Mặc kệ bạn bè miệt mài học bài ngay xung quanh, những cô cậu học sinh này vẫn thản nhiên làm hành động khiến nhiều người phải nhịn cười

Có một thành phần ít được nhắc đến nhưng lại góp mặt trong tất cả các lớp học ở bất kỳ giờ học, giờ chơi nào...

Mỗi lớp học là một xã hội thu nhỏ với những cá nhân sở hữu những nét tính cách, tài năng đặc biệt khác nhau. Có những bạn học sinh luôn đứng đầu lớp với thành tích học tập cực kỳ giỏi giang khiến ai cũng phải trầm trồ đến những bạn nữ là hoa khôi với nét xinh đẹp dịu dàng. Càng không thể thiếu những cây hài vui nhộn hay các thanh niên "mỏ khoét" sở hữu chiếc cặp sách không thiếu món quà vặt nào. 

Ngoài những cá nhân nổi trội đó thì còn một thành phần ít được nhắc đến nhưng lại góp mặt trong tất cả các lớp học ở bất kỳ giờ học, giờ chơi nào đó là những "thánh ngủ gật". Những bạn học này có biệt tài ngủ mọi lúc mọi nơi với mọi tư thế mà không bị phát hiện. Cũng chính vì tài năng này mà không ít những khoảnh khắc ngủ gật bá đạo của những "thánh ngủ" đã được bạn bè cùng lớp chụp lại và đem khoe với tất cả mọi người. 

Mới đây, một bài đăng của một bạn học sinh về những khoảnh khắc ngủ gật bá đạo của các bạn lớp mình đã khiến cộng đồng mạng cười ngặt nghẽo vì sự hài hước thể hiện trong từng khung hình. Ngay khi những bức ảnh ngủ gật này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự thích thú bằng những bình luận hài hước như "nhất quỷ nhì ma thứ ba là thánh ngủ" hay "ngủ gật trong lớp là một nghệ thuật và người ngủ gật thành công là một nghệ sĩ". 

Mặc kệ bạn bè miệt mài học bài ngay xung quanh, những cô cậu học sinh này vẫn thản nhiên làm hành động khiến nhiều người phải nhịn cười-1

"Bức ảnh với câu chuyện về cậu học sinh vì học hành mệt mỏi quá nên nghỉ ngơi một chút thôi mà chúng bạn cũng không tha."

Mặc kệ bạn bè miệt mài học bài ngay xung quanh, những cô cậu học sinh này vẫn thản nhiên làm hành động khiến nhiều người phải nhịn cười-2

"Êm đềm trướng rủ màn che, tường đông ong bướm đi về mặc ai" - Nữ sinh lấy thân mình minh họa cho hai câu thơ trong Truyện Kiều tiện thể đánh luôn một giấc nồng để sẵn sàng tinh thần cho giờ học tiếp theo.

Thực tế thì việc ngủ gục xuống bàn là điều mà học sinh nào cũng từng trải qua trong suốt quãng thời gian đi học của mình. Thế nhưng những bức ảnh về giấc ngủ đầy tính nghệ thuật dưới đây của các sĩ tử đã khiến người xem vừa cười lăn cười bò vừa bái phục vì tư thế ngủ nhìn thôi đã thấy đau nhức cả người.

Mặc kệ bạn bè miệt mài học bài ngay xung quanh, những cô cậu học sinh này vẫn thản nhiên làm hành động khiến nhiều người phải nhịn cười-3

Có lẽ cậu học sinh này đang say sưa nghe giảng thì chợt thấy dây giày bị tuột, cúi xuống muốn buộc lại thôi mà ngờ đâu mắt nhắm lại rồi ngủ luôn lúc nào không hay.

Mặc kệ bạn bè miệt mài học bài ngay xung quanh, những cô cậu học sinh này vẫn thản nhiên làm hành động khiến nhiều người phải nhịn cười-4

Kiểu ngủ gật trồng cây chuối như thế này thì chắc có mỗi mình học sinh này làm được thôi, vừa nhìn qua đã cảm giác được sự mỏi mệt trong từng giác quan rồi.

Những bức ảnh hài hước này luôn là điểm nhấn thú vị cho thời gian đi học của các bạn học sinh. Tuy nhiên, nếu ngủ gật trong giờ học bỏ lỡ mất kiến thức mà thầy cô giảng hay làm ảnh hưởng đến các bạn bè xung quanh thì lại là điều không nên chút nào. Hơn thế nữa, việc ngủ sai tư thế, tay chống cằm hay nằm nghiêng một bên trên bàn học trong thời gian dài sẽ khiến mặt và hàm nhai bị lệch, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như mĩ quan. 

Để tránh khỏi tình trạng ngủ gật không kiểm soát nhiều bạn học sinh đã liệt kê ra những cách mà ai cũng có thể thực hiện trong giờ ra chơi như sau: 

1. Rửa mặt bằng nước mát để tỉnh táo hơn.

2. Tranh thủ duỗi người, vươn vai và xoay cổ để cơ thể được thư giãn.

3. Ăn một miếng chanh thật chua.

4. Trò chuyện với bạn bè về một chủ đề yêu thích.

5. Xóa bảng thật sạch, việc này đòi hỏi sự vận động liên tục sẽ giúp các học sinh vượt qua cơn buồn ngủ nhanh chóng.

Và điều quan trọng nhất chính là ngủ đủ giấc từ tối hôm trước để cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tỉnh táo hơn sẽ giúp các em học sinh không rơi vào những cơn buồn ngủ bất chợt kéo đến. 

 

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mac-ke-ban-be-miet-mai-hoc-bai-ngay-xung-quanh-nhung-co-cau-hoc-sinh-nay-van-than-nhien-lam-hanh-dong-khien-nhieu-nguoi-phai-nhin-cuoi-162200710072601910.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.