Nam sinh đột tử vì áp lực thức khuya học bài

Cái chết của cậu bé người Trung Quốc Xuan Yunbo, 15 tuổi, ngày 10/11 vừa qua đã làm rấy lên một hồi chuông báo động về áp lực học tập quá tải mà các em học sinh hiện nay đang gánh chịu.

Cái chết của cậu bé người Trung Quốc Xuan Yunbo, 15 tuổi, ngày 10/11 vừa qua đã làm rấy lên một hồi chuông báo động về áp lực học tập quá tải mà các em học sinh hiện nay đang gánh chịu.

Theo thông tin của cảnh sát, trước ngày định mệnh đó, Xuan Yunbo phải học đến tận 2h sáng mới có thể hoàn thành tất cả các bài tập về nhà tại trường. Cậu chỉ được nghỉ vỏn vẹn 4 tiếng cho đến khoảng 6h20 phút để đến trường cho kịp giờ học mà không kịp ăn sáng.

Khi đang trong giờ học ngày 10/11 tại trường cấp 2, Yunbo bất ngờ bị ngất. Cậu bé đáng thương được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngừng thở. Các bác sỹ cho biết, Yunbo qua đời do suy nhược cơ thể trong một thời gian dài.

Sau đó, cha đẻ của cậu bé đã viết một tâm thư khá dài về cái chết của con trên trang mạng Weibo của Trung Quốc. trong đó có đoạn:

"Tôi hy vọng rằng những người làm cha mẹ sẽ không gây áp lực nhiều cho con cái của họ nữa. Yunbo tội nghiệp của tôi đã ra đi rồi. Hàng ngày, nó ngủ rất ít, hầu như chẳng ra ngoài chơi, chỉ dành thời gian chính để học. Tôi đã ngẫm lại rằng nó chủ yếu là học những bộ môn mà tôi và vợ thích, làm điều tôi và vợ muốn, chứ không phải là những điều con tôi muốn. Yunbo ơi, bố biết con rất mệt mỏi. Từ giờ trở đi con sẽ không còn bị áp lực nữa."

Nam sinh đột tử vì áp lực thức khuya học bài - ảnh 1
Tâm thư của bố Yunbo đăng tải trên Weibo. Ảnh: Sina

Cái chết đột ngột của cậu học sinh trung học đã rung một hồi chuông báo động về những áp lực điểm số, thành tích mà học sinh bị kỳ vọng. Các phụ huynh học sinh tại Trung Quốc hiện đang kêu gọi nhà trường giảm bớt áp lực học tập và thi cử cho học sinh.

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.