Luận án thạc sĩ được ngã giá ngay trong trường

Hình ảnh khiến người xem không khỏi bất ngờ vì sự lơ là trong quản lí các tài liệu quan trọng này của trường đại học.

Hình ảnh một người chuyên quét dọn vệ sinh, thu gom giấy cũ thản nhiên mở khóa cửa phòng lưu trữ tài liệu của khoa Sau đại học (Trường ĐH Giao thông vận tải) và sẵn sàng bán luận án thạc sĩ cho người cần mua.

Trong vai người cần mua các khóa luận/đồ án tốt nghiệp, luận văn thạc sĩ, phóng viên của chương trình Chuyển động 24h, Đài Truyền hình Việt Nam đã dễ dàng liên lạc và được một người chuyên thu gom giấy vụn ở một trường đại học mở cửa, dẫn thẳng vào phòng có để các luận văn thạc sĩ để bán.

Bên cạnh đó, theo phóng viên VTV, ngoài các chồng tài liệu là luận văn thạc sĩ được xếp trên kệ, rất nhiều đồ án tốt nghiệp đang được để trong đống giấy loại chuẩn bị được mang đi bán.

Hình ảnh khiến người xem không khỏi bất ngờ vì sự lơ là trong quản lí các tài liệu quan trọng này của trường đại học.

Chiều 19/5, trao đổi với VietNamNet, ông Trần Đắc Sử - Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội xác nhận hình ảnh trên được ghi lại tại trường.

“Qua xác minh, chúng tôi xác nhận hình ảnh trong phóng sự ghi lại ở kho lưu trữ do Khoa Đào tạo sau đại học quản lí. Theo giải thích của đơn vị quản lí, người phụ nữ có chìa khóa mở kho lưu trữ này thường xuyên thu gom giấy vụn tại trường. Họ giao chìa khóa phòng cho bà vì tin tưởng và hay có việc nhờ bà để chuyển các hòm đồ đạc” – ông Sử cho biết.

Tuy nhiên ông Sử khẳng định: “Đây là việc làm sai nguyên tắc. Đơn vị quản lí kho này đã không lường trước được hành động bán chui luận văn thạc sĩ có thể đến từ người thu gom giấy vụn. Trường sẽ sớm xử lí, chấn chỉnh nghiêm tất cả các đơn vị, khoa của trường trong lưu trữ đồ án tốt nghiệp của sinh viên.”

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải Nguyễn Thanh Chương cho biết thêm: Theo quy định, học viên cao học làm luận văn thạc sĩ sẽ phải in từ 5-7 quyển, 1 quyển và đĩa mềm luận văn thư viện lưu, 5 quyển nộp cho hội đồng khoa học, 1 quyển nộp bộ môn và 1 quyển nộp khoa Đào tọa sau đại học để làm thủ tục lưu.

"Kho lưu trữ của khoa Đào tạo sau đại học chỉ còn lưu lại một tủ nhỏ để luận văn thạc sĩ của các học viên cao học từ năm 2012 về trước. Từ năm 2012, tất cả luận văn thạc sĩ đều được bảo quản và lưu tại thư viện của trường" - lời ông Sử.

Ông Chương khẳng định: Sau phóng sự, trường đã cho kiểm tra và thấy chưa có quyển nào được lưu trữ bị thất lạc.

Về đồ án tốt nghiệp của sinh viên, theo ông Sử sẽ do các bộ môn chịu trách nhiệm lưu giữ như một bài thi, sau 2 năm nếu không có ý kiến thắc mắc gì sẽ được thanh lý.

Theo Văn Chung/VietNamnet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.