Nữ hiệu trưởng trần tình về 'đánh nhau mới năng động'

Hiệu trưởng THPT Bùi Thị Xuân (Thừa Thiên-Huế) nói đã lỡ lời khi trả lời phỏng vấn "học sinh đánh nhau mới năng động". Liên quan vụ nữ sinh bị đánh, công an đã vào cuộc điều tra.

Hiệu trưởng THPT Bùi Thị Xuân (Thừa Thiên-Huế) nói đã lỡ lời khi trả lời phỏng vấn "học sinh đánh nhau mới năng động". Liên quan vụ nữ sinh bị đánh, công an đã vào cuộc điều tra.

Sáng 19/2, bà Phạm Thị Ngọc Tâm, Hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), làm việc với phóng viên một số báo liên quan việc nữ sinh Nguyễn Thị Liên (lớp 10B4) bị đánh hội đồng trước cổng trường.

Nữ hiệu trưởng thừa nhận trước đó có nói đại ý học sinh tuổi mới lớn không đánh nhau, va vấp thì không năng động được, nhưng đó là do lỡ lời chứ không có ý xấu, không khuyến khích học sinh làm như vậy.

"Tôi không khẳng định học sinh đánh nhau mới năng động. Tôi nói bằng tâm can của mình, chứ không có ý như vậy. Tôi đã 52 tuổi rồi, làm hiệu trưởng ai mà nói vậy. Có thể do họ không hiểu ý tôi nên mới đăng như thế", bà Tâm nói về phát ngôn trước đó của mình đăng trên một tờ báo.

Nữ hiệu trưởng trần tình về 'đánh nhau mới năng động'
Nữ sinh bị đánh hội đồng trước cổng trường. THPT Bùi Thị Xuân. Ảnh: VietNamNet.

Nữ hiệu trưởng cũng cho biết, nhà trường đã đề nghị công an phường vào cuộc điều tra, truy tìm người đã đánh nữ sinh Nguyễn Thị Liên của trường. Lãnh đạo trường cũng làm việc với em Liên và phụ huynh.

Nữ sinh này cho biết, một lần đi ăn sáng, Liên có làm đổ thức ăn vào chân nhóm nữ sinh của trường khác, dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Sáng 18/2, sau khi tan học, Liên bước ra cổng trường thì bị một nhóm nữ sinh xông vào đánh.

Hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân cũng cho hay, trong bản tường trình vụ việc, một số nhân chứng khẳng định không có học sinh trong trường đánh nhau. Sau tiết 3, khoảng 9h30 phút, các em lớp 12 vẫn đang thi môn Ngữ văn nên thông tin học sinh trong trường đánh nhau phải tìm hiểu kỹ.

Ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, đã chỉ đạo trường THPT Bùi Thị Xuân phối hợp cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc.

Tên nạn nhân đã thay đổi.

Trước đó, khoảng giữa tháng 1/2016, clip dài gần 3 phút quay cảnh 4 nữ sinh trường THCS Trần Phú - Thừa Thiên Huế đánh một bạn nữ khác lan truyền trên mạng.

Sự việc diễn ra tại hành lang lớp học, nhóm nữ sinh quây xung quanh một bạn nữ, không ngừng văng tục, chửi bới. Nạn nhân bị nhóm bạn lao vào đẩy ngã xuống sàn, đánh túi bụi vào đầu và mặt. Các nữ sinh mặc áo trắng tát, giật tóc, dùng chân đạp vào mặt bạn. Nạn nhân chỉ biết chịu trận và khóc xin tha.

Làm việc vớiZing.vn,bà Trương Thị Thái Hằng, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết, vụ việc xảy ra ngày 28/12/2015, sau khi học sinh khối 7 thi học kỳ. Trong lúc thầy cô xuống phòng hội đồng kiểm bài thi, nhóm 4 nữ sinh đã kéo bạn tên Nga từ tầng 2 lên tầng 3 đánh hội đồng.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.