Nhiều tỉnh thành sẽ tổ chức kỳ thi vào lớp 10 giữa tháng 7

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch ảnh hưởng đến việc ôn tập của học sinh lớp 9, một số tỉnh thành đã công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.

1. Đà Nẵng

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Đà Nẵng dự kiến sẽ tổ chức muộn hơn 1 tháng so với hàng năm vào ngày 18-19/7. Riêng môn chuyên sẽ thi vào ngày 20/7, dành cho các thí sinh đăng ký dự thi THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Các thí sinh sẽ tham gia thi các môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình học lớp 9. Hai môn Toán và Ngữ văn theo hình thức thi tự luận 90 phút. Riêng Tiếng Anh sẽ thi theo hình thức kết hợp tự luận và trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Kết quả xét tuyển dựa trên tổng điểm môn Ngữ văn và Toán nhân hệ số 2, môn tiếng Anh hệ số 1 và tổng điểm kết quả xếp loại học tập và hạnh kiểm của 4 năm học THCS, bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có).

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng vào các trường THPT công lập. Sở GD-ĐT cũng yêu cầu chính quyền các phường, xã phối hợp với các trường phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường trên địa bàn.

Nhiều tỉnh thành sẽ tổ chức kỳ thi vào lớp 10 giữa tháng 7-1
Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 ở Đà Nẵng diễn ra vào ngày 18-19/7 với ba môn thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. (Ảnh minh họa)

2. Hà Tĩnh

Theo quyết định của UBND Hà Tĩnh, kỳ thi lớp 10 THPT sẽ được tổ chức vào ngày 16/7, muộn hơn 1,5 tháng so với năm trước do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến học sinh phải nghỉ dài ngày.

Các thí sinh sẽ tham dự 3 bài thi là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Hai môn Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận 90 phút. Riêng Tiếng Anh sẽ thi theo hình thức kết hợp tự luận và trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, trong đó môn Ngữ văn, môn Toán tính hệ số 2; môn thi thứ 3 tính theo hệ số 1.

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng vào các trường THPT công lập. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xem xét tuyển sinh theo nguyện vọng 2 ở những trường THPT chưa đủ chỉ tiêu, việc tuyển sinh nguyện vọng 2 căn cứ vào điểm thi tuyển.

Bên cạnh đí, UBND tỉnh cho trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tuyển sinh 11 lớp chuyên với tổng số dự kiện là 335. Đây cũng là năm đầu tiên trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tổ chức tuyển sinh môn Tin học.

Nhiều tỉnh thành sẽ tổ chức kỳ thi vào lớp 10 giữa tháng 7-2
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào ngày 16/7, với 3 môn thi Toán, Tiếng Anh và Ngữ văn. (Ảnh minh họa)

3. Hải Phòng

Mới đây, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã có tờ trình UBND thành phố về việc điều chỉnh kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021. Theo đó, kỳ thi vào lớp 10 dự kiến sẽ diễn ra trong ngày 16/7 với 2 môn thi Văn vào buổi sáng; Toán và Tiếng Anh vào buổi chiều. Trường THPT Chuyên Trần Phú sẽ tổ chức kỳ thi riêng vào ngày 18-19/7.

Hai môn Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận 120 phút. Riêng Tiếng Anh sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 45 phút. Như vậy so với phương án trước đây, môn thi thứ 4 (trong bài thi tổ hợp) đã được cắt bỏ. Theo Sở GD-ĐT Hải Phòng, việc điều chỉnh này là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến học sinh lớp 9 gặp nhiều khó khăn trong học tập và ôn tập.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành khung thời gian kết thúc năm học và tuyển sinh các cấp. Theo đó, thời gian kết thúc năm học trước ngày 30/6, xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS trước 15/7, hoàn thành kỳ tuyển sinh lớp 10 trước 15/8 và kỳ thi THPT Quốc gia dự kiến diễn ra khoảng 23-26/7.

Theo Trí Thức Trẻ 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhieu-tinh-thanh-se-to-chuc-ky-thi-vao-lop-10-giua-thang-7-22020174132129475.htm

kỳ thi vào lớp 10 năm 2020

Covid-19

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.