Nữ sinh 9X viết chữ đẹp như in

Cô giáo tương lai Lý Hồng Ngát tự mày mò học viết chữ đẹp theo cách sáng tạo riêng của mình. Ngát mong có thể rèn nét chữ, nết người cho học trò sau khi ra trường.

Cô giáo tương lai Lý Hồng Ngát tự mày mò học viết chữ đẹp theo cách sáng tạo riêng của mình. Ngát mong có thể rèn nét chữ, nết người cho học trò sau khi ra trường.

Lý Hồng Ngát sinh năm 1993 là sinh viên năm cuối khoa Sư phạm Tiểu học – trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa). Cô gái Bắc Ninh được các thành viên trong diễn đàn giáo dục tiểu học ca ngợi vì khả năng viết chữ đẹp như in của mình.


Ngát cho biết, cô bắt đầu luyện viết chữ đẹp ngay từ năm đầu tiên của đại học, bởi đây là kỹ năng cơ bản và cần thiết với nghề nghiệp. Sau đó cô tự học trên mạng, có tham gia lớp luyện chữ trong 3 ngày của thầy giáo Nguyễn Ánh Dương.

 

Ngày 20/11, Ánh tham dự và đạt giải cuộc thi của fanpage Chữ đẹp và nghệ thuật sáng tạo tổ chức. Cô cũng học hỏi được nhiều nét chữ nghệ thuật sáng tạo trên mạng xã hội, dần tạo nên phong cách riêng.

 

Cô giáo tương lai chia sẻ, để có nét chữ đẹp cần hiểu biết chính xác về cỡ chữ, kích thước, điểm đặt bút… Bên cạnh đó người viết cần những yếu tố như sự khéo léo, tính kiên trì.

 

“Viết chữ đẹp cũng cần hứng thú và say mê, nếu không sẽ nhanh chán. Vì vậy cần viết những gì mình thích, hay thêm hình minh họa để vui mắt” - Ngát chia sẻ.

 

Khi viết bảng hay giảng bài tập trên lớp, Ngát dùng nét chữ quy chuẩn, không cách điệu. Ở một số bài viết khác, Ngát luyện chữ kết hợp cả thư pháp, sử dụng cách điệu trong chữ hoa đầu dòng.

 

Theo Ngát, việc luyện chữ đẹp với cấp tiểu học là cần thiết. Nữ sinh ghi nhớ câu nói của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng: “Chữ viết cũng là một sự biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, tính kỷ luật, lòng tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy cô và bạn đọc bài vở của mình".

 
 

Ngoài thời gian học tập, hiện tại Ngát là quản trị viên của fanpage CLB Luyện chữ đẹpkhoa Sư phạm Tiểu học – trường ĐH Hồng Đức. Ngát thường xuyên trao đổi về kỹ năng giúp sinh viên khóa dưới luyện tập



Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.