Nữ quái giả danh giáo viên trong trường lừa lấy hàng loạt xe đạp điện

Đã có ít nhất 2 nữ sinh cấp 3 ở Hà Nội trình báo cho nhà trường về việc bị một người phụ nữ giả làm giáo viên, lừa lấy xe đạp điện.

Đã có ít nhất 2 nữ sinh cấp 3 ở Hà Nội trình báo cho nhà trường về việc bị một người phụ nữ giả làm giáo viên, lừa lấy xe đạp điện.

Thông báo khẩn

Trong những ngày qua, ở khu vực quận Long Biên, Hà Nội xôn xao bởi sự xuất hiện của người phụ nữ “bí ẩn” có hành vi lừa đảo học sinh để lấy xe đạp điện. Tính đến hiện tại đã có thông tin ít nhất 3 vụ tương tự được đăng tải trên các trang Facebook cá nhân của các em học sinh.

nữ sinh
Thông báo khẩn của trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Theo thông tin được đăng tải trên trang mạng cá nhân của nữ sinh Nguyễn Phương L. (lớp 11B1), trường THPT Nguyễn Gia Thiều, người phụ nữ “lạ mặt” tự nhận là giáo viên của trường, vờ làm quen hỏi han rồi mượn xe đạp và đi thẳng. 

“Cảnh báo khu vực Long Biên – Gia Lâm. Hôm nay lúc 12h tớ đang từ nhà đi học thì đang đi qua chỗ net Bụi tre (gần trường Nguyễn Gia Thiều) thì có 1 cô gọi lại nhờ lấy bảng điểm mang ra trường hộ. 

Lúc đầu tớ cũng lạ vì ở trường chưa bao giờ gặp cô này nên không định đi theo. Nhưng sau đấy cô ý gọi tên tớ và biết cả cô giáo chủ nhiệm và lớp trưởng nên tớ đi cùng đến nhà cô ý để lấy bảng điểm như cô ý nói. Ngoại hình thì chắc hơn 30, lùn khoảng 1m5, tóc dài hơn vai một chút”, một đoạn chia sẻ trên status của L. 

Cũng tương tự trường hợp trên, một facebooker khác là em Nguyễn Thị Thu H. (lớp 11A3) tự giới thiệu là học sinh của trường Nguyễn Gia Thiều, đã đăng tải nội dung bị lừa lấy mất xe đạp điện:

“Tớ bị một người phụ nữ giả vờ là cô giáo, mượn xe rồi đi mất. Sau đó tớ sang tiếp trường THCS Ái Mộ thì cũng có 1 vụ lừa mất xe, nghe cô giáo ở đấy kể thì y hệt vụ của tớ luôn không sai lấy 1 chữ”. 

nữ sinh


Để làm sáng tỏ sự việc, chiều 21/12, PV đã tìm đến trường học của 2 nữ sinh đăng tải những thông tin trên.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội xác nhận, nhà trường đã nắm được sự việc nói trên.

Theo bà Nga, trong hai ngày liên tiếp vừa qua, hai học sinh nữ của trường là Nguyễn Phương L. (Lớp 11B1) và Nguyễn Thị Thu H. (Lớp 11A3) trình báo bị phụ nữ lạ mặt giả vờ người thân quen để lừa lấy mất xe đạp. 

“Ngày 18/12, phụ huynh của em Phương L., dẫn con đến trường xin phép vì bị đi muộn 1 tiết học, do em học sinh này về nhà báo bị mất xe đạp điện. Em L. có kể lại chuyện bị một người phụ nữ giả mạo là cô giáo của trường lấy xe. Tương tự, hôm sau cũng có thêm em H. trình báo với cô giáo chủ nhiệm sự việc như trên”.

Nữ sinh
Cổng trường, nơi người phụ nữ lạ mặt tiếp xúc với các em học sinh học lừa, cướp tài sản.

Bà Nga cho biết thêm: “Trước những thông tin và sự việc gây hoang mang, nhà trường đã thông báo cho từng lớp. Đồng thời nhà trường đã mời phụ huynh của hai em học sinh bị mất xe và giao cho các giáo viên chủ nhiệm tiếp tục“theo dõi” thông tin, tìm hiểu sự việc”.

Cũng theo bà Nga, hiện nhà trường vẫn chưa trình báo cho cơ quan công an phường sở tại và đang tuyên truyền để học sinh cảnh giác. Một hai ngày tới nhà trường sẽ trình báo công an giải quyết.

“Nữ quái” hiểu tường tận về học sinh

Tiếp xúc PV tại văn phòng của cô phó hiệu trưởng, Nguyễn Phương L. kể: “Khi em vừa đến gần cổng trường, có một cô gọi L., em liền quay sang, thì cô này bắt chuyện rồi cô bảo là: "Chiều nay có tiết Anh của thầy Siển đúng không, cô dạy thay thầy đấy". 

Rồi cô tiếp tục gọi điện thoại, bảo là đang gọi cho cô chủ nhiệm lớp con rồi tiếp theo cô bảo là cô quên khóa ở trong nhà, con gái cô lại đang đi mua đồ, hay là cô mượn xe con đi lấy chìa khóa nhé”.

nữ sinh
Nữ sinh Nguyễn Phương L. đang kể lại sự việc.

Theo lời nữ sinh này, sau khi chờ khoảng 30 phút nhưng không thấy người phụ nữ quay lại, biết đã bị lừa em liền gọi điện cho một một bạn hỏi thì được biết ở trường không có cô giáo như nữ sinh mô tả. Khi quay vào ngôi nhà mà người phụ nữ dẫn nữ sinh về giới thiệu để làm tin thì không có người ở, hàng xóm cũng chưa từng gặp người phụ nữ này.

“Em không hiểu sao người phụ nữ đó lại biết tường tận em học lớp nào, ai chủ nhiệm, rồi biết cả lớp trưởng của lớp em nên khi bảo vào trường dạy thay thầy Siển môn Tiếng Anh khiến em tin rồi tưởng thật nên mới chở người này đi sau đó bị lừa mất xe”, L. kể. 

Theo L., điểm nhận dạng người phụ nữ trên là lùn, béo, nếu được nhận mặt lại thì nữ sinh này vẫn nhìn ra. 

“Em chia sẻ sự việc sau khi xảy ra lên facebook cũng chỉ để cảnh báo mọi người cảnh giác, tránh xảy ra sự việc như mình thôi”, L. chia sẻ. 

Cùng ngày chúng tôi cũng tìm đến ngôi nhà mà người phụ nữ dẫn nữ sinh về giới thiệu để làm tin, theo quan sát phía bên ngoài của ngôi nhà này được khóa cố định rất chắc chắn. Những người hàng xóm ở đây cho biết, ngôi nhà này được người chủ cho thuê lại để làm kho chứa hàng, không mấy khi có người đến mở cửa.

nữ sinh
Căn nhà được người phụ nữ lạ mặt dẫn bị hại đến tự giới thiệu nơi ở để làm tin.

Tương tự, Nguyễn Thị Thu H. cho biết, khoảng 7h sáng ngày 19/12, khi đang đi học tới đoạn đường đối diện Siêu thị Big C Long Biên, nữ sinh này nghe thấy tiếng một người phụ nữ gọi tên mình nên dừng xe lại. 

“Khi dừng xe lại, một người phụ nữ bịt kín mặt đi cùng một người thanh niên trẻ gọi em nói quen mẹ em bán hàng ở chợ và muốn gửi một ít quà vì ngày mai phải đi nước ngoài gấp không chuyển hộ được. 

Ban đầu em cũng chần chừ vì đang vội đi học nhưng sau đó người này cứ nài nỉ bảo về nhà lấy rồi đi luôn. Khi đưa em tới một ngõ nhỏ rồi bảo để quên chìa khóa sau đó bảo mượn xe đi lấy chìa khóa nhưng đợi mãi không thấy đâu. Mãi sau mới biết mình đã bị lừa”, nữ sinh H. kể lại. 

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ hình sự Công an quận Long Biên cho hay, đơn vị đã nắm bắt sự việc và vào cuộc điều tra.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.