề kiểm tra theo yêu cầu khung năng lực 6 bậc của Bộ GD-ĐT tiệm cận với các chuẩn đánh giá quốc tế (Cambridge hoặc TOEFL Primary). Thời gian kiểm tra trong 40 phút trong đó nghe (10 phút), viết (15 phút), đọc (15 phút), kỹ năng nói giáo viên kiểm tra theo các tiết dạy trên lớp. Kết quả kiểm tra là kết quả trung bình cộng 4 kĩ năng nghe-nói-đọc-viết.
Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng, bài kiểm tra cuối kì là việc làm bình thuờng nhằm nắm bắt tình hình học sinh. Hiệu trưởng nhắc nhở giáo viên không tạo áp lực cho cha mẹ học sinh và các em học sinh trước khi kiểm tra. Trong kiểm tra, giáo viên chủ nhiệm coi kiểm tra tại lớp mình phụ trách, tổ chức cho học sinh làm dưới dạng một bài kiểm bình thuờng, nhẹ nhàng, không gây căng thẳng. Khi chấm bài, giáo viên chủ nhiệm ghi những hạn chế của học sinh trong quá trình làm bài, kèm theo lời nhận xét tường minh để giúp giáo viên và phụ huynh có cơ sở bồi dưỡng, rèn luyện cho học sinh trong học kỳ II.
Theo VietNamNet
-
Giáo dục16 giờ trướcKhông chỉ học sinh mà ngay cả phụ huynh cũng bị ám ảnh bởi những tập đề cương dài hàng chục trang mỗi kỳ thi đến.
-
Giáo dục17 giờ trướcSở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho 85 trường THPT tư thục năm học 2024 - 2025 (ít hơn năm ngoái 10 trường).
-
Giáo dục19 giờ trướcSở GD&ĐT Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố năm học 2024- 2025.
-
Giáo dục19 giờ trướcDịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, học sinh phổ thông cả nước được nghỉ nhiều nhất 5 ngày theo quy định.
-
Giáo dục1 ngày trướcRất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và đặt dấu hỏi, không hiểu vì sao nhà trường lại đặt tấm bảng vô duyên đến thế? Nhưng sự thật có phải như vậy?
-
Giáo dục1 ngày trướcLãnh đạo Trường Tiểu học Quang Trung đã phản hồi về bữa bán trú của học sinh gây xôn xao khi bị chê thua cơm bụi, thiếu chất dinh dưỡng .
-
Giáo dục1 ngày trướcKỳ thi lớp 10 công lập tại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra ngày 8-9/6 dành cho tất cả thí sinh. Học sinh cần ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng từ khi đăng ký nguyện vọng đến lúc nhập học chính thức.
-
Giáo dục2 ngày trướcBộ GD&ĐT chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh ngành cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.
-
Giáo dục2 ngày trướcMạng xã hội đang xôn xao với câu chuyện học sinh lớp 2 mang 5 chỉ vàng của mẹ tặng bạn gái, người mẹ đi đòi giữa đêm bất thành.
-
Giáo dục3 ngày trướcDù đã liên tục xin lỗi, quỳ gối xin tha thứ nhưng một nữ sinh ở TPHCM vẫn bị nhóm bạn liên tục tát, đạp, đá, đập đầu xuống nền nhà.
-
Giáo dục3 ngày trướcMột học sinh tại Quảng Bình dù đang học lớp 6 nhưng đọc, viết không thạo, không hiểu từ ngữ. Ngành giáo dục địa phương đang rà soát, làm rõ trách nhiệm của giáo viên ở cấp tiểu học.