Vụ học sinh đi học sớm bị đứng ngoài cổng trường: Nhiều chi tiết chỉ mới nói ra một nửa?

Sau khi phụ huynh phản ánh việc con đi học sớm bị phê bình, phải đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng 40 độ, cộng đồng mạng đã lên án gay gắt đối với cô giáo. Tuy nhiên, thực tế có những chi tiết mới chỉ được nói một nửa gây hiểu lầm cho nhiều bên.

Hai ngày qua, cộng đồng mạng quan tâm đến giáo dục cảm thấy vô cùng bức xúc với trường hợp một học sinh đi học sớm bị đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng. 

Cụ thể, chị M. - phụ huynh của học sinh M.T.T.T, học sinh lớp 1A1, trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã chia sẻ lên Facebook phàn nàn về việc trước đó bị cô giáo phê bình trước lớp vì đi học sớm và hôm sau cũng đi học sớm bị đứng ở ngoài cổng trường. 


Vụ học sinh đi học sớm bị đứng ngoài cổng trường: Nhiều chi tiết chỉ mới nói ra một nửa?-1Em T. đứng ngoài cổng trường khiến phụ huynh bức xúc đăng lên mạng xã hội.

Không phải cô giáo và Sao đỏ đuổi học sinh ra cổng trường
Chia sẻ của chị M. khiến cộng đồng mạng lên án dữ dội hành động "phi giáo dục" của cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan. Nhiều người chỉ trích cô "máu lạnh"; "không có trái tim"... khi "đuổi học sinh ra khỏi trường vì các bạn đang trong giờ ngủ trưa và bắt học sinh đứng ngoài cổng lúc trời nắng đỉnh điểm".

Vụ học sinh đi học sớm bị đứng ngoài cổng trường: Nhiều chi tiết chỉ mới nói ra một nửa?-2Nhiều người bức xúc vì cho rằng cô giáo bắt học sinh đứng ngoài cổng trường.

Tuy nhiên, thực tế không phải cô giáo Lan không cho học sinh ở trong sân trường. Ngay khi vụ việc được đăng tải, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã làm việc với nhà trường và xác nhận, cháu T. đứng ở ngoài cổng trường vào thời điểm 13h15 ngày 20/5 không phải do yêu cầu của Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Sau khi được phụ huynh đưa vào trong trường đã được Sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng học sinh đã đi ra ngoài cổng trường đứng.

Cũng trong cuộc họp, mẹ cháu T. cho biết, chị dặn con ngồi dưới gốc cây để đợi đến giờ thì vào trường, nhưng khi quay lại con lại ra cổng trường đứng. Chị M. có hỏi con thì con nói :"Các chị Sao đỏ có bảo vào lớp đi, nhưng con lại không dám vào lớp vì sợ bị cô giáo mắng". Chị M. cũng cho biết, việc trên mạng đăng thông tin cô giáo đuổi học sinh ra đứng ngoài trường là không được chính xác. 

Cô giáo phê bình đến sớm nô đùa, làm mất trật tự
Bên cạnh chi tiết cho rằng cô giáo đuổi học sinh ra cổng trường thì cộng đồng mạng cũng gay gắt với việc cô giáo "phê bình các em đến sớm". Nhiều người tỏ ra bức xúc vì các em đi học muộn mới đáng trách chứ đi học sớm hơn 10 phút là chuyện bình thường. 

Tuy nhiên, thực tế cô giáo Lan không phê bình chuyện đi học sớm hay muộn mà là "đi học sớm nô đùa, làm mất trật tự, ảnh hưởng đến các bạn đang ngủ".

Vụ học sinh đi học sớm bị đứng ngoài cổng trường: Nhiều chi tiết chỉ mới nói ra một nửa?-3Chi tiết cô giáo nhắc nhở học sinh đến sớm nô đùa, ảnh hưởng đến các bạn.

Ngay trong phần tin nhắn của cô giáo gửi trong nhóm lớp 1A1 cũng có chi tiết này, tuy nhiên, chị M. đã không chụp màn hình rõ nội dung của cô giáo nhắc nhở.

Vụ học sinh đi học sớm bị đứng ngoài cổng trường: Nhiều chi tiết chỉ mới nói ra một nửa?-4Chi tiết gợi ý gửi con ở phòng bảo vệ.

Ngoài ra, một chi tiết khác nhưng không được mọi người chú ý là trong phần tin nhắn, cô Lan có gợi ý chị M. nên gửi con cho bảo vệ "vừa an toàn lại đỡ mệt cho con" chứ không "vô lương tâm, vô cảm, không có tình thương yêu" như mọi người vẫn nghĩ.

Việc cô giáo bắt các con đứng lên bục giảng chụp ảnh phê bình vì đến sớm nô đùa là chưa đúng. Bản thân cô Lan cũng thừa nhận, còn nóng vội phê bình học sinh đến học sớm nô đùa và gửi hình ảnh lên nhóm Zalo của lớp đã ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh, chưa lắng nghe ý kiến của phụ huynh để có cách xử lý phù hợp đối với những trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt; chưa báo với Nhà trường để Nhà trường có biện pháp chỉ đạo khắc phục.

Vụ học sinh đi học sớm bị đứng ngoài cổng trường: Nhiều chi tiết chỉ mới nói ra một nửa?-5Cô giáo Chủ nhiệm lớp 1A1 Trường Tiểu học Quang Trung nhận lỗi trước cuộc họp.

Tuy nhiên, thực tế chị M. đánh giá cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Lan là tích cực dạy dỗ học sinh, được phụ huynh tin tưởng trong quá trình dạy dỗ học sinh. Phụ huynh này cũng đã nhận thức vụ việc, thừa nhận nóng vội nên đã "tố" cô giáo chủ nhiệm trên mạng xã hội khi chưa phản ánh lên trường và rút kinh nghiệm.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-hoc-sinh-di-hoc-som-bi-dung-ngoai-cong-truong-nhieu-chi-tiet-chi-moi-noi-ra-mot-nua-22202022511222771.htm

học sinh

cô giáo

Hải Phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.