Lịch nghỉ học mới nhất: Các tỉnh thành chốt thời gian, nơi đi học từ 20/4, nơi nghỉ đến 15/5

Trong ngày 16/4, hàng loạt địa phương đã thay đổi lịch nghỉ học của học sinh, trong đó có một số nơi đã chốt thời gian đi học trở lại.

Tính đến thời điểm hiện tại, rất nhiều tỉnh thành đã thay đổi lịch đi học trở lại của học sinh, sinh viên trong đó hầu hết đều kéo dài thời gian nghỉ đến khi có thông báo mới.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi đến các cơ sở giáo dục tiếp tục cho học sinh mầm non, THCS, THPT và học viện GDNN-GDTX nghỉ học đến hết ngày 22/4. Trong thời gian nghỉ, các trường Hà Nội tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến; hướng dẫn học sinh tự học và tự ôn tập.

Trong cuộc họp chiều ngày 16/4, Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, dự kiến ngày 15/5 sẽ cho học sinh thành phố quay trở lại học. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, Sở GD-ĐT cần khẩn trương xây dựng xong Bộ quy tắc trường học an toàn với Covid-19.

Cũng trong ngày 16/4, hàng loạt tỉnh thành đã chính thức tuyên bố thời gian đi học lại. Cà Mau là địa phương đầu tiên ra cho học sinh khối 9 và khối 12 trở lại trường vào ngày 20/4. Tỉnh Vĩnh Long cho học sinh cuối cấp đi học lại vào ngày 27/4. Riêng Sở GD-ĐT Thái Bình yêu cầu học sinh THPT quay trở lại vào ngày 20/4, đồng thời sắp xếp lịch học xen kẽ và học sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn trước khi vào lớp.

Nhiều địa phương cũng đã dự kiến đề xuất lên UBND tỉnh phương án đi học trở lại vào đầu tháng 5 để đảm bảo đúng tiến độ kỳ thi THPT Quốc gia như: Cao Bằng, Nghệ An, Quảng Nam, Thanh Hóa... Theo ông Nguyễn Hữu Độ (Thứ trưởng Bộ GD-ĐT), các tỉnh thành nguy cơ cao làm theo khuyến nghị của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương nguy cơ thấp có thể xem xét cho học trò quay trở lại.

Cụ thể lịch nghỉ học của 63 tỉnh thành trên cả nước như sau:

Lịch nghỉ học mới nhất: Các tỉnh thành chốt thời gian, nơi đi học từ 20/4, nơi nghỉ đến 15/5-1Lịch nghỉ học mới nhất: Các tỉnh thành chốt thời gian, nơi đi học từ 20/4, nơi nghỉ đến 15/5-2Lịch nghỉ học mới nhất: Các tỉnh thành chốt thời gian, nơi đi học từ 20/4, nơi nghỉ đến 15/5-3

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lich-nghi-hoc-moi-nhat-cac-tinh-thanh-chot-thoi-gian-noi-di-hoc-tu-20-4-noi-nghi-den-15-5-220201740215238.htm

học sinh đi học lại

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.